JetDrive Lite 330 1TB của Transcend bổ sung dung lượng lớn có thể tháo rời cho MacBook Pro

  • Apr 28.2022
  • Đăng bởi Admin

Transcend đã tung ra phiên bản thẻ lưu trữ mở rộng bộ nhớ 1TB của JetDrive Lite 330 dành cho MacBook Pro 14 inch và 16 inch, đem đến thuận tiện cho người dùng mong muốn mở rộng thêm dung lượng lưu trữ trên máy của họ mà không cần gắng thêm bất kỳ ổ cứng có kích thước lớn nào bên ngoài. mặc dù cũng có những hạn chế nhất định, JetDrive Lite 330 có thể là một bổ sung rất hữu ích cho thiết lập của bạn.


JetDrive Lite 330 chỉ đơn giản là một thẻ SD nhưng điểm mới của nó là được thiết kế để đặc biệt phù hợp với cạnh của MacBook Pro, cho phép về cơ bản luôn để thẻ được lắp vào mà không phải lo lắng về thẻ hoặc khe cắm bị hỏng do áp lực đè lên thẻ SD với kích thước thẻ thông thường sẽ bị nhô ra một chút.

JetDrive Lite 330 có mặt nhựa mỏng được thiết kế áp vào cạnh của MacBook Pro và có một bề mặt vừa đủ để lấy móng tay đặc phía sau để tháo thẻ. Đó là một thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả, đảm bảo thẻ sẽ ở đúng vị trí trong suốt quá trình sử dụng.


Transcend cho biết thẻ JetDrive Lite 330 cung cấp tốc độ đọc lên đến 95 MB / s và tốc độ ghi lên đến 75 MB / s mỗi giây, Kiểm tra tốc độ Blackmagic khoảng 90 MB / s và 75 MB / s tương ứng. Tất nhiên là chậm hơn một bậc so với SSD bên trong MacBook Pro hoặc thậm chí là ổ cắm ngoài Thunderbolt hoặc USB 3.1+, nhưng đối với một số tác vụ nhất định, nó chắc chắn là đủ dùng.


Với tốc độ truyền, bạn chắc chắn không thể sử dụng JetDrive Lite 330 làm ổ đĩa khởi động hoặc bất cứ gì mà bạn đang muốn truy suất đọc và ghi dữ liệu nhanh chóng. Nó chỉ đơn giản là không được thiết kế cho những tác vụ đó, nhưng nó sẽ phù hợp hơn cho việc lưu trữ tài liệu, tẹp đa phương tiện và các loại dữ liệu thông thường khác.

Một trường hợp sử dụng phổ biến cho JetDrive Lite là làm ổ sao lưu Time Machine tích hợp và tùy chọn dung lượng 1 TB mới khiến nó trở thành giải pháp hợp lý hơn bao giờ hết. MacBook Pro 16 inch  có ổ SSD 1 TB nhưng chỉ có khoảng 230 GB được sử dụng. Thông thường, với một cỗ máy lâu dần theo thời gian việc phải tải và lưu với dung lượng phải lớn hơn ít nhất hai hoặc ba lần ổ đĩa bạn hiện đang sao lưu vì thế để có đủ dung lượng lưu trữ đủ lịch sử thì việc tích hợp thêm JetDrive Pro 330 1 TB mới là sự lựa chọn hoàn hảo.

Việc thiết lập JetDrive Lite làm ổ Cỗ máy thời gian cực kỳ đơn giản, với thẻ được nhận dạng là ổ đĩa tiêu chuẩn trong Finder ngay sau khi chèn và sau đó hiển thị trong mục cài đặt Cỗ máy thời gian như một điểm đến sao lưu khả dụng. Sau khi tôi chọn nó và khởi chạy Time Machine, mất hơn 80 phút để hoàn tất quá trình sao lưu ban đầu. Các bản sao lưu tiếp theo chỉ mất không quá một hoặc hai phút khi Time Machine tìm kiếm các thay đổi và đẩy 500 MB trở lên vào thẻ.

Nhìn chung, các bản sao lưu thực sự nhanh hơn và mượt mà hơn nhiều so với các bản sao lưu Time Machine thông thường qua Wi-Fi vào ổ cứng cơ của Time Capsule. Duyệt qua các bản sao lưu của Time Machine cũng mượt mà hơn.

Dung lượng lưu trữ 1TB nhưng với kích thước rất nhỏ


Appletính phí 400 USD để tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ trên MacBook Pro từ 1 TB lên 2 TB và tất nhiên một ổ đĩa 2 TB tốc độ nhanh có một số lợi ích nhất định so với giải pháp JetDrive Lite này, nhưng điều ngược lại cũng đúng. JetDrive Lite cung cấp thêm tính linh hoạt vì nó có thể dễ dàng thêm vào và có thể được gỡ ra khi cần thiết để lưu trữ an toàn hoặc chuyển dữ liệu sang máy khác.

JetDrive Lite 330 1 TB hiện có sẵn với mức giá bán $ 249,99 từ Amazon và đối với những người không cần nhiều dung lượng lưu trữ thì sẽ có các tùy chọn như: 512 GB, 256 GB và 128 GB 

Ngoài các mẫu MacBook Pro 14 inch  16 inch mới nhất từ ​​năm 2021, JetDrive Lite 330 cũng tương thích với các mẫu MacBook Pro 13 (Thế hệ cuối năm 2012 đến đầu năm 2015) và Transcend cung cấp các sản phẩm JetDrive Lite khác để phù hợp với nhiều Các mẫu MacBook Air 2010 - 2017 và MacBook Pro 2012 - 2015 có thiết kế khe cắm thẻ nhớ SD khác nhau.

Transcend cung cấp ứng dụng Hộp công cụ JetDrive cho Mac và Windows hỗ trợ một số chức năng như công cụ khôi phục các tệp đã xóa và tự động ngắt kết nối và gắn thẻ lại tùy thuộc vào trạng thái chờ của máy để tiết kiệm điện năng nhưng rất tiếc nó lại không tương thích với các dòng M1 trên máy Mac.

 

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin