Người dùng HomePod gặp lỗi phát sinh với bản cập nhật 14.6 và 15

  • Jul 08.2021
  • Đăng bởi Admin

Theo nhiều độc giả phàn nàn trên Reddit và Twitter với các mẫu HomePod dường như bị lỗi một cách bí ẩn với tỷ lệ ngày càng tăng. Nhiều HomePod đột ngột ngừng hoạt động khi đang chạy phiên bản beta của phần mềm ‌HomePod‌ 15, một số người dùng khác cũng bị lỗi tương tự khi dùng HomePods 14.6.



Độc giả Jose của MacRumors cho biết đã sữ dụng ‌HomePod‌ được 18 tháng và đang chạy bản cập nhật 14.6 gần đây và đã phải ngừng hoạt động lỗi này cũng được nhiều người phàn nàn trên các bài viết từ Reddit đã được tạo trong vài ngày qua.

Một người dùng khác trên Reddit cho biết với tổng số 19 HomePod của anh ấy thì đã có 7 chiếc trong số đó ngừng hoạt động trong hôm nay. Bốn trong số các HomePod đó đang chạy ‌HomePod‌ 15 beta và ba trong số chúng đang chạy phiên bản 14.6.

Andre của MacRumors đã sắp xếp một danh sách các khiếu nại đến từ Reddit, tất cả đều từ những người dùng đã có HomePod nhưng không hoạt động trong vài ngày qua.

 

  • Lỗi 1:  - Người dùng Reddit Hiểu No5785 đang chạy ‌HomePod‌ 15 beta và nhận thấy ‌HomePod‌ của anh ấy bị nóng ở mặt trên, điều này có thể đã dẫn đến sự cố bảng logic. Những người dùng khác đã suy đoán những lỗi do sử dụng ‌HomePod‌ làm loa mặc định cho ‌Apple TV‌ trong khi chạy ‌HomePod‌ 15 beta
  • Lỗi 2: - ‌HomePod‌ mới đã được thiết lập, cập nhật lên 14.6 và sau đó bị mất kết nối. Quá trình khôi phục cài đặt gốc đã khiến đèn LED chuyển sang màu đỏ và đèn âm lượng nhấp nháy, nhưng nó không hoạt động.
  • Lỗi 3: - Một trong hai HomePod được đặt làm cặp âm thanh nổi đột nhiên ngừng hoạt động. Cả hai HomePod đều đang chạy bản cập nhật 14.6. ‌HomePod‌ bị hỏng không lên nguồn và không phản hồi khi chạm vào.
     

HomePod quá nóng - Một người dùng Reddit đã cho biết ‌HomePod‌ khi sử dụng ở chế độ âm thanh nổi với ‌Apple TV‌ và nó rất nóng khi chạm vào. Nó vẫn tiếp tục hoạt động, HomePods nóng lên ở chế độ âm thanh nổi khi đang chạy 14.6. Người này cho biết hai chiếc HomePod khác của họ cũng đã ngưng hoạt động trước đó. Hầu hết các HomePod bị ảnh hưởng đều được sử dụng ở chế độ ghép nối âm thanh nổi và được liên kết với ‌Apple TV‌ chạy bản cập nhật tvOS 14.6, bao gồm HomePods chạy bản cập nhật phần mềm 14.6 và 15.

Vì nhiều HomePod bị ảnh hưởng đã được cài đặt phần mềm beta, vì thế không nên cài đặt bản cập nhật ‌HomePod‌ 15 nếu có ‌HomePod‌. Phần mềm ‌HomePod‌ được phân phối trên cơ sở chỉ được mời, nhưng một số trang web của bên thứ ba thường cung cấp bản beta và nếu bạn cài đặt bản beta trái phép, Apple sẽ không thể trợ giúp. Một người dùng Reddit nói rằng một kỹ thuật viên cấp cao của Apple đã khuyên họ nên rút phích cắm của HomePods và ngừng sử dụng chúng cho đến khi có bản cập nhật phần mềm tiếp theo.

Cũng có nhiều lời phàn nàn từ người dùng đang chạy bản cập nhật 14.6 và thật không may, bộ phận hỗ trợ của Apple đã không giúp ích được gì cho những người có ‌HomePod was đã được mua cách đây hơn một năm. Độc giả Jose của MacRumors , người đầu tiên liên hệ với chúng tôi cho biết bộ phận hỗ trợ của Apple không thể trợ giúp vì ‌HomePod‌ của anh ấy đã hết hạn bảo hành và các chủ sở hữu ‌HomePod‌ khác cũng có phản hồi tương tự.

Do số lượng lỗi đột ngột tăng cao liên quan đến 14.6, có thể có lỗi phần cứng hoặc phần mềm gây ra sự cố và nếu đúng như vậy, Apple có thể cung cấp thêm sự trợ giúp cho người dùng ‌HomePod‌. Hiện tại vẫn chưa xác định được cách khắc phục nào cho người dùng ‌HomePod, nhưng bạn nên tránh sử dụng phần mềm beta và những người quan tâm nhiều về lỗi cũng có thể muốn ngừng sử dụng HomePods ở chế độ âm thanh nổi trong thời gian cho đến khi có thêm thông tin hoặc một phần mềm mới bản cập nhật phần mềm được phát hành để giải quyết mọi vấn đề có thể xảy ra.
 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin