Tai nghe AR / VR sắp ra mắt của Apple yêu cầu kết nối với iPhone hoặc thiết bị Apple khác

  • Sep 03.2021
  • Đăng bởi Admin

Chiếc tai nghe AR / VR đầu tiên mà Apple đang phát triển sẽ phải kết nối không dây với iPhone hoặc một thiết bị Apple khác để mở khóa đầy đủ chức năng. Theo The Information


Nó sẽ tương tự như phiên bản chỉ có WiFi của Apple Watch, phiên bản này yêu cầu kết nối ‌iPhone‌ để hoạt động. Tai nghe dùng để giao tiếp không dây với một thiết bị Apple khác, thiết bị này sẽ xử lý hầu hết công suất tính toán mạnh mẽ.

Apple đã hoàn thành chip tùy chỉnh 5 nanomet được thiết lập để sử dụng trong tai nghe và đó là nơi xuất phát các chi tiết kết nối.

Apple cũng đã hoàn thiện hệ thống phím trên một con chip (SoC) sẽ cung cấp năng lượng cho tai nghe, cùng với hai con chip bổ sung. Cả ba con chip đều đã đạt đến giai đoạn xuất xưởng, vì vậy công việc về thiết kế vật lý đã hoàn tất và giờ là lúc đưa ra sản xuất thử nghiệm.

Các chip này không mạnh bằng các chip được sử dụng trong máy Mac và thiết bị iOS của Apple, không có không có trí thông minh nhân tạo AI và khả năng học máy. Con chip này được thiết kế để tối ưu hóa cho việc truyền dữ liệu không dây, nén và giải nén video cũng như tiết kiệm năng lượng để có tuổi thọ pin tối đa.

Mặc dù được thiết kế để hoạt động với thiết bị iOS, tai nghe có CPU và GPU, vì vậy có khả năng tai nghe có thể có chế độ độc lập với chức năng hạn chế.

TSMC đang sản xuất chip sẽ được sử dụng trong tai nghe và việc sản xuất hàng loạt được cho là sẽ mất ít nhất một năm nữa. Tai nghe AR / VR đầu tiên có thể được phát hành sớm nhất vào năm 2022, nhưng việc ra mắt cũng có thể bị lùi lại nếu công việc trên thiết bị không được hoàn thành kịp thời.

Việc hoàn thành về cảm biến hình ảnh và trình điều khiển hiển thị cho tai nghe và TSMC vẫn đang giải quyết các vấn đề với cảm biến hình ảnh do kích thước lớn của nó. TSMC đang nỗ lực để tăng năng suất thu được trong quá trình sản xuất thử nghiệm.

Tai nghe AR / VR đang được phát triển này tách biệt với một bộ kính thông minh thực tế tăng cường đang được sản xuất. Kính thông minh kiểu dáng đẹp hơn, nhỏ hơn sẽ theo sau tai nghe và dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023.

 

Theo: Macrumors

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin