iOS 15: Cách chặn tiếng ồn nền trong FaceTime với cách ly giọng nói

  • Jun 23.2021
  • Đăng bởi Admin

Trên iOS 15 và iPadOS 15 , Apple đã chỉnh sữa lại cho nền tảng gọi video FaceTime của mình trở nên hấp dẫn hơn với một số tính năng mới nhằm biến nó thành một sự thay thế khả thi cho các ứng dụng hội nghị từ các đối thủ. Tuy nhiên, một trong những tính năng này, được gọi là Voice Isolation, cũng có thể được sử dụng với các ứng dụng của bên thứ ba như WhatsApp và Teams để giúp mọi người nghe thấy giọng nói của bạn trong cuộc gọi điện video dễ dàng hơn.


Khi bạn đang gọi điện, micrô trên thiết bị của bạn thường thu nhận nhiều loại âm thanh trong môi trường, nhưng với tính năng Voice Isolation (Cách ly bằng giọng nói), công nghệ máy học sẽ phân biệt những âm thanh này, chặn mọi tiếng ồn xung quanh và ưu tiên giọng nói của bạn để giọng nói phát ra rõ ràng.

Tuy nhiên, đôi khi, bạn có thể muốn một loạt âm thanh phát ra trong một cuộc gọi video, vì vậy Apple cũng đã giới thiệu Wide Spectrum, một tính năng mà công ty cho biết có thể thu nhận  toàn bộ bản giao hưởng âm thanh - giọng nói của bạn và mọi thứ xung quanh bạn.  Và giống như Voice Isolation, Wide Spectrum có thể được sử dụng với bất kỳ ứng dụng gọi điện video nào trên thiết bị của bạn.

Các bước sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách bật tính năng cô lập bằng giọng nói và quang phổ rộng khi thực hiện cuộc gọi điện video trên iPhone hoặc iPad chạy ‌iOS 15‌ hoặc ‌iPadOS 15‌.

 
  1. Bắt đầu cuộc gọi điện video ‌FaceTime‌ hoặc sử dụng ứng dụng của bên thứ ba có chức năng gọi điện video.
  2. Khi bạn đang trong cuộc gọi, hãy kéo Control Center xuống bằng cách kéo xuống theo đường chéo từ góc trên bên phải của màn hình.
  3. Nhấn vào nút Mic Mode ở trên cùng.
  4. Chọn từ Standard , Voice Isolation và Wide Spectrum.

Mic Mode bạn đã chọn bây giờ sẽ được kích hoạt và bạn có thể tắt chế độ này bất kỳ lúc nào chỉ cần truy cập lại Control Center và chọn Standard .
 
Theo: Macrumors
Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin