Tin nóng hàng tuần: Epic Games và Apple, Chế độ AirTag ẩn, Apple Music Hi-Fi, MacBook Air nhiều màu sắc ?

  • May 10.2021
  • Đăng bởi Admin

Trong khi nhiều người dùng đang chờ đợi các mẫu iMac, iPad Pro và Apple TV mới được giới thiệu  vào cuối tháng này, thì tuần này với rất nhiều mẩu tin hấp dẫn được đưa tin điển hình là cuộc tranh luận giữa Epic Games vs Apple.

Tuần này cũng chứng kiến ​​một số tin đồn về Hi-Fi cho Apple Music, nhiều khả năng cảm biến sinh trắc học hơn cho Apple Watch và thời gian ra mắt iPad mini thế hệ tiếp theo... và nhiều tin tức chuyên sâu cho sản phẩm AirTags mới của Apple, bao gồm cả việc phát hiện ra developer mode ẩn trong tính năng Tìm kiếm chính xác. 
 

Chính sách dùng thử của Epic Games với Apple trên App Store bắt đầu

Phiên tòa dự bị giữa Epic Games và Apple được mong đợi đã bắt đầu vào tuần này tại tòa án California, với các luật sư của cả hai công ty trình bày vụ việc của họ trước Thẩm phán quận Yvonne Gonzalez Rogers.

Epic Games đã cố gắng cho rằng App Store là chống cạnh tranh và độc quyền, lưu ý rằng các nhà phát triển buộc phải sử dụng hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple và trả cho Apple 30% hoa hồng trên doanh số bán hàng. Công ty đứng sau trò chơi battle royale nổi tiếng Fortnite tin rằng Apple nên cho phép cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba và hệ thống thanh toán trực tiếp trong ứng dụng.

Epic Games đã mô tả App Store như một khu vườn có tường bao quanh và trình bày các email từ các giám đốc và cựu giám đốc điều hành của Apple như Steve Jobs, Phil Schiller và Eddy Cue để chứng minh những tuyên bố này.

Apple đã lập luận rằng một App Store duy nhất, được quản lý là cần thiết để bảo vệ tính bảo mật, quyền riêng tư, độ tin cậy và chất lượng mà khách hàng mong đợi từ công ty. Apple cũng lập luận rằng Epic Games đã được hưởng lợi từ hệ sinh thái App Store trong hơn một thập kỷ.

Epic muốn chúng tôi trở thành Android, nhưng chúng tôi không muốn như vậy , luật sư Karen Dunn của Apple cho biết khi đề cập đến khả năng tải ứng dụng bên ngoài cửa hàng Google Play. “Người tiêu dùng của chúng tôi cũng không muốn điều đó,” cô nói thêm.

Apple đã xóa Fortnite khỏi App Store vào tháng 8 năm 2020 sau khi Epic Games giới thiệu tùy chọn thanh toán trực tiếp trong ứng dụng, bất chấp các quy tắc của App Store. Epic Games sau đó đã đệ đơn kiện Apple, cáo buộc công ty có hành vi chống cạnh tranh. Phiên tòa dự kiến ​​kéo dài ba tuần và sẽ bao gồm lời khai từ các giám đốc điều hành của Apple như CEO Tim Cook.
 

Apple được cho là sẽ công bố AirPods thế hệ thứ ba và Apple Music Hi-Fi trong 'Những tuần tới'

Mặc dù chỉ mới được vài tuần kể từ khi Appletổ chức sự kiện Spring Loaded, một tin đồn mới từ trang web âm nhạc Hits Daily Double cho thấy AirPods thế hệ thứ ba có thể được giới thiệu cùng với Apple Music Hi-Fi mới trong những tuần tới.

Âm thanh Hi-Fi, độ trung thực cao sẽ giúp cải thiện chất lượng âm thanh cho các bài hát / album. Báo cáo tuyên bố rằng Hi-Fi mới sẽ có mức giá 9,99$/mỗi tháng như gói cá nhân của Apple Music, cho thấy rằng nội dung có độ trung thực cao có thể được cung cấp cho những người đăng ký hiện tại mà không phải trả thêm phí. Đê chứng minh cho tin đồn này, cộng tác viên của MacRumors, Steve Moser, đã phát hiện các mục hỗ trợ Hi-Fi trong iOS 14.6 beta .

Đối với AirPods thế hệ thứ ba, được cho là sẽ có ngôn ngữ thiết kế tương tự như AirPods Pro, nhưng không có tính năng Khử tiếng ồn Chủ động. AirPods mới có thể sớm được công bố trong một thông báo hoặc được tổ chức cho bài phát biểu quan trọng của WWDC 2021 vào ngày 7 tháng 6.
 

Tìm kiếm chính xác AirTag có 'Chế độ nhà phát triển' ẩn

Phụ kiện theo dõi AirTag mới của Apple được trang bị chip U1 cho khả năng nhận biết không gian Ultra Wideband, cho phép tính năng Tìm kiếm chính xác trên các mẫu iPhone 11 và iPhone 12.

Tìm kiếm chính xác cung cấp cho người dùng khoảng cách và hướng chính xác đến AirTag của họ bằng mũi tên trên màn hình trong ứng dụng Find me, với sự kết hợp của âm thanh và phản hồi hình ảnh giúp họ tìm thấy AirTag.

Điều thú vị là một người dùng AirTag đã vô tình phát hiện ra sự tồn tại của developer mode ẩn trong giao diện Tìm kiếm chính xác . Lớp phủ, xuất hiện sau khi nhấn vào tên một mục bốn lần trong giao diện Tìm kiếm chính xác, hiển thị thông tin kỹ thuật và chẩn đoán theo thời gian thực về hoạt động của tính năng, bao gồm gia tốc kế và tọa độ con quay hồi chuyển, phản hồi xúc giác, độ phân giải màn hình, theo dõi hoạt ảnh, v.v.

Lưu ý: Sẽ không có cách nào để reset cài đặc lại như hiện trạng ban đầu vì thế bạn cần lưu ý khi tự ý thao tác cài đặc tùy chỉnh theo ý của mình, trừ khi bạn đã am hiểu rất rỏ về thiết bị
 

MacBook Air tiếp theo có màu sắc tương tự như iMac

Leaker Jon Prosser là người đầu tiên tuyên bố rằng iMac sẽ có nhiều màu sắc và giờ anh ấy tiếp tục nói rằng chúng ta có thể thấy Apple thực hiện một động thái tương tự với MacBook Air .

Trong khi nguồn tin của anh ấy rất khó hiểu khi đề cập đến một chiếc MacBook màu xanh, nguồn tin cho rằng đây sẽ là cho dòng máy tính xách tay tiêu dùng của Apple, chỉ ra rằng đây là MacBook Air chứ không phải MacBook Pro.

 

Apple Watch có khả năng theo dõi huyết áp, đường huyết và nồng độ cồn trong máu

Apple Watch mới được cho rằng sẽ hỗ trợ công cụ sức khỏe tất cả trên một thiết bị đeo trên cổ tay, với các tính năng như theo dõi nhịp tim, ứng dụng ECG và theo dõi oxy trong máu và đây có thể chỉ là bước khởi đầu.

Telegraph tuần này đưa tin, Apple là khách hàng lớn nhất của công ty khởi nghiệp điện tử Rockley Photonics của Anh, công ty đã phát triển cảm biến quang học để phát hiện nhiều chỉ số sức khỏe liên quan đến máu, bao gồm huyết áp, đường huyết và nồng độ cồn trong máu.

Cảm biến của Rockley chiếu ánh sáng hồng ngoại qua da của người dùng, giống như các cảm biến hiện có ở mặt sau của Apple Watch để phát hiện nhịp tim và nồng độ oxy trong máu, vì vậy có thể có nhiều tính năng sức khỏe liên quan đến máu hơn trên các mẫu Apple Watch trong tương lai. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 12 năm 2020, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết Apple Watch vẫn đang trong giai đoạn đầu , lưu ý rằng công ty đang thử nghiệm khả năng mind blowing trong phòng thí nghiệm của mình. Cook nói: “Hãy nghĩ về số lượng cảm biến trong xe của bạn và nói thêm rằng“ cơ thể của bạn quan trọng hơn nhiều so với chiếc xe của bạn ”.
 

Samsung dự kiến ​​cung cấp màn hình 120Hz cho các mẫu iPhone 13 Pro

Các mẫu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sắp ra mắt của Apple được cho rằng có kích thước lớn và màn hình OLED với tốc độ làm mới lên đến 120Hz, giúp xem nội dung và cuộn hiển thị mượt mà hơn.

Trang web The Elec của Hàn Quốc trong tuần này đã đưa tin rằng Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình 120Hz, với việc LG dường như không còn hoạt động. Theo các báo cáo trước đây cho thấy việc hỗ trợ 120Hz sẽ được thực hiện nhờ Apple áp dụng công nghệ màn hình LTPO tiêu thụ năng lượng thấp. Công nghệ LTPO sẽ dẫn đến một bảng nối đa năng tiết kiệm điện hơn, cho phép tốc độ làm mới 120Hz mà không ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ pin. Tương tự như các mẫu Apple Watch gần đây, LTPO cũng có thể cho phép các mẫu iPhone 13 Pro có màn hình luôn bật với đồng hồ hiển thị.
 

iPad Mini 6 bị trì hoãn cho đến nửa cuối năm 2021

Apple được cho là đang phát triển một chiếc iPad mini mới với viền mỏng hơn, cho phép màn hình 8,4 inch lớn hơn, nhưng thiết bị này có thể ra mắt muộn hơn dự kiến.

Trong một báo cáo nghiên cứu tuần này, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã đề cập ngắn gọn rằng iPad mini mới sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2021. IPad mini thế hệ thứ sáu dự kiến ​​sẽ có thiết kế tương tự như iPad Air thế hệ thứ ba, bao gồm nút Home Touch ID và cổng kết nối Lightning, thiết bị này có thể cũng sẽ có chip nhanh hơn. IPad mini hiện tại ra mắt vào tháng 3 năm 2019 và có màn hình 7,9 inch, chip A12 Bionic và hỗ trợ Apple Pencil. Nhiều tin đồn khác còn cho biết, Apple có kế hoạch ra mắt iPhone 8 inch có thể gập lại vào năm 2023 , cạnh tranh với Samsung và Huawei.

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin