Apple Music Lossless Audio không hỗ trợ trên AirPods, AirPods Max và AirPods Pro

  • Jul 05.2021
  • Đăng bởi Admin

Apple đã thông báo kể từ tháng 6 năm nay các bài hát trên Apple Music sẽ có sẵn để phát trực tuyến ở các dịnh dạng Lossless và Hi-Resolution Lossless nhưng âm thanh lossless sẽ không được hỗ trợ trên AirPods, AirPods Max hoặc AirPods Pro.



Lossless Audio được mã hóa dưới dạng tệp Apple Lossless Audio Codec, với chất lượng Lossless từ 16-bit (44,1 kHz) đến 24-bit (48 kHz) và Hi-Res Lossless với chất lượng 24-bit (192 kHz). AirPods, ‌AirPods Pro‌ và ‌AirPods Max‌ đã được xác nhận là do bị giới hạn ở codec Bluetooth AAC khi được ghép nối với iPhone và sẽ không thể phát trực tuyến các tệp Lossless ‌Apple Music‌.

Apple đã không đề cập đến khả năng tương thích của ‌AirPods‌ trong các báo cáo về chức năng mới và trên trang web của hãng, Apple xác nhận rằng âm thanh lossless có thể được nghe trên ‌iPhone‌, iPad, Mac hoặc Apple TV và T3 cũng nói rằng HomePod thậm chí còn tương thích mặc dù nó không được liệt kê trong thông báo của Apple.

Lossless Audio của Apple được nén ít hơn và cung cấp một phiên bản chính xác trong quá trình ghi âm trong phòng thu, cho âm nhạc theo như ý muốn của các nghệ sĩ. Lossless Audio cung cấp dải động rộng hơn để mang lại độ chi tiết và chân thực trong âm nhạc.

Hi-Res Lossless sẽ yêu cầu bộ chuyển đổi kỹ thuật số sang tương tự USB hoặc thiết bị tương tự, nhưng sẽ mang lại trải nghiệm âm thanh tốt nhất. Nghe âm thanh lossless trên ‌iPhone‌ sẽ yêu cầu tai nghe có dây và có thể cần thêm một thiết bị bảo vệ để có được chất lượng âm thanh tốt nhất. Apple nói với Micah Singleton rằng ‌AirPods Max‌ cũng sẽ không hỗ trợ âm thanh Lossless qua cáp Lightning.

Mặc dù ‌AirPods‌, ‌AirPods Max‌ và ‌AirPods Pro‌ không hỗ trợ Lossless Audio nhưng chúng hỗ trợ Spatial Audio với Dolby Atmos và theo mặc định, ‌Apple Music‌ sẽ tự động phát các bản nhạc Dolby Atmos trên tất cả các tai nghe ‌AirPods‌ và Beats có hỗ trợ chip H1 hoặc W1.

Với sự hỗ trợ của Spatial Audio, các nghệ sĩ sẽ có thể tạo ra trải nghiệm mang đến cho người hâm mộ một âm thanh đa chiều và chân thật nhất. Lossless Audio và Spatial Audio đang được thêm vào ‌Apple Music‌ miễn phí, đối với người đăng ký mới và hiện tại sẽ nhận được các tính năng này. Mức giá cho gói tiêu chuẩn 9,99$ mỗi tháng (cá nhân), 4,99$ mỗi tháng (sinh viên) hoặc 14,99$ mỗi tháng (gia đình) .

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin