Thay màn hình iPhone 13 có thể làm vỡ Face ID, một hạn chế trong khâu sửa chữa

  • Nov 05.2021
  • Đăng bởi Admin

iFixit cho biết việc không thể thay thế màn hình của iPhone 13 mà không làm hỏng Face ID có thể gây ảnh hưởng lớn đến các công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa iPhone.



iFixit lần đầu tiên chỉ ra vấn đề sửa chữa này trong màn hình iPhone 13 Pro bị rách và đã xác nhận nó bằng nhiều bài kiểm tra. Thay thế màn hình của ‌iPhone 13‌ khiến Face ID không hoạt động, vì vậy, sửa chữa tại nhà không phải là một lựa chọn tốt. Việc hoán đổi màn hình của ‌iPhone 13‌ với màn hình từ ‌iPhone 13‌ mới dẫn đến thông báo lỗi cho biết ''Không thể kích hoạt Face ID trên ‌iPhone‌ này.''

Việc sửa chữa màn hình ‌iPhone‌, trước đây có thể được thực hiện bằng các công cụ cầm tay, giờ đây yêu cầu kính hiển vi và các công cụ nhuộm màu hiển vi hoặc quyền truy cập vào Chương trình Nhà cung cấp Sửa chữa Độc lập của Apple , nơi mà các cửa hàng sửa chữa đã chỉ trích vì các hợp đồng và yêu cầu hà khắc .

Vấn đề là một bộ vi điều khiển nhỏ ghép nối ‌iPhone 13‌ với màn hình của nó. Apple không có công cụ cho phép chủ sở hữu ‌iPhone‌ hoặc cửa hàng sửa chữa không liên kết với Apple ghép màn hình mới với ‌iPhone 13‌. Các kỹ thuật viên được ủy quyền làm việc với Apple cần sử dụng Bộ công cụ dịch vụ Apple 2 để đăng nhập sửa chữa vào các dịch vụ đám mây của Apple, do đó đồng bộ hóa số sê-ri của ‌iPhone‌ và màn hình.

Một số cửa hàng sửa chữa đã tìm ra cách giải quyết nhưng rất khó và cần nhiều công sức. Một con chip hàn phải được chuyển từ màn hình ban đầu sang màn hình thay thế điều mà iFixit nói là hoàn toàn chưa từng có vì việc sửa chữa màn hình là cực kỳ phổ biến và chiếm một lượng lớn doanh thu mà các cửa hàng sửa chữa độc lập mang lại.

iFixit cho biết quyết định vô hiệu hóa Face ID khi sửa chữa màn hình của Apple có thể khiến các cửa hàng sửa chữa nhỏ lẻ đóng cửa, tiêu tốn hàng nghìn thiết bị mới hoặc mất tiền cho việc sửa chữa của Apple. Trang web cũng không tin rằng vấn đề sửa chữa Face ID là một sự cố vì Apple trước đây đã đưa ra các hạn chế sửa chữa tương tự đối với Touch ID, chức năng True Tone với sửa chữa màn hình và camera iPhone 12 .

Về mặt kỹ thuật: Lỗi Face ID có thể là một lỗi phần cứng rất cụ thể đối với một trong những thành phần thường được thay thế nhất, một lỗi bằng cách nào đó đã tạo ra nó qua quá trình thử nghiệm, không được sửa trong bản cập nhật phần mềm lớn và chỉ xảy ra để khóa loại sửa chữa độc lập mà từ đó công ty không thu được lợi nhuận.

Tuy nhiên nhiều khả năng đây là một chiến lược, không phải là một sự giám sát. Việc này khiến AppleCare trở nên bắt buộc đối với những chiếc iPhone mới, trừ khi bạn tình cờ biết rằng cửa hàng sửa chữa tại địa phương của mình đã sẵn sàng cho thử thách. Hoặc đơn giản là bạn có kế hoạch không bao giờ làm rơi điện thoại của mình.

Các cửa hàng sửa chữa độc lập khác mà iFixit đã nói chuyện tin rằng Apple đã thực hiện thay đổi này trong nỗ lực cản trở khả năng sửa chữa của khách hàng , hướng chủ sở hữu ‌iPhone‌ đến các địa điểm bán lẻ của Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền để được trợ giúp về màn hình của họ.

Với ‌iPhone 12‌ việc sửa chữa máy ảnh ban đầu yêu cầu công cụ cấu hình hệ thống độc quyền của Apple hoạt động bình thường và các máy ảnh được thay thế sẽ không hoạt động. Apple đã giải quyết vấn đề này bằng một bản cập nhật thông báo cho khách hàng rằng máy ảnh trong thiết bị của họ có thể không phải là hàng chính hãng nhưng không vô hiệu hóa hoàn toàn. Apple có thể làm điều gì đó tương tự cho Face ID trong một bản cập nhật trong tương lai nhưng vẫn chưa rõ liệu điều đó có xảy ra hay không.

Khách hàng sử dụng ‌iPhone 13‌ sẽ được phục vụ tốt nhất bằng cách đến Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple hoặc Cửa hàng Apple để sửa chữa bất kỳ hình thức sửa chữa nào do khó thay thế màn hình và khả năng bị lỗi Face ID. Nếu không có AppleCare +, việc sửa chữa màn hình rất tốn kém, có giá từ 229 đô la đến 329 đô la cho các mẫu ‌iPhone 13‌ của Apple.

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin