Liên minh Châu Âu tiến thêm một bước để ủy quyền cho Apple chuyển iPhone, iPad và AirPods sang USB-C

  • Apr 27.2022
  • Đăng bởi Admin

Các thành viên của Nghị viện châu Âu tuần này đã bỏ phiếu áp đảo ủng hộ luật buộc Apple cung cấp cổng USB-C trên tất cả các dòng iPhone, iPad và AirPods ở châu Âu.


Chỉ thị sẽ buộc tất cả các nhà sản xuất muốn bán thiết bị điện tử tiêu dùng ở Châu Âu phải đảm bảo rằng tất cả điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy ảnh kỹ thuật số mới, tai nghe, máy chơi game cầm tay và loa di động đều phải có cổng USB-C , bất kể nhà sản xuất nào cũng phải tuân thủ theo quy định. Việc miễn trừ sẽ chỉ áp dụng cho các thiết bị quá nhỏ để có cổng USB-C, chẳng hạn như đồng hồ thông minh, thiết bị theo dõi sức khỏe và một số thiết bị thể thao. Cổng chung này sẽ là lần đầu tiên trên thế giới và ảnh hưởng đến Apple nói riêng vì hãng sử dụng rộng rãi đầu nối Lightning thay vì USB-C trên nhiều thiết bị của mình.

Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng và Thị trường Nội bộ đã bỏ phiếu ủng hộ luật vào thứ Tư, với 43 phiếu ủng hộ và chỉ hai phiếu chống. Trước đó MEP tuyên bố rằng động thái này sẽ giảm thiểu rác thải điện tử, giải quyết tính bền vững của sản phẩm và làm cho việc sử dụng các thiết bị khác nhau thuận tiện hơn.

MEP cũng bày tỏ mong muốn được xem thông tin rõ ràng và ghi nhãn trên các thiết bị mới về các tùy chọn cho sạc, cũng như việc sản phẩm có bao gồm bộ sạc hay không. Họ cho rằng điều này sẽ giúp tránh nhầm lẫn và dễ dàng quyết định mua hàng cho người tiêu dùng sở hữu thiết bị và không phải lúc nào cũng cần bộ sạc bổ sung. Apple đã loại bỏ bộ sạc khỏi tất cả các mẫu iPhone mới kể từ iPhone 12 vào năm 2020.

Ngoài ra, MEP muốn Ủy ban Châu Âu đưa ra chiến lược đảm bảo khả năng tương tác giữa các giải pháp sạc không dây vào năm 2026 để ngăn chặn sự phân mảnh và giảm lãng phí, đảm bảo sự tiện lợi cho người dùng và tránh việc người tiêu dùng bị bó buộc vào các giải pháp sạc độc quyền. Không rõ liệu điều này có bao gồm hệ thống sạc MagSafe của Apple cho ‌iPhone‌ và AirPods hay không, vì nó dựa trên tiêu chuẩn sạc không dây Qi.

Năm 2018 Ủy ban châu Âu cũng đã đưa ra một giải pháp và cuối cùng vẫn không thành công. Apple cảnh báo việc ràng buộc sử dụng một cổng sạc chung sẽ kìm hãm sự đổi mới và tạo ra rác thải điện tử do người tiêu dùng buộc phải chuyển sang loại cáp mới. Nỗ lực của EU được nối lại vào năm ngoái cùng với việc Ủy ban châu Âu dẫn đầu một phiên bản cho chỉ thị mới. Để có hiệu lực, Nghị viện châu Âu phải thông qua dự thảo luật vào tháng tới, trước khi trao đổi với từng quốc gia thành viên EU về chỉ thị cuối cùng.

 

 

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin