iPhone 14 với công nghệ màn hình ProMotion 120Hz

  • Jul 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Apple có thể sẽ hỗ trợ công nghệ màn hình ProMotion, cho phép tốc độ làm mới cao hơn với 120Hz, trên tất cả các mẫu iPhone 2022 sau khi dự kiến ​​ra mắt lần đầu tiên công nghệ này trên iPhone vào cuối năm nay.


Có nhiều nguồn thông tin cho rằng Apple đang có kế hoạch đưa tốc độ làm mới 120Hz vào dòng sản phẩm iPhone 13 năm nay, nhưng chỉ dành riêng cho iPhone 13 Pro cao cấp và iPhone 13 Pro Max. IPhone 13‌ và ‌iPhone 13‌ mini cấp thấp dự kiến ​​sẽ không hỗ trợ công nghệ ProMotion. Đối với dòng sản phẩm ‌iPhone 13‌, Apple đang tuyển dụng hai nhà cung cấp riêng biệt cho màn hình của mình.

Đối với màn hình LTPO trên ‌iPhone 13‌ Pro và ‌iPhone 13‌ Pro Max, Apple sẽ sử dụng các tấm nền do Samsung sản xuất và được cho là đã bắt đầu sản xuất vào tháng 5. Đối với ‌iPhone 13‌ và ‌iPhone 13‌ mini cấp thấp hơn, sẽ có màn hình LTPS.

Đối với iPhone 2022, Apple đang thay đổi cấu trúc của dòng sản phẩm di động của mình. Không giống như iPhone 12 và ‌iPhone 13‌ sắp tới, có một phiên bản 5,4 inch, hai phiên bản 6,1 inch và một phiên bản 6,7 inch, dòng dự kiến ​​có tên ‌iPhone‌ 14 vào năm 2022 sẽ bao gồm hai phiên bản 6,1 inch và hai phiên bản 6,7 inch.

Một báo cáo mới từ The Elec đưa ra một số màu sắc về tình trạng của các nhà cung cấp màn hình của Apple trong năm tới. Báo cáo cho biết LG, hiện chỉ sản xuất màn hình LTPS cho iPhone cấp thấp của Apple, sẽ chuyển đổi dây chuyền sản xuất của mình để cung cấp cho Apple những màn hình có tốc độ làm mới 120Hz.

Nếu đúng, cả hai nhà cung cấp màn hình chính của Apple, Samsung và LG, sẽ có thể cung cấp màn hình OLED LTPO, điều này có thể cung cấp cho Appletùy chọn bao gồm công nghệ ProMotion trên toàn bộ dòng sản phẩm ‌‌iPhone‌‌ 14 của mình.

Hiện tại, bên cạnh các kích thước và độ hoàn thiện màn hình khác nhau, iPhone cao cấp và cấp thấp đều có chung một thiết kế ‌iPhone fundamental cơ bản. Tất cả các kiểu máy đều có cùng một thiết kế dựa trên tai thỏ lần đầu tiên xuất hiện trên ‌iPhone‌ X, tạo ra sự khác biệt thực sự duy nhất giữa dung lượng pin và khả năng khác nhau từ máy ảnh.


Apple có thể sẽ lên kế hoạch thay đổi thiết kế quan trọng nhất của mình đối với ‌iPhone‌ trong nhiều năm, có khả năng từ bỏ notch để chuyển sang thiết kế ''punch-hole'' cho một số mẫu. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple , một số mẫu điện thoại thuộc dòng ‌iPhone‌ 2022 sẽ không có notch mà thay vào đó là thiết kế màn hình đục lỗ  tương tự như một số điện thoại thông minh Galaxy cao cấp của Samsung.


Trên dòng sản phẩm ‌iPhone 13‌, Apple có thể sẽ tiếp thị công nghệ màn hình ProMotion vì lý do ‌iPhone 13‌ Pro và ‌iPhone 13‌ Pro Max cao cấp xứng đáng với biệt danh Pro của họ.

Nếu ‌iPhone‌ 14 Pro và ‌iPhone‌ 14 Pro Max có thiết kế màn hình đục lỗ , thì các mẫu cao cấp của dòng sản phẩm này sẽ khác biệt hơn với các thiết bị không phải Pro. Sự khác biệt đó có thể giúp Apple có thêm thời gian để mở rộng tốc độ làm mới 120Hz cho tất cả các kiểu máy mà không làm giảm uy tín mà các thiết bị Pro của hãng đang có.
 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin