Modem 5G do Apple thiết kế có thể ra mắt trên iPhone vào năm 2023

  • May 10.2021
  • Đăng bởi Admin

Apple đã có kế hoạch tung ra thế hệ chip hỗ trợ mạng 5G được thiết kế tùy chỉnh theo cách riêng cũa hãng và bất đầu được áp dụng trên các dòng iPhone vào năm 2023, Apple sẽ không còn phụ thuộc vào Qualcomm cho việc cung ứng modem di động 5G trên dòng iPhone thế hệ mới của hãng.  
 


 

Apple đang có kế hoạch đưa thiết kế riêng cho ứng dụng băng tần mạng 5G vào thế hệ chip mới của hãng. Hiện hãng cũng còn đang phụ thuộc vào Qualcomm cho modem iPhone 5G và dự kiến sẽ còn tiếp tục phụ thuộc cho đến khi Apple chuyển sang dùng chip được thiết kế của riêng mình. Một khi Apple chuyển hướng, Qualcomm sẽ phải tìm cho mình các đối tác mới để bù đắp cho một lượng lớn đơn đặt hàng bị mắt từ Apple. 

Nhiều dự đoán rằng ‌iPhone‌ sẽ sử dụng chip băng tần 5G do Apple thiết kế sớm nhất vào năm 2023. Khi doanh số bán hàng của Android trên thị trường điện thoại 5G cao cấp đang chững lại, Qualcomm sẽ buộc phải cạnh tranh để có thêm đơn đặt hàng ở thị trường cấp thấp để bù đắp lượng lớn đơn hàng từ Apple, nếu việc chuyện đổi xãy ra. Khi các hạn chế về nguồn cung được cải thiện, MediaTek và Qualcomm sẽ có ít quyền thương lượng hơn đối với các thương hiệu, dẫn đến áp lực cạnh tranh cao hơn đáng kể trên thị trường trung cấp đến bình dân.

Các modem do Apple thiết kế có thể được kỳ vọng sẽ cung cấp tốc độ nhanh hơn, cải thiện độ trễ, trong số các lợi ích khác so với modem Qualcomm hoặc Intel đã hỗ trợ trên các dòng iPhone thế hệ trước.

Vào năm 2019, Apple đã mua phần lớn mảng kinh doanh modem điện thoại thông minh của Intel, một động thái giúp thúc đẩy sự phát triển của modem nội bộ của Apple. Apple cho biết việc mua lại sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của chúng tôi trên các sản phẩm trong tương lai và cho phép Appletạo ra sự khác biệt hơn nữa trong tương lai.

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin