MacBook Air 2022 được thiết kế lại của Apple với nhiều màu sắc

  • Nov 10.2021
  • Đăng bởi Admin

MacBook Air thế hệ tiếp theo vào năm 2022 sẽ có bản cập nhật lớn về thiết để thay thế cho mẫu MacBook Air‌ phiên bản từ năm 2010, Apple giới thiệu cả hai mẫu 11 và 13 inch. 



Thiết kế
Apple đang loại bỏ thiết kế hình nêm của ‌MacBook Air‌ và sẽ không có kiểu dáng thon gọn cho phiên bản thế hệ tiếp theo. Các mẫu ‌MacBook Air‌ hiện tại dày hơn ở phía sau và thiết kế mỏng hơn ở phía trước nhưng Apple sẽ chuyển sang một thiết kế giống MacBook Pro hơn với hình dạng đồng nhất.


‌MacBook Air‌ 2022 sẽ mỏng hơn và nhẹ hơn so với phiên bản hiện tại và dự kiến ​​sẽ áp dụng các yếu tố thiết kế từ cả MacBook Pro và iMac 24 inch. Máy sẽ có viền màu trắng mỏng và bàn phím màu trắng phù hợp với khung máy và có nhiều màu sắc lựa chọn giống iMac.

Apple đã phát hành ‌iMac‌ với các phiên bản màu như: xanh lam, xanh lục, hồng, bạc, vàng, cam và tím, có thể thấy một số tùy chọn màu tương tự được áp dụng cho phiển bản ‌MacBook Air‌ thế hệ mới. MacBook Air‌ mới sẽ thú vị hơn giống như ‌iMac‌ 24 inch, việc đi kèm với nhiều màu sắc khác nhau sẽ làm cho nó có sự khác biệt với các mẫu MacBook Pro màu bạc và xám không gian cao cấp.



Màn hình hiển thị LED mini
Apple đã giới thiệu màn hình LED mini với MacBook Pro và ‌MacBook Air‌ có thể áp dụng công nghệ tương tự. Vẫn chưa có thông tin liệu màn hình sẽ có notch giống như MacBook Pro hay không nhưng nó có thể sẽ xảy ra nếu viền đủ mỏng. Điều đó cho thấy một notch có thể đáng chú ý hơn với màu trắng nhạt vì vậy Apple có thể quyết định không bao gồm một notch.


Naming
Leaker Dylandkt cho biết Apple có thể một lần nữa đang lên kế hoạch cho việc loại bỏ tên gọi ''Air'' và chuyển thành tên ''MacBook'' độc lập. Không rõ liệu điều này có xảy ra hay không, nhưng nó có khả năng xảy ra như Apple đã làm điều tương tự trong quá khứ với sự ra mắt của MacBook 12 inch hiện đã ngừng sản xuất.


Bàn phím
Bàn phím của ‌MacBook Air‌ dự kiến ​​sẽ tương tự như bàn phím của MacBook Pro với các phím chức năng với đầy đủ kích thước. Apple đã làm đen toàn bộ bàn phím trên mẫu Macbook Pro bao gồm cả khoảng trống bên dưới các phím. Apple có lẽ cũng có thể làm điều tương tự đối với ‌MacBook Air‌, chỉ có màu trắng.


Camera
‌MacBook Air‌ thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ có camera 1080p được sử dụng trên MacBook Pro. Đó là một cải tiến so với camera 720p hiện tại và được cải tiến với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh trong chip của Apple nhưng nó không tốt bằng chất lượng camera có trên iPhone và iPad.


Các cổng kết nối
MacBook Air‌ 2022 dự kiến sẽ có nhiều cổng USB-C / Thunderbolt,nhưng nó không được mong đợi sẽ sử dụng khe cắm thẻ nhớ SD hoặc cổng HDMI với những tùy chọn đó vẫn bị giới hạn ở MacBook Pro để đặt hai máy khác nhau.


Chip Silicon M2 của Apple
Apple được cho là đang thiết kế thế hệ chip ''M2'' mới cho ‌MacBook Air‌. ‌Chip M2‌ sẽ không mạnh bằng chip M1 Pro và M1 Max được sử dụng trên các mẫu MacBook Pro nhưng nó sẽ là phiên bản nâng cấp của chip M1 công suất thấp hơn.


Chip ‌M1‌ có thể có cùng số lõi điện toán với ‌M1‌ (8 lõi) nhưng nó được mong đợi sẽ có các cải tiến về tốc độ. Nó cũng có thể được cải thiện về đồ họa với 9 hoặc 10 lõi GPU tăng từ 7 hoặc 8 lõi GPU trên các mẫu ‌MacBook Air‌ M1‌ như hiện tại.


Ngày phát hành
Những thông tin dự đoán MacBook Air‌ ra mắt vào năm 2022 nhưng lịch trình cụ thể vẫn chưa được chốt. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple dự kiến ​​lô hàng bắt đầu sản xuất hàng loạt vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3, ra mắt vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9, trong khi nhà sản xuất Dylandkt cho biết máy sẽ ra mắt vào giữa năm 2022.

 

Theo: Macrumors

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin