iOS 15 tất cả trong ứng dụng Messages: Shared With You, Photo Collages, Cập nhật Memoji và nhiều tính năng khác

  • Jul 10.2021
  • Đăng bởi Admin

Ứng dụng FaceTime của Apple là tâm điểm chính của nhiều bản cập nhật iOS 15 đã được giới thiệu trước đó nhưng với ứng dụng Messages không hoàn toàn bị lãng quên. Apple đã giới thiệu tính năng Shared with You mới và sắp xếp một giao diện hợp lý để giúp cho trải nghiệm Messages trở nên dễ dàng hơn.



Hướng dẫn sau đây sẽ mô tả lại tất cả các tính năng mới mà Apple đã thêm vào ứng dụng Messages trên phiên bản ‌iOS 15‌ và iPadOS 15.


Shared with You

Tính năng mới chính trong ứng dụng Messages ‌iOS 15‌ là Shared With You, tính năng này tổng hợp nội dung mà mọi người chia sẻ với bạn qua Tin nhắn vào các ứng dụng tích hợp. Nếu ai đó gửi ảnh, ảnh đó sẽ được hiển thị trong phần Shared With You trong ứng dụng Ảnh.


Đây hoàn toàn không phải là phần bổ sung Tin nhắn vì thực ra các ứng dụng khác cũng có mục mới này, nhưng nó làm cho nội dung Tin nhắn dễ truy cập hơn và ít có khả năng bị lãng quên hơn. Có nhiều tích hợp bên trong Shared With You như sau:

- Photos: Khi ai đó gửi ảnh cho bạn trong Messages, ảnh đó sẽ tự động xuất hiện trong phần Shared With You của ứng dụng ‌Ảnh chụp‌, nằm trong For You . Nhấn vào một hình ảnh cho phép bạn lưu nó vào thư viện ảnh và có hồ sơ về người đã gửi nó. Nếu bạn nhấn vào tên của người đã gửi tin nhắn, nó sẽ tự động mở ứng dụng Messages để bạn có thể trò chuyện.

- Safari: Mọi liên kết được gửi cho bạn trong Safari đều được lưu trữ trong phần Shared With You của trang bắt đầu chính được mở khi bạn mở tab mới. Safari hiển thị bản xem trước của liên kết để bạn có thể xem nội dung của nó và việc nhấn vào liên kết sẽ mở ra trang web đó.

- Apple News: Liên kết đến Apple News gửi cho bạn sẽ được lưu trữ trong phần Shared With You nằm trong tab Today và Following trong ‌Apple News‌. Các câu chuyện được tìm thấy trong News và Safari hiển thị trong Shared With You ở cả hai ứng dụng.

- Apple Music: Liên kết âm nhạc được gửi trong Messages được hiển thị trong phần Shared With You của Apple Music, nằm bên dưới Listen Now.

- Apple Podcast: Nếu bạn đã gửi một tập của Podcast hoặc liên kết đến một chương trình, nó sẽ được liệt kê trong phần Shared With You của Listen Now trong ứng dụng Apple Podcast.

- Ứng dụng Apple TV: Khi một người bạn gửi liên kết phim hoặc chương trình truyền hình qua Messages, chương trình truyền hình hoặc phim đó sẽ xuất hiện trong phần Shared With You của Watch Now để bạn có thể tìm thấy nó một cách nhanh chóng.


Shared With You - Tiếp tục cuộc trò chuyện

Trong tất cả các ứng dụng có phần Shared With You, nội dung trong các phần này cho biết rõ ai đã gửi nội dung đó cho bạn. Có các nhãn tên mà bạn có thể nhấn để truy cập ngay vào ứng dụng Messages để  có thể trò chuyện về những gì đã được chia sẻ. Nhấn vào nhãn tên trên một mục Shared With You cũng sẽ mở ra ngay thư được liên kết để bạn có thể xem cuộc trò chuyện ban đầu.






Shared With You - Ghim nội dung

Nếu ai đó chia sẻ điều gì đó với bạn mà bạn chắc chắn không muốn quên, chẳng hạn như ảnh hoặc liên kết, bạn có thể nhấn và giữ nó và chọn tùy chọn ''Pin''. Các mục đã ghim được hiển thị đầu tiên trong Shared With You, trong tìm kiếm Messages và chế độ xem Chi tiết của cuộc trò chuyện trong Messages.




Photo Collages

Nhiều hình ảnh được gửi trong ứng dụng Messages sẽ hiển thị dưới dạng ảnh ghép nhỏ của các hình ảnh được xếp chồng lên nhau. Bạn có thể nhấn vào ảnh ghép và vuốt qua nó để xem từng ảnh trong ngăn xếp. Ở trên cùng bên trái của giao diện toàn màn hình, có thể nhấn để xem tất cả hình ảnh ở chế độ xem lưới và cũng có các công cụ truy cập nhanh để trả lời, thêm phản hồi, tải xuống hoặc chia sẻ hình ảnh.




Improved Photo Saving

Tất cả hình ảnh đã gửi trong ứng dụng Messages đều có một biểu tượng nhỏ tải xuống, bên cạnh có thể được nhấn để lưu chúng lại, điều này giúp việc lưu ảnh bạn đã gửi vào thư viện ảnh trên thiết bị của mình dễ dàng hơn.


Cập nhật bộ công cụ chọn hình ảnh cho Photos

Bộ chọn ảnh ‌Photos‌, bao gồm trong ứng dụng Messages, cho phép bạn chọn ảnh theo thứ tự cụ thể để chia sẻ.




Cập nhật quốc tế

Apple đã thêm một số tính năng dành riêng cho từng quốc gia để giải quyết các vấn đề với thư rác. Ở Brazil, tính năng thông minh trên thiết bị lọc ra các tin nhắn SMS không mong muốn và sắp xếp chúng thành các thư mục như: Khuyến mại, Giao dịch và Thư rác để ngăn chặn sự lộn xộn của hộp thư đến chính của Messages.

Ở Ấn Độ và Trung Quốc, có các tùy chọn để bật hoặc tắt thông báo cho những người gửi, giao dịch và khuyến mại không xác định để người dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với loại tin nhắn nào có thể gửi thông báo.


Hình dán Memoji và Memoji mới

Memoji, được sử dụng trong ứng dụng Messages và ‌FaceTime‌, đã được cập nhật trên ‌iOS 15‌ với 40 lựa chọn trang phục mới, tùy chọn để chọn hai màu mắt khác nhau, tùy chọn kính mới, tùy chọn mũ đội đầu mới và tùy chọn trợ năng mới bao gồm cắt ghép ốc tai, ống thở oxy và phần mũ bảo hiểm.


Apple cũng đã thêm chín hình dán Memoji mới như vẫy tay và khoảnh khắc bóng đèn, bàn tay trái tim, v.v.


Các mục tinh chỉnh khác trong tin nhắn:

  • Truy cập Messages nhóm trong FaceTime: Trong ‌FaceTime‌, có một tùy chọn để truy cập chuỗi Tin nhắn nhóm với những người bạn đang trò chuyện.
  • Trạng thái tin nhắn tập trung: Nếu bạn đang bật chế độ Tập trung và ai đó cố gắng gửi cho bạn một iMessage, họ sẽ thấy cập nhật trạng thái cho họ biết rằng bạn đang ở chế độ Tập trung. Bạn bè và gia đình có thể vượt qua thông báo chế độ Tiêu điểm với một thông báo khẩn cấp.
  • Tin nhắn Tìm kiếm ảnh Nếu bạn thực hiện tìm kiếm có kèm theo tên liên hệ, bạn có thể sử dụng Spotlight để tìm ảnh mà người đó đã gửi cho bạn.
  • Thông báo tin nhắn trong CarPlay: Siri giờ đây có thể thông báo tin nhắn đến của bạn trong CarPlay.

 

 

 

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin