iPad Pro và MacBook Pro tương lai được dự đoán sẽ có màn hình OLED kép siêu sáng

  • Nov 04.2021
  • Đăng bởi Admin

Apple đang làm việc với Samsung và LG về việc áp dụng màn hình OLED với cấu trúc hai ngăn cho các mẫu iPad và MacBook trong tương lai nhưng các thiết bị này có thể còn vài năm nữa mới ra mắt, theo trang web The Elec của Hàn Quốc.


Cấu trúc song song hai ngăn xếp sẽ bao gồm hai lớp phát xạ màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam cho phép các mẫu iPad và MacBook trong tương lai có màn hình sáng hơn với độ sáng được tăng gấp đôi. Báo cáo còn cho thấy các thiết bị OLED hiện tại của Apple như iPhone có cấu trúc một ngăn xếp.

Do công nghệ OLED đắt tiền nhiều khả năng màn hình sẽ được sử dụng trên các mẫu iPad Pro và MacBook Pro tương lai. iPad trong tương lai sẽ có kích thước 11 inch và 12,9 inch bằng với kích thước iPad Pro hiện tại.

Màn hình iPad hai ngăn cũng sẽ là tấm nền LTPO năng lượng thấp, có thể cho phép tốc độ làm mới ProMotion rộng hơn từ 10Hz đến 120Hz, phù hợp với các mẫu iPhone 13 Pro. Các mẫu iPad Pro đã hỗ trợ ProMotion từ năm 2017 nhưng với tốc độ làm mới từ 24Hz đến 120Hz.

Trong khi một số báo cáo trước đó cho biết chiếc iPad đầu tiên có màn hình OLED dự kiến ​​phát hành vào năm 2022, tuy nhiên theo một báo cáo khác đã tuyên bố khung thời gian đã được lùi lại vào cuối năm 2023 hoặc 2024. Chiếc MacBook đầu tiên có màn hình OLED có thể ra mắt vào năm 2025 nhưng kế hoạch này có thể sẽ được thông báo chi tiết thêm.

Apple đã áp dụng đèn nền LED mini bắt đầu với iPad Pro 12,9 inch cùng các mẫu MacBook Pro 14.2 inch16.2 inch mới. Công nghệ đèn LED mini giúp tăng độ sáng cho nội dung HDR và ​​cải thiện tỷ lệ tương phản.

Cập nhật: Một báo cáo riêng từ Nikkei Asia hôm nay tuyên bố rằng Apple cũng đang tích cực nghiên cứu và phát triển công nghệ màn hình micro-LED.

'' Về lâu dài, những người trong ngành mong đợi sự gia tăng của các đèn LED siêu nhỏ thậm chí còn nhỏ hơn có kích thước dưới 100 micron và có thể thể hiện màu cơ bản mà không cần sử dụng bộ lọc. Apple đã mua lại micro-LED và được cho là đang có một chương trình phát triển tích cực trong lĩnh vực này. ''

 

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin