Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là Bob Swan sẽ nghỉ hưu và Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15 tháng 2. Thông tin này lập tức khiến cổ phiếu của Intel tăng đến 12% sau khi rớt 9% trong phiên giao dịch hôm thứ 3.

Intel Stock rise 12%.jpg

Pat Gelsinger là người cũ của Intel và từng giữ chức vụ giám đốc công nghệ (CTO). Năm 2009 ông rời Intel đầu quân cho công ty bảo mật dữ liệu EMC (hiện thuộc Dell) và năm 2012, ông giữ vị trí giám đốc điều hành của VMware đến nay.

Việc Pat Gelsinger được chọn làm CEO thay cho Bob Swan cho thấy dấu hiệu chuyển hướng tập trung của Intel về công nghệ và thiết kế chip. Intel hiện tại vẫn đang gặp khó khăn về tiến trình sản xuất mới nhất của mình. Tình hình này khiến cổ phiếu của Intel liên tục giảm và hàng triệu đô giá trị thị trường của Intel bốc hơi. Như mới đây nhất, Intel cho biết tiến trình 7nm sẽ phải dời lại sang năm 2022 và giá cổ phiếu của Intel đã lập tức giảm 9% sau vài giờ giao dịch.

Pat Gelsinger.jpg

Ngoài việc giúp Intel định hướng trong giai đoạn chuyển đổi này, Gelsinger được kỳ vọng sẽ giúp công ty tập trung vào các nhu cầu hiện tại của thị trường cơ sở hạ tầng. Điều này đã được nêu rõ bởi chủ tịch hội đồng quản trị độc lập của Intel - Omar Ishrak:

Pat là một nhà lãnh đạo công nghệ với năng lực đã được chứng minh cùng bề dày thành tích nổi bật về đổi mới, phát triển tài năng và kiến thức sâu rộng về Intel. Ông ấy sẽ tiếp tục tiếp cận với phong cách lãnh đạo dựa trên văn hóa công ty với độ tập trung vào trong hoạt động điều hành. Sau khi nhìn nhận kỹ càng thì ban điều hành kết luận rằng đây là thời điểm phù hợp để thay đổi vị trí lãnh đạo dựa trên chuyên môn kỹ thuật và công nghệ của Pat trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng của Intel. Hội đồng quản trị tin tưởng rằng Pat cùng với phần còn lại của đội ngũ lãnh đạo sẽ đảm bảo thực hiện tốt chiến lược của Intel nhằm xây dựng vị thế dẫn đầu về sản phẩm và tận dụng các cơ hội quan trọng trong tương lai trước khi chuyển đổi từ một công ty làm CPU sang một công ty làm XPU đa kiến trúc.
Bob Swan.jpgCEO Intel hiện tại là Bob Swan, ông được đề cử làm CEO tạm thời từ tháng 6 năm 2018 sau khi Brian Kraznich rời công ty vì bê bối tình ái và chính thức giữ vị trí này từ ngày 31 tháng 1 năm 2019. Bob Swan cũng là người giữ vị trí CEO của Intel ngắn nhất trong lịch sử công ty, chỉ 2 năm.

Như đã biết Intel hiện tại không đơn thuần là một công ty sản xuất và kinh doanh vi xử lý bởi ngoài sản phẩm chủ đạo này, Intel cũng đang tìm chỗ đứng trên thị trường vi xử lý đồ họa (GPU). Dù trước mắt GPU của Intel chỉ giới hạn ở mảng tiêu dùng, phục vụ cho game và nhu cầu render nhưng mảng GPU giờ là một phần của nhánh nghiên cứu và phát triển giải pháp điện toán dùng trí thông minh nhân tạo của Intel. Đây là một mảng thị trường mới nổi nhưng là tương lai của điện toán và Nvidia đang dẫn đầu mảng này.

Song song với thông tin thay đổi nhân sự đáng chú ý này thì công ty nghiên cứu thị trường TrendForce cũng tiết lộ rằng Intel có thể sẽ thuê tiến trình 5nm của TSMC để sản xuất Core i3 vào nửa sau năm nay và dòng trung/cao cấp sẽ được sản xuất trên tiến trình 3nm của TSMC vào nửa sau năm 2022. Trong báo cáo tài chính vào ngày 21 tháng 1 tới thì Intel sẽ công bố về các bước tiến mới về tiến trình 7nm của hãng với những tín hiệu tích cực và kỳ vọng doanh thu và thu nhập trên mỗi cổ phiếu của quý 4 2020 sẽ vượt con số đưa ra trước đó.

Nguồn: Tinh Tế

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

IOS 14.4 sắp tới có thể cảnh báo người dùng nếu iPhone đã được thay thế camera bên thứ ba

Tuy không thông báo chính thức, nhưng theo trang MacRumors đã tìm ra đoạn code ở phiên bản iOS 14.4 beta 2 rằng sắp tới ở bản chính thức (iOS 14.4) sẽ
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin