Top 5 game đình đám đáng để trải nghiệm trên chiếc MacBook Pro M1 2021 mới

  • Nov 05.2021
  • Đăng bởi Admin

Nếu bạn là chủ sở hữu tự hào của một chiếc MacBook Pro 2021 mới, việc chơi game có lẽ sẽ không nằm trong danh sách ưu tiên của bạn khi bạn mua một món hàng đắt tiền. Mặc dù vậy, khi bạn không làm công việc phải ngốn quá nhiều tài nguyên trên máy Mac cao cấp của mình thì bạn vẫn có thể giải trí với tất cả sức mạnh vốn có của chiếc máy bạn đang có. Sẽ có một số tựa game phổ biến đáng để kích hoạt trên MacBook Pro M1 2021 mới của bạn và bạn có thể ngạc nhiên về cách chúng vận hành trò chơi tốt như thế nào.


Các tựa game sau đây cung cấp một bản thử nghiệm về hiệu suất chơi game mà chip M1 Pro và M1 Max mới nhất của Apple có thể đạt được, trong một số trường hợp chạy mã thậm chí không được tối ưu hóa cho silicon Apple. Và với một chút may mắn, những kết quả ấn tượng này có thể kích thích các nhà phát triển và nhà xuất bản trò chơi, đủ để họ thấy sức mạnh tiềm tàng của bộ vi xử lý của Apple và để chúng ta thấy nhiều tựa game triple-A được chuyển sang nền tảng Mac trong tương lai.

1. Shadow of the Tomb Raider



Shadow of the Tomb Raider là một trong những trò chơi có hiệu suất cao nhất trên kiến ​​trúc chip tùy chỉnh của Apple, mặc dù không phải là một cổng Mac được tối ưu hóa để tận dụng API đồ họa macOS Metal. Để chơi trò chơi trên Apple silicon, bạn cần chạy nó qua lớp dịch Rosetta của Apple.

Mặc dù vậy, chip ‌M1‌ Pro và ‌M1 Max‌ giúp xử lý nhẹ các môi trường ngoài trời phức tạp và khoảng cách vẽ lớn của Shadow of the Tomb Raider ngay cả khi sử dụng cài đặt trước đồ họa Cao ở 1080p, với trò chơi đạt trung bình 50-60 khung hình mỗi giây trên MacBook Pro 14 inch với chip ‌M1‌ Pro.

Như đã chứng minh bởi YouTuber MrMacRight , trên MacBook Pro 16 inch với chip ‌M1 Max‌, tốc độ khung hình gần như tăng gấp đôi ở cùng một bản cài đặt, trong khi ở độ phân giải 1140p, bạn có thể đạt được 50-60 khung hình / giây trên chip MacBook Pro mạnh mẽ hơn nếu bạn chuyển đồ họa sang mức trung bình.

2. Metro Exodus



Một trong những tựa game triple-A gần đây cho macOS, Metro Exodus là một trong những game bắn súng góc nhìn thứ nhất có vẻ ngoài ấn tượng nhất hiện có trên Mac và cũng là một trong những game có hiệu suất tốt nhất trên Apple silicon.

Mặc dù trò chơi yêu cầu lớp dịch Rosetta của Apple để chạy, các lõi đồ họa tích hợp trong chip ‌M1‌ Pro và ‌M1 Max‌ được trang bị tốt để đối phó với công cụ trò chơi đầy hiệu ứng, sử dụng rộng rãi môi trường sáng và tối để cung cấp pha trộn giữa chiến đấu chết người, khám phá lén lút và kinh dị sinh tồn. Tốc độ khung hình trung bình 40-50 khung hình / giây ở độ phân giải 1440p gốc trên cả hai chip và chỉ chạy ở mức 100 khung hình / giây ở 1080p.

3. Deus Ex: Mankind Divided




Một cổng macOS khác vẫn chỉ có x86 và do đó yêu cầu dịch Arm thông qua Rosetta, Deus Ex: Mankind Divided là một trong những trò chơi đòi hỏi nhiều hơn để chuyển sang macOS và các máy Mac được hỗ trợ bởi chip ‌M1‌ thế hệ đầu tiên của Apple vẫn phải vật lộn để chạy nó ở cài đặt đồ họa tốt.

Tuy nhiên, với chip ‌M1 Max‌, trò chơi có thể đạt trung bình 70-80 khung hình / giây ở độ phân giải 1080p trên cài đặt đồ họa Cao, với máy ‌M1‌ Pro đạt khoảng 50-60 khung hình / giây ở cùng cài đặt. Chuyển sang độ phân giải 1440p và Deus Ex vẫn quản lý 45-55 khung hình / giây đáng nể (và có thể chơi được) trên ‌M1 Max‌.

4. A Total War Saga: Troy



Một tựa game khác do Feral phát triển, A Total War Saga: Troy là tựa game mới nhất trong series Total War RTS và những trò chơi này theo truyền thống được coi là sử dụng nhiều CPU vì các trận chiến đất rộng rãi cần được tính toán trong thời gian thực.

May mắn thay, Troy chạy nguyên bản trên silicon của Apple và ‌M1 Max‌ rõ ràng đã tận dụng mã được tối ưu hóa và đạt được một số tốc độ khung hình phồng rộp. Ở 1080p trên cài đặt cao, trò chơi luôn vượt quá 100 khung hình / giây, trong khi ‌M1‌ Pro quản lý 60-70 khung hình / giây ở cùng độ phân giải.

5. Cổng 3 của Baldur



Trò chơi nhập vai Baldur's Gate 3 chưa được phát hành chính thức nhưng phiên bản trải nghiệm sớm đã có sẵn, điều này làm cho hiệu suất trò chơi trên các mẫu MacBook Pro mới nhất trở nên ấn tượng hơn khi trò chơi thậm chí còn chưa ra mắt.

Đáng mừng là tự game triple-A chạy nguyên bản trên silicon Apple và ở độ phân giải 1080p trên bản cài đặt Ultra cho cả ‌Macbook Pro M1‌ Pro 14-inch và ‌M1 Max‌ 16-inch đều đạt 90-100 khung hình / giây.

Ở độ phân giải 1440p, các pha hành động vẫn thường xuyên vượt quá 100 khung hình / giây trên phiên bản máy ‌M1 Max‌ trong đó ‌M1‌ Pro đôi khi không đạt, dao động trong khoảng 20-45 khung hình / giây. Ngay cả ở độ phân giải 4K trên bản cài đặt trước đồ họa Ultra , trò chơi vẫn ở trong vùng 50-60 khung hình / giây mượt mà như trên MacBook Pro 16 inch ‌M1 Max‌.

Trên đây chỉ là một số trò chơi Mac được tăng hiệu suất trên phiên bản MacBook Pro mới. Các tựa game khác đáng thử bao gồm CounterStrike: GO , Hitman , Borderlands 3 và Fortnite ...

Nếu bạn thành thạo với CrossOver , lớp tương thích chuyển đổi các lệnh gọi API đồ họa Windows thành các lệnh gọi API tương thích macOS, chúng tôi cũng đã nghe thấy các tiêu đề như Witcher 3 và Grand Theft Auto V được hưởng lợi từ các lõi đồ họa bổ sung được tìm thấy trong ‌M1‌ Pro mới nhất của Apple và Chip ‌M1 Max‌.
 
Theo: Macrumors
Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin