Apple chuẩn bị hỗ trợ chìa khóa kỹ thuật số trên ô tô Hyundai và BYD

  • Jun 06.2022
  • Đăng bởi Admin

Apple đang chuẩn bị hỗ trợ chìa khóa ô tô kỹ thuật số trên ứng dụng Wallet cho hai thương hiệu ô tô mới Hyundai BYD. Tính năng này cho phép người dùng khóa, mở khóa và khởi động xe của họ bằng cách sử dụng thẻ được lưu trữ trong Wallet trên iPhone hoặc Apple Watch và Ultra Wideband với Chế độ Express trên iOS 15 thậm chí có thể tự động khóa và mở khóa một chiếc xe tương thích khi bạn đến gần mà không cần dùng đến chìa khóa.


BMW là nhà sản xuất đầu tiên ra mắt chìa khóa ô tô kỹ thuật số trên Wallet vào năm 2020 và hai tháng trước, Apple cũng đã bắt đầu thử nghiệm trên một số mẫu xe Genesis và Kia hỗ trợ chức năng này. Trong vài ngày qua, Apple đã thêm các hạng mục cho thương hiệu xe Hyundai và BYD vào tệp cấu hình Apple Pay. Một thay đổi tương tự vào tháng 9 năm ngoái đã tiết lộ việc bổ sung hỗ trợ Genesis đang chờ xử lý.


Việc đưa Hyundai vào danh sách các thương hiệu ô tô hỗ trợ chìa khóa ô tô kỹ thuật số trên iOS không gây nhiều ngạc nhiên, vì Genesis và Kia là một trong những hãng tiên phong áp dụng sớm nhất. Genesis là một thương hiệu hạng sang của Hyundai, trong khi Hyundai là bên liên quan lớn nhất cho thương hiệu Kia và hai công ty có mối quan hệ mật thiết với nhau. Bloomberg cũng đưa tin vào tháng 1 rằng cả hai mẫu xe Hyundai và Genesis sẽ được bổ sung tính năng này vào mùa hè .

BYD là thương hiệu xe đến từ Trung Quốc đang cố gắng mở rộng sang các quốc gia khác và gần đây đã thông báo rằng họ sẽ chuyển sang độc quyền bán các loại xe hybrid và plug-in sử dụng hoàn toàn bằng điện.

Hiện vẫn chưa biết mẫu cụ thể nào từ hai thương hiệu sẽ hỗ trợ chìa khóa ô tô kỹ thuật số trên ‌iPhone‌ và Apple Watch, nhưng một số mẫu xe của Hyundai đã hỗ trợ chìa khóa kỹ thuật số trên Android trong vài năm trở lại đây.

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin