Thunderbolt 5 có thể tăng gấp đôi băng thông lên 80 Gbps

  • Aug 02.2021
  • Đăng bởi Admin

Một giám đốc điều hành của Intel đã vô tình tiết lộ thông tin chi tiết về Thunderbolt 5, giao thức giao diện phần cứng thế hệ tiếp theo vẫn chưa được Intel công bố chính thức.


Tín dụng hình ảnh: AnandTech, Gregory Bryant, người đang ghi lại chuyến thăm của mình đến các phòng thí nghiệm R&D của Intel ở Israel.

Như được mô tả bởi AnandTech, bức ảnh có từ chuyến tham quan liên quan đến Thunderbolt đã tiết lộ một tấm áp phích trên tường phòng thí nghiệm với dòng chữ ''Công nghệ 80G PHY'', cho thấy kết nối TB5 sẽ hỗ trợ thông lượng lên đến 80 Gb / s hoặc gấp đôi băng thông của Thunderbolt 4 hiện tại và các kết nối USB 4.

Áp phích cũng bao gồm câu ''USB 80G được nhắm mục tiêu để hỗ trợ hệ sinh thái USB-C hiện tại'' ngụ ý rằng Intel dự định chạy thêm băng thông, thông qua cùng một đầu nối giao tiếp USB-C.

Phần kỹ thuật trên tấm áp phích dường như đề cập đến triển khai PAM-3 (Điều chế biên độ xung) mới sẽ sử dụng tín hiệu dữ liệu 3 bit, cho phép TB5 đạt được băng thông cao hơn mức cho phép trong tiêu chuẩn hơn triển khai return-to-zero (NRZ) và PAM-4 được thấy trong các giao thức kết nối hiện có.

Intel đã ra mắt Thunderbolt 4 vào năm ngoái và một số phụ kiện TB4 đã có sẵn trong một thời gian, nhưng các mẫu máy Mac và iPad Pro mới nhất của Apple vẫn chỉ hỗ trợ Thunderbolt 3. Tuy nhiên, trong khi TB4 cung cấp nhiều sức mạnh và tiện ích hơn và tương thích ngược, nó không cung cấp bất kỳ sự gia tăng băng thông nào trên 40 Gb / s tối đa của Thunderbolt 3, vì vậy khi lên Thunderbolt 5 với thông lượng tối đa gấp đôi, đây có thể nói là một sự thay đổi rất đáng kể.

Kết quả thực tế cho sự thay đổi này có thể là Thunderbolt 5 hỗ trợ tốc độ làm mới cao hơn cho màn hình 4K và 8K đồng thời cung cấp khả năng tương thích ngược với các kết nối Thunderbolt và USB cũ hơn.

Hiện tại, liệu Intel Thunderbolt 5 có chính thức ra mắt hay không - và được hỗ trợ bởi các thiết bị Apple trong tương lai - vẫn chưa rõ ràng vào thời điểm này, nhưng sự rò rỉ không chủ ý ít nhất cũng cung cấp một đỉnh điểm về Intel có thể sử dụng giao thức mới trong tương lai.

 

Theo: Macrumors

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin