iOS 15 Tidbits: Có gì đặc biệt ? một số tính năng được cải tiến

  • Jun 21.2021
  • Đăng bởi Admin

Apple trong đã phát hành bản beta iOS 15 đầu tiên cho các nhà phát triển, với nhiều chỉnh sửa và cải tiến đáng chú ý đang được tiếp tục hoàn thiện. Bài viết sau đây sẽ liệt kê một vài tính năng đã được chỉnh sữa và cải tiến trên phiên bản iOS 15.


 

Hỗ trợ lại bộ chọn số kiểu bánh xe như ban đầu
Trong iOS 14 , Apple đã loại bỏ bộ chọn quay số kiểu bánh xe lớn được sử dụng để chọn thời gian và thay thế nó bằng một bộ chọn quay số nhỏ hơn được ẩn sau trường nhập số. Thiết kế mới này được cho là hợp nhất hai chế độ lựa chọn, nhưng nó cũng khiến việc chuyển số chậm hơn một chút.


Thật đáng mừng, ‌iOS 15‌ chứng kiến ​​sự trở lại của bộ chọn với mặt số lớn và có thiết kế gọn gàng hơn. Người dùng cũng có thể chạm vào bánh xe để nhập các chữ số bằng bàn phím số, về cơ bản nó vẫn giữ được chức năng bổ sung của phiên bản ít được ưa chuộng hơn trong ‌iOS 14‌.


Kích thước văn bản tùy chỉnh trên mỗi ứng dụng
Trong ‌iOS 14‌, người dùng có thể thêm một nút vào Control Center cho phép thay đổi kích thước văn bản trên màn hình một cách nhanh chóng. Bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện đều được phản ánh trên toàn hệ thống bất kể sở thích của người dùng là gì, nhưng trong ‌iOS 15‌ thì điều đó không còn như vậy nữa.


Bật công cụ chọn text size trong control center và bạn sẽ thấy các tùy chọn mới để áp dụng điều chỉnh kích thước văn bản cho hệ thống hoặc chỉ ứng dụng hiện đang mở. ‌IOS 15‌ cũng sẽ ghi nhớ lựa chọn của người dùng, có thể thoát khỏi ứng dụng để làm việc khác và sau đó quay lại với kích thước văn bản đã chọn cho ứng dụng cụ thể đó.

Tùy chọn văn bản với kính lúp Magnifier
Sau khi bị loại bỏ trong iOS 13, Apple đã giới thiệu lại một phiên bản kính lúp 'Magnifier' mới để lựa chọn văn bản. Kính lúp mới nhỏ hơn một chút so với kính lúp phiên bản trước đó, nhưng thực tế là nó đã xuất hiện trở lại với mợt vài cải tiến mới.


Từ góc độ người dùng, việc loại bỏ kính lúp có vẻ như là một quyết định kỳ quặc của Apple, vì nó khiến người dùng khó nhìn thấy vị trí con trỏ nằm dưới ngón tay của người dùng. May mắn thay, tinh chỉnh này có thể sẽ vẫn tồn tại, vì Apple liệt kê nó như một tính năng trên iOS 15 của mình .


Kéo ứng dụng từ Spotlight vào Home Screen
Trên ‌iOS 14‌, chức năng của các biểu tượng ứng dụng xuất hiện trong đề xuất Siri và kết quả tìm kiếm Spotlight bị giới hạn ở việc mở ứng dụng. Tuy nhiên, trên phiên bản ‌iOS 15‌, người dùng có thể kéo một ứng dụng từ Spotlight và đặt ứng dụng đó ngay trên Màn hình chính của mình, có nghĩa là không cần phải liên tục kéo các biểu tượng ứng dụng giữa các trang ‌trên Home Screen để sắp xếp lại chúng.


Người dùng cũng có thể trực tiếp xóa các ứng dụng khỏi Spotlight thông qua thao tác nhanh nhấn và giữ . Tính năng này không có trên các phiên bản iOS trước, giờ đây người dùng cũng có thể thực hiện việc khôi phục bất kỳ ứng dụng nào đã bị lãng quên trong ứng dụng Library của mình.
 
 
Theo: Macrumors
Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin