macOS Monterey: Cho phép Mac mới có thể dùng máy Mac khác làm màn hình bên ngoài

  • Jun 18.2021
  • Đăng bởi Admin

Một trong những tính năng mới chính của macOS Monterey là khả năng AirPlay nội dung tới máy Mac từ các thiết bị Apple khác, chẳng hạn như iPhone, iPad hoặc một máy Mac khác. Tính năng AirPlay cho máy Mac hoạt động ở cả chế độ không dây hoặc có dây bằng cáp USB.


 

Apple lưu ý: các kết nối có dây rất hữu ích khi người dùng muốn đảm bảo rằng không có độ trễ hoặc không có quyền truy cập vào kết nối Wi-Fi.


AirPlay to Mac cũng cho phép người dùng mở rộng hoặc phản chiếu màn hình của thiết bị Apple sang máy Mac và hoạt động trên cơ chế Mac-to-Mac, giúp máy Mac được hỗ trợ có thể sử dụng một máy Mac khác làm màn hình ngoài, với việc AirPlay giúp cho Mac hoạt động được ở cả chế độ không dây hoặc kết nối có dây, Apple đã tiến gần đến việc hồi sinh Target Display Mode, cho phép các mẫu iMac từ 2009 đến 2014 hoạt động như màn hình bên ngoài của máy Mac khác.

Cần lưu ý: Các tính năng AirPlay mới này không đóng vai trò thay thế Target Display Mod, AirPlay nén video được gửi từ máy Mac này sang máy Mac khác và vẫn có thể xảy ra một số độ trễ nhất định.

macOS Monterey máy Mac được hỗ trợ có thể hoạt động như một nguồn loa AirPlay 2, cho phép người dùng phát trực tuyến không dây nhạc hoặc podcast từ thiết bị Apple sang máy Mac hoặc sử dụng máy tính làm loa phụ cho âm thanh đa phòng. AirPlay cho Mac hoạt động với MacBook Pro hoặc MacBook Air 2018 trở lên, iMac hoặc Mac Pro 2019 trở lên, iMac Pro và Mac mini 2020.

macOS Monterey hiện có sẵn trong bản beta cho các nhà phát triển, với một bản beta công khai tiếp theo được thông báo vào tháng 7. Bản cập nhật phần mềm có thể sẽ được phát hành công khai cho tất cả các máy Mac tương thích vào một thời điểm nào đó từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11 tới.

 

Theo: Macrumors


Bài viết liên quan
Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin