FaceTime iOS 15: Hỗ trợ Android, SharePlay, Âm thanh Spatial và nhiều tính năng khác

  • Jun 23.2021
  • Đăng bởi Admin

Apple iOS 15 đang thực hiện những thay đổi lớn đối với ứng dụng FaceTime, giới thiệu một loạt các tính năng mới biến ‌FaceTime‌ thành trung tâm đa chiều để tương tác với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và nhiều hơn nữa.


Ứng dụng ‌FaceTime‌ trên ‌iOS 15‌ và iPadOS 15, đồng thời những tính năng mới này cũng có trên macOS Monterey và thậm chí có thể được sử dụng trong tvOS 15. Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết để bạn có thể vào ngay ‌FaceTime‌ sau khi nâng cấp.

SharePlay
SharePlay là tính năng mới lớn nhất của ‌FaceTime‌ và về cơ bản đây là cách để bạn thực hiện được nhiều việc hơn trong các cuộc gọi ‌FaceTime‌ với bạn bè và gia đình của mình. Bạn có thể cùng nhau xem TV, nghe nhạc và chia sẻ màn hình.




Xem phim và TV
Khi đang thực hiện cuộc gọi ‌FaceTime‌, bạn có thể chọn phát trực tuyến phim hoặc chương trình truyền hình và mọi người trong cuộc gọi sẽ thấy các điều khiển và phát lại được đồng bộ hóa giống nhau. Bạn có thể xem trên iPhone hoặc iPad hoặc chuyển sang Apple TV để xem trên màn hình lớn trong khi tiếp tục cuộc gọi của mình.


Khi bạn trò chuyện và xem, âm lượng sẽ tự động điều chỉnh để bạn có thể nghe thấy mọi người đang nói chuyện mà không bỏ lỡ chương trình. Bạn có thể ‌FaceTime‌, xem nội dung và cũng có thể làm những việc khác trên ‌iPhone‌ của mình để có trải nghiệm đa nhiệm tuyệt vời.

Nghe nhạc
Nếu bạn phát một bài hát Apple Music trong khi thực hiện cuộc gọi ‌FaceTime‌ với bạn bè, mọi người có thể nghe thấy nội dung đang phát và có thể đóng góp vào hàng đợi nhạc được chia sẻ. Giao diện nhạc SharePlay cung cấp các điều khiển phát lại được đồng bộ hóa và mọi người có thể xem những gì sắp xảy ra tiếp theo.


Bạn có thể nghe nhạc qua ‌iPhone‌ của mình hoặc gửi nhạc qua HomePod trong khi vẫn thực hiện cuộc gọi ‌FaceTime‌.

Chia sẻ màn hình của bạn
Appletừ lâu đã cho phép chia sẻ màn hình qua Tin nhắn trên Mac và năm nay, chức năng đó cũng sẽ xuất hiện trên ‌iPhone‌ và ‌iPad‌. Bạn có thể chia sẻ màn hình ‌iPhone‌ của mình với mọi người trong cuộc gọi, điều này rất hữu ích khi bạn lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, chọn phim, duyệt qua album ảnh và nhiều hơn nữa.



Tin nhắn SharePlay
Nếu bạn đang thực hiện cuộc gọi ‌FaceTime‌ nhưng muốn gửi liên kết nhanh hoặc hình ảnh tới nhóm, bạn có thể truy cập trò chuyện Tin nhắn nhóm của mình ngay từ cuộc gọi.
 

Tạo liên kết FaceTime
Apple đã thay đổi cách hoạt động của ‌FaceTime‌ trên ‌iOS 15‌. Bạn có thể tạo liên kết ‌FaceTime‌ mà người khác có thể nhấn để tham gia cuộc gọi ‌FaceTime‌ của bạn.


Liên kết cho phép bạn lên lịch trước cho các cuộc gọi ‌FaceTime‌ và sau đó chia sẻ liên kết với những người khác để mọi người có thể tham gia cuộc họp hoặc trò chuyện nhóm vào thời điểm thích hợp. ‌FaceTime‌ tích hợp trực tiếp với ứng dụng Apple Calendar.

Để tạo liên kết, chỉ cần mở ứng dụng ‌FaceTime‌ rồi nhấn vào tùy chọn Create Link bên cạnh ‌New ‌FaceTime‌ . Bạn có thể chia sẻ liên kết trong tin nhắn văn bản, dịch vụ nhắn tin khác, email hoặc AirDrop liên kết và mọi người có thể nhấp vào liên kết đó để tham gia.

FaceTime trên PC và thiết bị Android
Apple đã tạo liên kết ‌FaceTime‌ vì có một tùy chọn mới để tham gia các cuộc gọi ‌FaceTime‌ trên web, có nghĩa là người dùng PC và Android có thể tham gia ‌FaceTime‌ lần đầu.


Người dùng ‌iPhone‌, Mac hoặc ‌iPad‌ cần tạo liên kết ‌FaceTime‌, nhưng sau khi đã tạo, bất kỳ ai cũng có thể nhấn vào liên kết đó để tham gia. Để tham gia từ web, cần có trình duyệt Chrome hoặc Edge. ‌FaceTime‌ từ web hoạt động trực tiếp hoặc trong các cuộc gọi ‌Group ‌FaceTime‌.
 

Âm thanh Spatial
‌FaceTime‌ hỗ trợ Âm thanh Spatial trong ‌iOS 15‌, vì vậy nếu bạn đang trò chuyện với nhiều người và ảnh của họ ở các vị trí khác nhau trên màn hình của bạn, thì có vẻ như giọng nói của họ đến từ đúng vị trí trên thiết bị của bạn.


Apple nói rằng các giọng nói riêng lẻ có nghĩa là chúng phát ra từ hướng vị trí của mỗi người trên màn hình, điều này có nghĩa là làm cho các cuộc trò chuyện diễn ra tự nhiên hơn.

Âm thanh Spatial yêu cầu ‌iPhone‌ với A12 Bionic trở lên.

Chế độ hiển thị theo ô
‌FaceTime‌ trên ‌iOS 15‌ có Grid View mới, đặt ‌FaceTime‌ ngang hàng với các ứng dụng hội nghị truyền hình khác. Bạn có thể sắp xếp mọi người thành các ô cùng kích thước và người đang nói sẽ tự động được đánh dấu.



Chế độ chân dung
Chế độ Chân dung của ‌FaceTime‌ làm mờ hậu cảnh phía sau bạn và tập trung vào bạn. Cần có chip A12 Bionic trở lên cho tính năng này.




Chế độ micrô
Có hai chế độ micrô trong ‌iOS 15‌. Voice Isolation được thiết kế để giảm thiểu tiếng ồn xung quanh để tập trung vào giọng nói của bạn, trong khi Wide Spectrum đảm bảo tiếng ồn xung quanh có thể nghe được, một điều lý tưởng cho các cuộc gọi nhóm.

IOS 15: Cách chặn tiếng ồn nền trong FaceTime với cách ly giọng nói

Cảnh báo tắt tiếng
Nếu bạn đang thực hiện cuộc gọi ‌FaceTime‌ và bạn bắt đầu nói chuyện trong khi bị tắt tiếng, bạn sẽ thấy một cảnh báo trên ‌iPhone‌ của mình cho biết nút tắt tiếng đang bật.

Thu phóng
Trong khi sử dụng máy ảnh mặt sau trong cuộc gọi ‌FaceTime‌, có một tùy chọn để phóng to nội dung trên màn hình.

 
Theo: Macrumors

Macad Cửa hàng chuyên Macbook Cũ Hàng mới 98% - 99%, Bảo hành 06 -12 tháng, Có hỗ trợ trả góp, Giá cạnh tranh nhất Tp.HCM

 

Phiên bản máy Mac trang bị thế hệ Chip M1 Chính hãng

✔️ Macbook Air M1 | ✔️ Macbook Pro M1 | ✔️ iMac 24 inch M1

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin