Chip M2 thế hệ tiếp theo của Apple M1 những thông tin cần biết

  • Jan 19.2022
  • Đăng bởi Admin

Apple đang phát triển một phiên bản thế hệ tiếp theo của chip silicon Apple M1 với tên gọi được dự đoán là 'M2'. Thế hệ Chip M2 được sẽ xuất xưởng vào năm 2022 và được dự đoán là sự thay thế cho chip ‌M1‌ trên các mẫu MacBook Air thế hệ tiếp theo.



Vào tháng 10 năm 2021, Apple đã công bố chip M1 Pro và M1 Max thế hệ chip silicon Apple mới nhất được sử dụng trên các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch. Thế hệ chip M1 Pro có đến 10 lõi CPU và 16 lõi GPU trong khi M1 Max có 10 lõi CPU và 32 lõi GPU.

Chip M2 là phiên bản silicon thế hệ tiếp theo của Apple và chip M2 đầu tiên sẽ kế nhiệm chip ‌M1‌. Nó sẽ không mạnh bằng ‌M1 Max‌ và ‌M1 Pro‌ nhưng sẽ mạnh hơn ‌thế hệ chip M1‌ đời đầu, con chip được thiết kế để thay thế.

Một số lượng thông tin hạn chế về thế hệ chip M2 ở thời điểm hiện nhưng có rất nhiều dự đoán cho thấy chip M2 sẽ được sử dụng cho MacBook Air‌ ở bản nâng cấp và thiết kế lại, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào khoảng giữa hoặc đến cuối năm 2022.


CPU và GPU

Chip M2 dự kiến ​​sẽ có CPU 8 nhân giống như ‌M1‌ nhưng sẽ có cải tiến về tốc độ và hiệu quả vì nó được xây dựng trên một smaller node. Dự kiến ​​sẽ có thêm các lõi GPU với các tùy chọn GPU 9 và 10 lõi tăng hơn so với các tùy chọn GPU 7 và 8 lõi trên chip ‌M1‌ đời đầu.


Khả năng về sản phẩm

Chip M2 có khả năng sẽ được đưa vào MacBook Air trong năm 2022, theo leaker Dylandkt. ‌MacBook Air‌ của Apple dự kiến ​​sẽ có một cuộc thay đổi toàn bộ về thiết kế với chiếc máy mới có viền màu trắng mỏng hơn, bàn phím màu trắng nhạt cùng bản thiết kế theo phong cách MacBook Pro với một notch và không còn thiết kế hình nêm nữa.

Chip M2 cũng có thể được sử dụng trên các phiên bản cấp thấp ở các mẫu MacBook Pro, iMac và Mac mini trong tương lai nhưng có rất ít thông tin về các sản phẩm sẽ áp dụng chip M2 vào thời điểm hiện tại.
 

Sau thế hệ chip M2

Apple đang có kế hoạch chuyển đổi tất cả các phiên bản máy Mac của mình sang chip silicon Apple dòng M trong tương lai, vì thế có thể sẽ tiếp tục thấy các lần cải tiến lặp lại cho dòng chip này. Apple đã liên tục làm mới các chip A-series được sử dụng trên iPhone mỗi năm.

Apple có thể sẽ giới thiệu chip M2 Pro và M2 Max cho các phiên bản tương lai của MacBook Pro và các thiết bị khác nếu nó phù hợp với sơ đồ đặt tên trước đó như ‌M1‌ / ‌M1 Pro‌ / ‌M1 Max‌ được giới thiệu trong năm 2020 và 2021.


Nếu bạn muốn tiềm hiểu kỹ hơn về thế hệ chip M1 của apple thì có thể tham khảo thêm bài viết:

Chip M1 là gì ? những thông tin cần biết về chip M1 của Apple 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin