Màn hình Studio 27-inch Apple so với UltraFine 5K của LG

  • Mar 24.2022
  • Đăng bởi Admin

Sự kiện ra mắt màn hình Studio 5K 27-inch mới của Apple vào đầu tháng này, đã nhận được nhiều sự thu hút từ người dùng muốn biết sự khác biệt khi so với màn hình UltraFine 5K của LG đã có mặt trên thị trường trong một vài năm trở lại đây.

Màn hình LG có mức giá bán rẻ hơn 300$ khi so với màn hình Studio 2022 và mặc dù tình trạng sản phẩm có sẵn còn ít, LG cho biết họ sẽ duy trì đủ nguồn hàng có sẵn trên thị trường, Bài viết sau đây sẽ so sánh giữa Studio 5K 27-inch và UltraFine 5K 27-inch để tìm ra điểm nổi bật giữa 2 phiên bản màn hình trên.

Với cả hai màn hình đều có kích thước 27 inch và cùng độ phân giải 5K, trải nghiệm xem tổng thể là tương tự giữa hai màn hình, mặc dù Màn hình Studio có thể đạt độ sáng 600 nits trong khi UltraFine đạt tối đa 500 nits, điều này có nghĩa là đáng chú ý Sự khác biệt.

Studio Display vượt trội hơn về màu sắc và độ tương phản, vì nó trông sống động hơn một chút so với UltraFine với ram màu đen sâu và các vùng sáng rõ nét hơn mà không làm mất đi các chi tiết điểm nổi bật. Màn hình UltraFine 5K cũng đã nhận thấy rất nhiều lời phàn nàn trong những năm qua về việc lưu giữ hình ảnh hoặc cháy ảnh , điều mà chúng tôi chắc chắn đã gặp phải với các đơn vị của riêng mình và chúng tôi vẫn chưa thấy bất kỳ vấn đề nào với điều đó trên Studio Display.

Cả hai mẫu đều bao gồm một số tính năng bổ sung, với một tính năng chính là webcam. Cả hai màn hình đều có webcam 1080p, nhưng máy ảnh Ultrawide 12 megapixel của Studio Display với trung tâm được điều khiển bởi chip A13 trên bo mạch được thiết kế để giúp bạn tập trung vào khung hình và kết hợp nhiều người hơn khi họ vào và ra khỏi khung hình.

Thật không may cho Studio Display, chúng tôi đã thấy các vấn đề chất lượng hình ảnh kém tương tự mà nhiều người dùng trước đó đã phàn nàn, vì vậy cho đến khi các vấn đề được giải quyết bằng các bản cập nhật, chúng tôi phải nói rằng UltraFine và Studio Display có chất lượng webcam khá giống nhau, phải nói là không tuyệt vời.

Khi nói đến âm thanh, loa của Studio Display dễ dàng giành điểm cao hơn, cung cấp một lượng âm trầm khá và âm thanh đầy đủ. Micrô trên cả hai màn hình đều hoạt động tốt trong thử nghiệm và không có nhiều lý do khác biệt giữa micrô này hơn micrô kia, mặc dù âm thanh do Studio Display thu được có lẽ nghe đầy đủ hơn một chút.

Về kết nối, cả hai màn hình đều cung cấp cổng Thunderbolt và 3 cổng USB-C ở phía mặt sau nhưng cổng USB-C của Studio Display hỗ trợ tốc độ truyền 10 Gbps nhanh hơn, hiệu suất tốt hơn đối với phụ kiện đòi hỏi cao hơn như ổ đĩa ngoài.

Nhìn vào thiết kế tổng thể, Studio Display hoàn toàn giành chiến thắng. Được cấu tạo chủ yếu bằng nhôm, Studio Display trông và cảm thấy cao cấp, trong khi UltraFine được bọc trong nhựa đen nhám.

Studio Display đã nhận được nhiều lời chỉ trích vì theo mặc định, nó chỉ đi kèm với điều chỉnh độ nghiêng, với giá đỡ có thể điều chỉnh độ nghiêng và độ cao được nâng cấp là bản nâng cấp 400$. LG UltraFine bao gồm khả năng điều chỉnh cả độ nghiêng và chiều cao và chân đế có thể dễ dàng tháo rời nếu bạn muốn chuyển đổi sang giá treo VESA nhưng màn hình có một chút lung lay.

Nhìn chung Studio Display cho cảm giác mua tốt hơn, ngay cả khi tính đến mức giá cao hơn 300$ so với LG UltraFine. Với thiết kế và chất lượng xây dựng tốt hơn, bảng điều khiển hiển thị cao cấp và lịch sử của LG về các vấn đề như lưu giữ hình ảnh và các vấn đề về tương thích. Studio Display có ít thỏa hiệp hơn và sẽ kéo dài người dùng trong nhiều năm. Webcam vẫn là một vấn đề quan trọng cần được giải quyết nhưng đó là thứ mà Apple có thể khắc phục thông qua các bản cập nhật chương trình.

 

Theo: Macrumors

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin