Trải nghiệm tính năng SharePlay trên iOS 15

  • Dec 09.2021
  • Đăng bởi Admin

Với bản cập nhật iOS 15.1 ra mắt vào cuối tháng 10, Apple đã thêm SharePlay một tính năng được thiết kế cho phép người dùng làm được nhiều việc hơn qua FaceTime. Sử dụng SharePlay, người dùng có thể xem phim, nghe nhạc và sử dụng các ứng dụng với bạn bè và gia đình.




Để trải nghiệm SharePlay bước đầu tiên là phải mở ‌FaceTime‌. Bạn có thể sử dụng SharePlay với một người hoặc với nhiều người nhưng mọi người cần phải có thiết bị chạy iOS 15.1. SharePlay cũng sẽ xuất hiện trên máy Mac với macOS Monterey 12.1 nhưng bản cập nhật vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm ở thời điểm hiện tại.

Trong cuộc gọi ‌FaceTime‌, chỉ cần vuốt ra khỏi giao diện ‌FaceTime‌ và mở bất kỳ ứng dụng nào hỗ trợ SharePlay như Apple Music hoặc Apple TV . Từ đó, chọn một bài hát hoặc một chương trình TV / phim để chia sẻ với những người khác và bạn sẽ thấy lời nhắc bắt đầu trải nghiệm SharePlay.

Mỗi người trong cuộc gọi ‌FaceTime‌ cũng sẽ thấy lời nhắc tham gia SharePlay và khi tất cả các bên đã đồng ý, nội dung sẽ được đồng bộ hóa giữa mọi người trong cuộc gọi. Với các ứng dụng bao gồm phương tiện, chẳng hạn như ‌Apple TV‌, người tham gia có quyền kiểm soát việc phát lại phương tiện để bất kỳ ai cũng có thể phát hoặc tạm dừng nội dung, mọi người đều thấy hành động.

Âm lượng và phụ đề đóng được điều khiển riêng lẻ và SharePlay được thiết kế để giảm âm lượng của nội dung đang phát khi ai đó nói để bạn không bỏ lỡ bất kỳ bình luận nào. Với các ứng dụng như ‌Apple Music‌, mọi người có thể thay đổi bài hát đang phát hoặc thêm nội dung nào đó vào hàng đợi.

Cần lưu ý bất kỳ nội dung nào đang được SharePlayed, mỗi người cần có quyền truy cập. Ví dụ: với ‌Apple TV‌, người dùng cần phải đăng ký và đối với ‌Apple Music‌ cũng vậy. Nếu bạn cố gắng phát một bộ phim mà bạn sở hữu từ iTunes, người ở đầu bên kia cũng cần sở hữu bộ phim đó nếu không nó sẽ không hoạt động.

Các ứng dụng của bên thứ ba cũng hỗ trợ SharePlay và chúng tôi nhận thấy rằng một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất là với TikTok. Sau khi mở ứng dụng và bắt đầu trải nghiệm SharePlay, tất cả các bên liên quan có thể cuộn qua TikTok và xem cùng một video với nhau.

Một lần nữa, mỗi người cần sở hữu ứng dụng được đề cập để có trải nghiệm SharePlay. Chúng tôi đã thử Spotify, nhưng mỗi người trong cuộc gọi cần phải là một thuê bao cao cấp của Spotify để nghe cùng nhau, đây không phải lúc nào cũng là một trải nghiệm lý tưởng. Trong tình huống mà tất cả mọi người trên cuộc gọi không sở hữu phương tiện truyền thông tương tự, nội dung sẽ chơi cho người nào sở hữu nó, và những người khác có thể vẫn còn trên cuộc gọi FaceTime để tiếp tục trò chuyện.

Twitch, Spotify, TikTok, Apollo và các ứng dụng khác đều hỗ trợ SharePlay và Apple cho biết các ứng dụng như Disney + và Hulu cũng sẽ hoạt động với nó, nhưng chúng tôi không thể kích hoạt những ứng dụng này trong quá trình thử nghiệm nên việc hỗ trợ vẫn chưa được triển khai. Netflix, YouTube và các ứng dụng khác có thể phổ biến để sử dụng với SharePlay cũng không được hỗ trợ tại thời điểm này. Chúng tôi có một danh sách dành riêng các ứng dụng hoạt động với SharePlay cho những người quan tâm.

SharePlay cũng có thể được sử dụng cho mục đích chia sẻ màn hình, điều này thật tuyệt nếu bạn cần trợ giúp ai đó về sự cố thiết bị hoặc nếu bạn muốn lập kế hoạch điều gì đó với nhiều người. Đối với người dùng Apple Fitness +, SharePlay cho phép tập luyện nhóm, rất phù hợp để tập luyện đường dài cùng nhau. Nếu bạn có ‌Apple TV‌ hoặc một thiết bị tương thích AirPlay khác , SharePlay có thể được AirPlay tới TV của bạn để bạn có thể xem nội dung trên màn hình lớn hơn trong khi vẫn thực hiện cuộc gọi ‌FaceTime‌.



Theo:Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin