iOS 15: Hướng dẫn cách tạo Focus đơn giản trên iPhone

  • Jul 22.2021
  • Đăng bởi Admin

Trên phiên bản iOS 15 Apple đã giới thiệu một tính năng Focus mới nhằm mục đích giúp giảm thiểu sự phân tâm và cho phép bạn tập trung vào một việc duy nhất. Focus thực hiện điều này bằng cách lọc thông báo dựa trên những gì bạn đang làm.


Với Focus, bạn có thể cài đặt thiết bị của mình để giúp xử lý các công việc được ưu tiên đúng lúc, bằng cách tạo Focus tùy chỉnh hoặc chọn một Focus được đề xuất dựa trên ngữ cảnh, chẳng hạn như trong giờ làm việc hoặc khi bạn đang đi ngủ. Nó cũng có thể tạo ra Home Screen với các ứng dụng và widget áp dụng cho những lúc tập trung để hiển thị các ứng dụng liên quan và giảm sự mất tập chung cho công việc.

Cách tạo Focus tùy chỉnh

- Bước 1: Khởi chạy Control Center và nhấn vào nút Focus .
- Bước 2: Nhấn vào nút Focus mới ở dưới cùng, được biểu thị bằng dấu cộng +.

- Bước 3: Chọn Custom để tạo Focus mới.
- Bước 4: Đặt tên cho Focus tùy chỉnh của bạn và chọn màu / biểu tượng cảm xúc / biểu tượng để làm cho nó dễ nhận biết, sau đó nhấn Next .

- Bước 5: Trên màn hình tiếp theo, chạm vào Add Person để chọn những người bạn muốn nhận thông báo khi chế độ Focus được bật. Bạn cũng có thể chọn nhận cuộc gọi từ EveryoneNo One, Favorites, hoặc All Contacts với đây là tùy chọn cuộc gọi cụ thể riêng biệt.
- Bước 6: Nhấn Cho phép [X] người hoặc Không cho phép .
- Bước 7: Trên màn hình tiếp theo, chạm vào Add App để chọn ứng dụng bạn muốn nhận thông báo khi bật chế độ Focus.
- Bước 8: Nhấn vào Cho phép ứng dụng [X] hoặc Không cho phép .

- Bước 9: Trên màn hình tiếp theo, hãy chọn Allow Time Sensitive notifications khi Focus được bật hoặc chạm vào Not Now để quyết định sau.
- Bước 10: Nhấn vào Done để hoàn tất việc tạo Focus tùy chỉnh.

 

Sau khi Focus tùy chỉnh được tạo, bạn có thể điều chỉnh các tùy chọn của nó bất cứ lúc nào bằng cách vào mục Settings -> Focus và chọn tên của nó. Bạn sẽ tìm thấy các cài đặt bổ sung có sẵn, bao gồm tùy chọn Hide Notification Badges trên các biểu tượng ứng dụng và tùy chọn để ẩn các trang ‌Màn hình chính‌ bằng cách sử dụng nút chuyển đổi Custom Page. Bạn cũng có thể chọn làm mờ giao diện Màn hình khóa và Hiển thị trên màn hình khóa bất kỳ thông báo nào mà bạn nhận được.

Ngoài ra, hãy lưu ý tùy chọn Smart Activation , khi được bật cho phép thiết bị của bạn sẽ tự động bật Focus tùy chỉnh vào các thời điểm liên quan trong ngày, dựa trên các tín hiệu như vị trí của bạn, mức sử dụng ứng dụng, v.v. Ngoài ra, hãy chọn Thêm lịch biểu hoặc Tự động hóa để Focus tự động bật tại một thời điểm, vị trí đã đặt hoặc khi sử dụng một ứng dụng nhất định.

Làm thế nào để bật Focus

Chỉ cần khởi chạy Control Center và chạm vào nút Focus, sau đó chọn Focus bạn muốn bật. Bạn cũng có thể nhấn vào nút dấu chấm lửng (ba chấm) để bật tính năng này Trong 1 giờ , Until this evening hoặc Until I leave this location .


Làm thế nào để tắt Focus

Chỉ cần nhấn lại vào nút Focus trong Control Center rồi nhấn vào Focus đang hoạt động. Hãy nhớ rằng, khi bạn bật / tắt Focus, nó sẽ được bật / tắt trên tất cả các thiết bị của bạn.

 

 

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin