Lossless Audio, Spatial Audio là gì? Những thiết bị có thể được hỗ trợ Apple Music Lossless ?

  • Jul 05.2021
  • Đăng bởi Admin

Vào tháng 6 năm 2021, Apple sẽ thêm tính năng Lossless và Hi-Res Lossless mới vào Apple Music, nhưng hiện tại việc xác định thiết bị hỗ trợ và không hỗ trợ cho Lossless Audio của ‌Apple Music‌ vẫn chưa được biết chính xác.

Lossless Audio là gì?

Apple đang nâng cấp toàn bộ danh mục nhạc trực tuyến của mình lên Lossless Audio bằng cách sử dụng định dạng ALAC (Apple Lossless Audio Codec). ALAC là định dạng nén Lossless cho phép Appletạo kích thước tệp nhỏ hơn mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của bản ghi âm gốc.

Lossless có nghĩa là sau khi nén và giải nén, âm thanh mà bạn đang nghe giống hệt với âm thanh do nghệ sĩ ghi lại, giữ nguyên kết cấu và chi tiết chất lượng từng âm thanh vào âm nhạc khi được tạo ra. Với Lossless Audio, người đăng ký ‌Apple Music‌ có thể nghe các bài hát chính xác như các nghệ sĩ đã ghi lại trong phòng thu.


Hỗ trợ Lossless Audio



Thiết bị Apple có thể được hỗ trợ Lossless Audio

Theo như Apple cho biết, Lossless Audio trên ‌Apple Music có thể được nghe trên iPhone , iPad , Mac và Apple TV.


Thiết bị Apple có thể không hỗ trợ Lossless Audio

Tuy nhiên, đối với các thiết bị như: tai nghe Apple, HomePod hoặc Home Pod mini có thể sẽ không hoạt động với âm thanh lossless. Do một số đặc tính trên AirPods , AirPods Pro và AirPods Max được giới hạn ở những AAC codec Bluetooth và chỉ đơn giản là không thể hỗ trợ các định dạng ALAC.


Lossless Audio cho âm thanh chất lượng

Lossless tiêu chuẩn sẽ bắt đầu ở mức chất lượng CD, là 16-bit ở 44,1 kHz và lên đến 24-bit ở 48 kHz. Apple cũng đang bổ sung thêm mức Hi-Res Lossless dành cho người đam mê âm thanh chất lượng, có sẵn ở 24-bit 192 kHz, nhưng Hi-Res Lossless sẽ yêu cầu bộ chuyển đổi kỹ thuật số sang tương tự cổng USB hoặc DAC.

Ngay cả khi được kết nối bằng dây vật lý, ‌AirPods Max‌ cũng có thể sẽ không hỗ trợ Lossless Audio.

Không rõ liệu Apple có thể bổ sung hỗ trợ ALAC trong tương lai hay không vì về mặt kỹ thuật, Bluetooth 5.0 sẽ hỗ trợ tốc độ bit cao hơn, cũng như không biết liệu Apple có kế hoạch bổ sung hỗ trợ cho các thiết bị âm thanh trong tương lai hay không.


Bài hát với Lossless Audio

Khi Apple ra mắt các bản nhạc lossless, với 20 triệu bài hát sẽ hỗ trợ codec và hơn 75 triệu bài hát trên ‌Apple Music‌ sẽ hỗ trợ âm thanh lossless vào cuối năm 2021.

Tính năng này được giới hạn cho những người đăng ký phát trực tuyến ‌Apple Music‌. Chất lượng Lossless sẽ không khả dụng cho các giao dịch mua trên iTunes và không có cách nào để nâng cấp nhạc sở hữu lên lossless thông qua iTunes Match.


Bạn đã từng nghe đến Lossless Audio?

Lossless Audio không phải là một khái niệm mới và trên thực tế đã được hỗ trợ thông qua iTunes và ứng dụng ‌Apple Music for dành cho máy Mac trong nhiều năm nay. Có một số tranh cãi về âm thanh lossless và có khá nhiều người không thể nghe thấy sự khác biệt giữa âm thanh không nguyên bản và các tệp âm thanh không được nén.

Ngoài ra còn có những cân nhắc về điều kiện khác cần tính đến như chất lượng của thiết bị mà người dùng đang nghe. Âm thanh Lossless được thiết kế cho những người đam mê giai điệu âm thanh và hầu hết mọi người sẽ không bỏ lỡ chất lượng Lossless trên ‌HomePod‌, ‌AirPods‌, ‌AirPods Pro‌ và ‌AirPods Max‌.


Spatial Audio với Dolby Atmos là gì ?

Thông báo đáng chú ý của Apple về ‌Apple Music Apple's đã bị lu mờ bởi tính năng nghe nhạc lossless. ‌HomePod‌, ‌AirPods‌ và tất cả tai nghe Beats có hỗ trợ chip H1 hoặc W1 của Apple sẽ tự động hỗ trợ Spatial Audio mới với tính năng Dolby Atmos mà Apple đang hướng đến cho ‌Apple Music‌. Âm thanh Spatial cho các tai nghe khác được ghép nối với thiết bị Apple có thể được bật theo cách thủ công thông qua ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của người dùng.



Với tính năng này, cho phép các nghệ sĩ có thể ghi lại âm thanh đa chiều để tạo ra âm thanh nguyên bản phát ra từ khắp mọi nơi xung quanh người dùng.


Thời gian dự kiến ra mắt Apple Music

Apple đang hướng đến bản cập nhật ‌Apple Music‌ nền tảng mới trong iOS 14.6, tvOS 14.6 và macOS Big Sur 11.4, đồng thời có kế hoạch công bố Lossless Audio và Spatial Audio với Dolby Atmos vào tháng 6 tới.

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

 


Macad Cửa hàng chuyên Macbook Cũ Hàng mới 98% - 99%, Bảo hành 06 -12 tháng, Có hỗ trợ trả góp, Giá cạnh tranh nhất Tp.HCM

Phiên bản máy Mac trang bị thế hệ Chip M1 Chính hãng

✔️ Macbook Air M1 | ✔️ Macbook Pro M1 | ✔️ iMac 24 inch M1

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin