Vẫn chưa có Windows cho máy Mac Arm vì Microsoft có thỏa thuận độc quyền với Qualcomm

  • Nov 27.2021
  • Đăng bởi Admin

Microsoft đã từ chối cung cấp phiên bản Windows 11 cho các dòng máy Mac M1 , M1 Pro và M1 Max của Apple được xây dựng trên kiến ​​trúc Arm và lý do có thể do một thỏa thuận độc quyền được giữ bí mật với Qualcomm.




Theo XDA-Developers, Windows dựa trên Arm mới chỉ được cung cấp trên các thiết bị có Qualcomm SoC do có một thỏa thuận chưa được tiết lộ giữa hai công ty.

Một số nguồn tin nói với XDA rằng thỏa thuận sắp hết hạn nhưng không có thông tin cụ thể về thời điểm kết thúc. Khi thỏa thuận giữa Microsoft và Qualcomm kết thúc, nó sẽ cho phép các nhà cung cấp chip khác tạo ra các phiên bản máy sử dụng Arm Windows và nó có thể giải phóng cho Microsoft để cung cấp Arm Windows trên các máy Mac silicon của Apple.

Máy Mac silicon của Apple không cung cấp Boot Camp và không có hỗ trợ Windows chính thức vào thời điểm hiện tại, khiến người dùng đang sở hữu ‌M1‌, ‌M1 Pro‌ và ‌M1 Max‌ có ít tùy chọn để truy cập Windows trên thiết bị của họ. Vào tháng 9, Microsoft đã cho biết phiên bản Arm của Windows 11 dành cho máy Mac silicon của Apple thông qua virtualization hoặc nói cách khác không phải là một kịch bản được hỗ trợ , vì vậy có khả năng điều đó vẫn sẽ không xảy ra.

Chủ sở hữu Apple silicon Mac cần quyền truy cập Windows có thể sử dụng Parallels 16.5 trở lên để chạy các bản dựng Insider Preview của Windows 10 và 11 đã được hỗ trợ cho phần cứng Arm nhưng thường có một số vấn đề cần giải quyết . Parallels tiếp tục là giải pháp duy nhất vì Microsoft không cung cấp phiên bản bán lẻ được cấp phép của Arm Windows cho máy Mac silicon của Apple.

 

Macad hiện có cung cấp các dòng máy Mac 2021 M1 (Pro, Max) 14 và 16

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin