Kỹ sư lâu năm của Ford gia nhập đội ngũ Apple Car

  • May 05.2022
  • Đăng bởi Admin

Kỹ sư lâu năm của Ford, Desi Ujkashevic, đã rời công ty và chọn gia nhập Apple để thực hiện dự án xe hơi của Apple. Theo Bloomberg đưa tin, Ujkashevic đã làm việc với Ford hơn 30 năm và cô ấy có chuyên môn về hệ thống an toàn, thiết kế kỹ thuật, nội thất thân xe, v.v.


Trước khi rời Ford tới Apple, Ujkashevic từng là Giám đốc của văn phòng Kỹ thuật An toàn cho Ô tô của Ford.

Cô từng là Giám đốc Kỹ thuật cho các chương trình Xe ở Bắc Mỹ, nơi cô chịu trách nhiệm về kỹ thuật cho các chương trình Xe và ứng dụng quản lý các sản phẩm thiết kế kỹ thuật bao gồm đạt được các mục tiêu về chi phí, lợi nhuận, chất lượng và thời gian. Trước đó, Desi là Giám đốc Toàn cầu, Bộ phận Kỹ thuật Nội thất, nơi bà lãnh đạo Chiến lược, Thực hiện Chương trình, Chất lượng và khởi động cho Nội thất trên tất cả các Chương trình Toàn cầu. Trước đó, Desi đã hoàn thành nhiệm vụ quốc tế 3 năm tại Đức, đảm nhiệm vai trò Giám đốc Kỹ thuật Hệ thống Thân xe và Hoạt động thiết kế của hãng Ford.

Ujkashevic gia nhập Ford lần đầu tiên vào năm 1991 và làm việc theo cách của cô ấy trong những năm qua. Cô đã góp tay vào việc phát triển Ford Escape, Explorer, Fiesta và Focus, ngoài ra cô còn tham gia vào các dự án trên xe điện. Ujkashevic có nhiều kiến ​​thức chuyên môn sẽ mang lại lợi ích cho các dự án Apple Car và có thể giúp Apple phát triển các biện pháp an toàn cho xe điện của mình.

Bloomberg trước đó cũng cho biết Apple muốn ‌Apple Car‌ an toàn hơn xe của Tesla và Waymo, với hệ thống dự phòng để tránh các lỗi hệ thống lái trên xe.

Apple thường xuyên thuê Ford và các công ty ô tô khác trong vài năm qua để phát triển một phương tiện tự hành hoàn toàn. Dự án ‌Apple Car‌ đã phải đối mặt với các vấn đề liên tục về lãnh đạo và đã thay đổi lộ trình vài lần nhưng những tin đồn mới nhất cho thấy Apple đang trên đường hướng đến cung cấp một chiếc xe hơi trong thập kỷ tới.

Apple đang hướng đến việc ra mắt vào năm 2025 nhưng các vấn đề với việc phát triển xe hơi có thể khiến dự án lùi lại muộn nhất là vào năm 2028.

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin