MacBook có màn hình gập lại sẽ hoạt động như thế nào ?

  • Mar 08.2022
  • Đăng bởi Admin

Apple hiện đang phát triển mẫu máy tính xách tay với màn hình có thể gập lại, làm thế nào một thiết bị như vậy có thể hoạt động một cách chính xác?


Theo Ross Young nhà phân tích của Công ty tư vấn chuỗi cung ứng hiển thị (DSCC) cho biết Apple đang thử nghiệm mẫu máy tính xách tay có màn hình có thể gập lại. Công ty được cho là đang thảo luận về các thiết bị có màn hình kích thước khoảng 20 inch với các đơn vị cung cấp. Kích thước màn hình này có thể cho phép độ phân giải ở mức 4K trở lên.

Young đã tiết lộ một loạt thông tin chi tiết chính xác về kế hoạch của Apple, chẳng hạn như màn hình ProMotion của iPhone 13 Pro, kích thước và viền màn hình của iPad mini thế hệ thứ sáu, màn hình LED mini 14 và 16 inch của MacBook Pro với ProMotion và nhiều thông tin khác. vì vậy những thông tin của Young đáng được xem xét một cách nghiêm túc. Mẫu máy tính xách tay có thể gập lại sẽ tạo ra một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới cho Apple nhưng với rất ít thông tin về kiểu dáng mới bí ẩn ở giai đoạn đầu này, dưới đây sẽ là ba lựa chọn chính mà Apple có thể áp dụng trên sản phẩm mới của mình.

 

MacBook toàn màn hình
Có lẽ cách triển khai rõ ràng nhất đối với một chiếc máy tính xách tay có thể gập lại của Apple là một chiếc MacBook toàn màn hình với màn hình trải dài toàn bộ bên trong của thiết kế vỏ sò. Young suy đoán rằng việc triển khai này có thể dẫn đến một sản phẩm sử dụng kép, nói rằng nó có thể hoạt động như một máy tính xách tay với bàn phím ảo kích thước đầy đủ khi gấp lại và như một màn hình khi mở ra và sử dụng với bàn phím ngoài .

Khái niệm bởi Astropad


Có một số hạn chế đối với khả năng của thiết kế này, bao gồm cả việc Apple không mạnh trong mảng cung cấp máy Mac với màn hình cảm ứng và các giám đốc điều hành của công ty thường công khai loại bỏ khả năng họ từng cung cấp một thiết bị như vậy. 

 

Ví dụ: cựu giám đốc thiết kế của Apple, Ngài Jony Ive đã nói rằng một máy Mac màn hình cảm ứng sẽ không phải là một ứng dụng đặc biệt hữu ích hoặc thích hợp của Multi-Touch. macOS được tối ưu hóa rất nhiều cho bàn di chuột hoặc đầu vào chuột gián tiếp, thay vì cảm ứng. 

 

Vào năm 2020, Craig Federighi một trong giám đốc kỹ thuật của Apple cũng đã cho biết Apple đã thiết kế và phát triển giao diện của macOS theo cách tạo cảm giác thoải mái và tự nhiên trên một nhóm thiết bị những thứ như cảm ứng không được xem xét. Đó là chưa kể đến những vấn đề tiềm ẩn về công thái học của bàn phím màn hình cảm ứng và bàn di chuột. Kết quả là, một chiếc MacBook toàn màn hình cảm ứng dường như đã lạc hậu rất nhiều so với suy nghĩ của công ty trong những năm gần đây.

 

Màn hình có thể gập lại với bàn phím vật lý
Một hệ số dạng trường bên trái nhiều hơn có thể là một chiếc MacBook với màn hình dài hơn theo chiều dọc có thể gập lại ở bản lề và đáp ứng bàn phím vật lý của thiết bị. Giải pháp này có thể mang lại những lợi ích của màn hình lớn hơn với chỗ cho nội dung ngoại vi trên màn hình, trong khi vẫn giữ được những lợi ích của bàn phím vật lý và bàn di chuột.


Concept của Majin Bu


Thiết kế này cũng có thể cung cấp một cách để hồi sinh Touch Bar mà không phải hy sinh các phím chức năng vật lý. Trong một cuộc phỏng vấn khác , Federighi giải thích rằng kiểu dáng MacBook Pro với Touch Bar tránh được các vấn đề về ergonomic do các máy tính xách tay màn hình cảm ứng khác gây ra:

Chúng tôi thực sự cảm thấy rằng ergonomic của việc sử dụng máy Mac là bàn tay của bạn được đặt trên một bề mặt và việc nhấc cánh tay của bạn lên để chọc vào màn hình là một việc khá mệt mỏi.

Bất kể Touch Bar có được hồi sinh hay không, việc mở rộng màn hình của MacBook theo cách này sẽ tuân theo yêu cầu ergonomic của Apple là không nhấc cánh tay của ai đó để chạm vào màn hình trong khi cung cấp một vị trí mới cho đầu vào cảm ứng.

Trong trường hợp này, kích thước màn hình 20 inch có thể hợp lý hơn, có khả năng cung cấp một chiếc MacBook Pro thậm chí lớn hơn với mẫu 16 inch trong dòng sản phẩm, tương tự như MacBook Pro 17 inch mà công ty đã cung cấp từ năm 2006 đến 2011 .

 

Chỉ là một iPad Pro có thể gập lại?
Trong khi Young mô tả thiết bị này là một máy tính xách tay có thể gập lại , thì có khả năng, nếu nó là một thiết bị toàn màn hình, nó thực sự có thể là một chiếc iPad Pro có thể gập lại. Rốt cuộc, một máy tính xách tay với phần cảm ứng toàn màn hình chạy macOS có thể sẽ ăn đứt ‌iPad Pro‌, vì thế thiết bị chạy iPadOS có thể sẽ hợp lý hơn.


Suy nghĩ này dường như cũng phù hợp với triển vọng hiện tại của Apple. Khi được hỏi về máy Mac màn hình cảm ứng vào năm ngoái, John Ternus, Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần cứng của Apple, đã chỉ vào iPad : Chúng tôi tạo ra máy tính cảm ứng tốt nhất thế giới trên iPad. Nó hoàn toàn được tối ưu hóa cho điều đó. Và Mac được tối ưu hóa hoàn toàn cho đầu vào gián tiếp. Chúng tôi không thực sự cảm thấy có lý do để thay đổi điều đó .


Apple có các kỹ sư và nhà thiết kế đang phát triển những chiếc iPad lớn hơn có thể sẽ sớm xuất hiện tại các cửa hàng trong vài năm tới. Chúng khó có thể xuất hiện trong năm tới vì Apple đang gây chú ý về một mẫu iPad Pro được thiết kế lại với kích thước hiện tại cho năm 2022 và cũng có thể chúng sẽ không bao giờ xuất hiện. Nhưng một chiếc iPad lớn sẽ là thiết bị hoàn hảo cho nhiều người và sẽ tiếp tục làm mờ ranh giới giữa máy tính bảng và máy tính xách tay.

Hiện tại, ít nhất hai nhà cung cấp của Apple là BOE và LG Display đang chuẩn bị cung cấp cho Apple màn hình OLED với kích thước lớn hơn cho các mẫu iPad trong tương lai .

Kích thước màn hình lớn hơn có thể mang ‌iPad‌ gần với máy Mac hơn nhưng cũng có thể cần phải cải tiến phần mềm để tận dụng đúng cách màn hình lớn hơn. Lần cuối cùng Apple cập nhật ‌iPad Pro‌ vào tháng 4 năm 2021 nhưng một số người dùng đã phàn nàn rằng iPadOS không tận dụng được hết phần cứng mà ‌iPad Pro‌ cung cấp, khiến việc thay thế máy Mac trở nên khó khăn hơn những gì mong đợi.

Gurman cho rằng Apple cuối cùng sẽ cần cho phép các ứng dụng Mac và trải nghiệm đa nhiệm giống như Mac với sự sắp xếp linh hoạt hơn của các cửa sổ ứng dụng trên ‌iPad Pro‌. Vào thời điểm những chiếc iPad lớn hơn được tung ra thị trường, rất có thể những lần lặp lại tiếp theo của iPadOS có thể cải thiện trải nghiệm để tận dụng tốt hơn phần cứng của ‌iPad‌.

 

Ngày phát hành
Young cho biết khung thời gian ra mắt mẫu máy tính xách tay có thể gập lại của Apple có thể muộn hơn có thể vào năm 2025, 2026 hoặc 2027 nhưng vẫn có khả năng Appletạm hoản dự án.

Trong khi đó, Young còn cho biết thêm iPhone có thể gập lại được đồn đoán từ lâu của Apple đã bị trì hoãn đến năm 2025, một sự chậm trễ đáng kể so với những dự đoán trước đó rằng thiết bị sẽ ra mắt vào năm 2023 hoặc 2024.

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin