10 mẹo và thủ thuật hay cho máy Mac có thể bạn chưa biết

  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

Dưới đây là 10 mẹo và thủ thuật cho những điều mà bạn có thể chưa biết về máy Mac có thể làm được. Bạn cũng nên kiểm tra một số tính năng ẩn tốt nhất của máy Mac mà bạn có thể chưa biết và cách thiết lập người dùng mới trên máy Mac nếu bạn đang dùng chung thiết bị.

 


Không quan trọng nếu bạn đang chạy MacOS Catalina hay phiên bản trước của hệ điều hành (tuy nhiên, bạn nên tải xuống Catalina vì một số lý do ) - bạn vẫn có thể thực hiện tất cả những việc đơn giản này để luôn có tổ chức và nhận được nhiều hơn được thực hiện trên MacBook Pro , MacBook Air , iMac hoặc Mac Pro.

1. Biến các thư mục trên màn hình của bạn thành biểu tượng cảm xúc

 


Làm cho các biểu tượng thư mục trên máy tính để bàn của bạn dễ phân biệt hơn (và thú vị hơn) bằng cách chuyển từng thư mục thành biểu tượng cảm xúc mà bạn chọn . Đây là cách thực hiện:
 

  • - Bước 1: Tạo một thư mục trên màn hình của bạn bằng cách nhấp vào Tệp> Thư mục mới .
  • - Bước 2: Thực hiện tìm kiếm trên Google Hình ảnh cho biểu tượng cảm xúc bạn muốn (ví dụ: biểu tượng cảm xúc trái tim hoặc biểu tượng cảm xúc ngôi sao ).
  • - Bước 3: Kéo hình ảnh bạn muốn vào màn hình của bạn.
  • - Bước 4: Bấm đúp vào hình ảnh để mở nó trong chế độ Xem trước.
  • - Bước 5: Để làm cho hình ảnh trong suốt, hãy nhấn vào biểu tượng đánh dấu (nó trông giống như một cây đũa thần), nhấp vào nền của hình ảnh để một đường viền chuyển động xuất hiện xung quanh nó và nhấp vào Chỉnh sửa> Cắt .
  • - Bước 6: Nhấp lại vào biểu tượng đánh dấu, nhấp và kéo một hộp xung quanh biểu tượng cảm xúc.
  • - Bước 7: Nhấp vào chỉnh sửa, chọn tất cả. Nhấn lệnh + C .
  • - Bước 8: Quay lại thư mục ban đầu bạn đã tạo trên màn hình và nhấp chuột phải vào thư mục đó.
  • - Bước 9: Nhấp vào Nhận thông tin .
  • - Bước 10: Trong màn hình bật lên, nhấp vào biểu tượng thư mục màu xanh và nhấn Command + V . Bạn sẽ thấy biểu tượng cảm xúc của mình xuất hiện.


2. Bỏ qua và đặt lại mật khẩu của bạn khi bạn bị khóa

 


Nếu bạn lở quên mật khẩu đăng nhập vào máy Mac của mình? thì cũng đừng quá lo lắng vì hệ điều hành MacOS đã dự phòng hai cách tích hợp để người dùng dễ dàng đăng nhập lại vào máy Mac của mình.

+ Chế độ khôi phục mật khẩu:

  • - Bước 1: Tắt máy Mac của bạn.
  • - Bước 2: Nhấn và giữ Command + R , sau đó nhấn nút nguồn. Giữ phím Command + R cho đến khi thấy thanh tiến trình xuất hiện bên dưới logo Apple trên màn hình. Máy Mac sẽ hiển thị ở Chế độ khôi phục.
  • - Bước 3: Trong thanh menu, nhấp vào Tiện ích > Thiết bị đầu cuối . Một cửa sổ sẽ xuất hiện. Nhập đặt lại mật khẩu dưới dạng ký tự, không có dấu ngoặc kép.
  • - Bước 4: Đóng cửa sổ Terminal và bạn sẽ tìm thấy Công cụ Đặt lại Mật khẩu. Bạn sẽ thấy danh sách tất cả tài khoản người dùng trên máy Mac của mình - nếu bạn đặt lại mật khẩu cho tài khoản của mình, bạn cũng sẽ phải đặt mật khẩu mới cho mọi người dùng khác.


+ ID Apple:

  • - Bước 1: Sau khi nhập sai mật khẩu người dùng một vài lần, bạn có thể được hỏi có muốn đặt lại mật khẩu đó bằng ID Apple của mình không. Hoặc bạn có thể nhấp vào biểu tượng dấu chấm hỏi trong trường văn bản mật khẩu, theo sau là biểu tượng đến, để gọi quy trình tương tự.
  • - Bước 2: Nhập địa chỉ email Apple ID và mật khẩu của bạn. Một cảnh báo bật lên sẽ cho bạn biết rằng một chuỗi khóa mới lưu trữ mật khẩu của bạn sẽ được tạo. Bấm OK.
  • - Bước 3: Làm theo phần còn lại của lời nhắc để tạo mật khẩu mới cho tài khoản người dùng của bạn.


3. Thực hiện các phép tính và chuyển đổi tiền tệ trong Spotlight

Spotlight là một trong những tính năng bị đánh giá thấp hơn của Mac - khi bạn biết cách sử dụng nó, nó sẽ là một công cụ hữu ích để di chuyển xung quanh máy tính của bạn nhanh hơn mà không cần sử dụng chuột. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Spotlight làm máy tính và chuyển đổi tiền tệ.

Để mở Spotlight, hãy nhấp vào biểu tượng kính lúp ở trên cùng bên trái của thanh menu hoặc nhấn vào Command + thanh Space trên bàn phím của bạn. Để sử dụng nó như một máy tính, chỉ cần nhập những gì bạn muốn tính toán vào thanh tìm kiếm (ví dụ: 919 + 1246/2 ) và câu trả lời sẽ xuất hiện dưới dạng kết quả tìm kiếm, bạn có thể sao chép và dán.

Để sử dụng Spotlight làm công cụ chuyển đổi tiền tệ, hãy nhập số tiền bạn muốn chuyển đổi, với ký hiệu tiền tệ của nó (ví dụ: 100 đô la hoặc 100 bảng Anh) và kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị tỷ lệ chuyển đổi bằng các loại tiền tệ khác nhau, với dữ liệu được lấy từ Yahoo.


4. Ký tài liệu trong ứng dụng Xem trước hoặc Thư

Nếu bạn đã gửi qua email một tệp PDF để ký, bạn không phải trải qua quá trình tẻ nhạt khi in ra, ký và quét lại - máy Mac của bạn cho phép bạn ký tài liệu trực tiếp trên thiết bị của mình trong Bản xem trước hoặc Ứng dụng thư. Bạn có thể thực hiện việc này theo một số cách khác nhau trong các ứng dụng và chương trình khác nhau, bao gồm lưu bản sao quét chữ ký của bạn trên một tờ giấy trắng và thêm nó dưới dạng hình ảnh trong một tài liệu nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc trong ứng dụng Thư, đây là những việc cần làm:
 

  • - Bước 1: Kéo tệp PDF vào thư email, di chuột qua tệp PDF, nhấp vào nút có mũi tên xuống ở trên cùng bên phải và nhấp vào Đánh dấu .
  • - Bước 2: Nhấp vào hộp ở trên cùng trông giống như một chữ ký.
  • - Bước 3: Nhấp vào Bàn di chuột để ký tên của bạn bằng chuột trên bàn di chuột hoặc nhấp vào Máy ảnh ký tên của bạn trên giấy trắng và chụp ảnh tên đó bằng webcam của máy tính. Bạn cũng có thể lưu một chữ ký để sử dụng lại. 


5. Nhập biểu tượng cảm xúc từ bàn phím của bạn

Biểu tượng cảm xúc không chỉ dành cho văn bản trên điện thoại của bạn. Trong hầu hết mọi trang web hoặc ứng dụng (bao gồm Google Tài liệu và Microsoft Word), hãy chuyển đến thanh menu và nhấp vào Chỉnh sửa> Biểu tượng cảm xúc & Biểu tượng . Một hộp có biểu tượng cảm xúc sẽ xuất hiện và bạn có thể thêm bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào vào trang bạn đang làm việc. Hoặc, bạn có thể sử dụng phím tắt: Control + Command + Space .


6. Sử dụng Chế độ xem phân tách để xem hai ứng dụng cạnh nhau mà không cần thay đổi kích thước

Với Split View , máy Mac của bạn cho phép bạn làm việc song song hai ứng dụng mà không cần phải thay đổi kích thước chúng và không bị các ứng dụng khác làm phân tán.

  • - Bước 1: Trong MacOS Catalina , đi tới góc trên bên trái của cửa sổ và di chuột qua hoặc nhấp và giữ nút toàn màn hình màu xanh lục.
  • - Bước 2: Chọn Cửa sổ xếp ở bên trái màn hình hoặc Cửa sổ xếp ở bên phải màn hình từ menu và cửa sổ sẽ lấp đầy bên đó của màn hình. Trong các phiên bản MacOS trước đây (bạn cần OS X El Capitan trở lên để sử dụng Split View), hãy nhấp và giữ nút toàn màn hình màu xanh lục và kéo cửa sổ sang trái hoặc phải của màn hình để xếp nó.
  • - Bước 3: Để thoát khỏi màn hình chia đôi, hãy nhấn phím Esc trên bàn phím của bạn.


7. Tạo lối tắt bàn phím cho bất kỳ thứ gì bạn muốn

Có thể bạn đã quen thuộc với các phím tắt trên bàn phím Mac mà Apple sử dụng, như Command + C để sao chép văn bản và Command + V để dán nó. Nhưng bạn cũng có thể tạo lối tắt của riêng mình để truy cập bất kỳ tùy chọn menu nào bạn thích.

  • - Bước 1: Đi tới Tùy chọn hệ thống> Bàn phím> Phím tắt> Phím tắt ứng dụng và nhấp vào biểu tượng + .
  • - Bước 2: Một hộp sẽ bật lên cho phép bạn chọn ứng dụng bạn muốn, tên của lệnh menu và phím tắt mà bạn chọn.
  • - Bước 3: Sau khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào Thêm .

 

8. Thực hiện điều chỉnh âm lượng chi tiết hơn

Đôi khi sự khác biệt giữa mỗi nấc âm lượng trên máy Mac lớn hơn bạn nghĩ và nhạc, video hoặc podcast của bạn chuyển từ quá nhỏ sang quá to chỉ bằng một lần nhấn. Nếu bạn muốn giảm âm lượng tăng lên, hãy giữ phím Option + mũi tên lên khi bạn nhấn phím tăng hoặc giảm âm lượng. Thao tác này sẽ hiển thị Hộp âm thanh, cho phép bạn điều chỉnh âm lượng theo cách chi tiết hơn. 


9. Đổi tên một nhóm tệp cùng một lúc

Bạn không phải đổi tên từng tệp hoặc ảnh trên máy Mac của mình. Thay vào đó, hãy truy cập Finder và chọn nhóm tài liệu hoặc ảnh bạn muốn đổi tên bằng cách nhấp vào một tài liệu hoặc nhấn giữ phím Shift và nhấp vào các nhóm khác. Kích chuột phải vào, và cuộn xuống để các tùy chọn mà nói Rename X mục . Hoặc, sau khi chọn chúng, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng và nhấp vào Đổi tên các mục X từ đó. Sau đó, bạn sẽ có thể thêm văn bản, thay thế văn bản hoặc áp dụng định dạng như Bữa tiệc sinh nhật của Sarah với một số cho mỗi ảnh. 


10. Ẩn hoặc tùy chỉnh thanh menu

Bạn không muốn thấy thanh Menu trên máy Mac của mình trừ khi bạn cần ? Đi tới Tùy chọn Hệ thống > Chung, và nhấp vào Tự động ẩn và hiển thị thanh menu . Nếu bạn muốn giữ thanh Menu của mình và tùy chỉnh nó, bạn có thể giữ Command và kéo các biểu tượng vào các vị trí khác nhau hoặc xóa tất cả chúng cùng nhau.
 

 

Bài viết liên quan

 


Macad Cửa hàng chuyên Macbook Cũ Hàng mới 98% - 99%, Bảo hành 06 -12 tháng, Có hỗ trợ trả góp, Giá cạnh tranh nhất Tp.HCM

 

Phiên bản máy Mac trang bị thế hệ Chip M1 Chính hãng

✔️ Macbook Air M1 | ✔️ Macbook Pro M1 | ✔️ iMac 24 inch M1

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin