iOS 15 để giới hạn chức năng của Siri với các ứng dụng của bên thứ ba

  • Jul 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Với iOS 15, iPadOS 15 , macOS Monterey và watchOS 8, Apple sẽ cắt giảm tích hợp giữa Siri và các ứng dụng của bên thứ ba, giảm đáng kể số lượng lệnh mà người dùng có thể gọi thông qua trợ lý ảo cho ứng dụng bên thứ ba.


Trên một trang hỗ trợ nhà phát triển , Apple cho biết một số ý định và lệnh của SiriKit sẽ không còn được hỗ trợ khi bản phát hành công khai của tất cả các hệ điều hành sắp tới của hãng vào mùa thu tới. Apple liệt kê tổng cộng 22 lệnh SiriKit sẽ không còn được hỗ trợ, trong đó đáng chú ý nhất là người dùng sẽ không thể đặt xe nữa, chẳng hạn như với Uber .

Cùng với việc loại bỏ hỗ trợ cho các ứng dụng đặt xe tích hợp với ‌Siri‌, Apple cũng đang cắt giảm khả năng tích hợp với các ứng dụng việc cần làm của ‌Siri‌. Với những thay đổi mới, người dùng các ứng dụng ghi chú và việc cần làm phổ biến, chẳng hạn như Things 3 hoặc Todoist, sẽ không thể tạo danh sách công việc mới, xóa công việc hoặc sửa đổi ghi chú chỉ bằng cách yêu cầu ‌Siri‌. Tuy nhiên, khả năng tạo các nhiệm vụ mới sẽ vẫn còn.

Các thay đổi bổ sung bao gồm việc ngừng sử dụng SiriKit cho phép người dùng thanh toán hóa đơn bằng các ứng dụng của bên thứ ba, tìm kiếm hóa đơn hoặc chuyển tiền giữa hai tài khoản trong một ứng dụng cụ thể. Apple cũng đang cắt giảm một số ý định CarPlay, loại bỏ khả năng người dùng sử dụng ‌Siri‌ để đặt nguồn âm thanh trong xe hơi, điều chỉnh cài đặt khí hậu, chỗ ngồi hoặc chế độ rã đông.

Trước khi những thay đổi này có hiệu lực, Apple khuyên các nhà phát triển cập nhật ứng dụng của họ để xóa mọi tài liệu tiếp thị, chẳng hạn như đồ họa hoặc tài liệu hướng dẫn, thông báo cho người dùng về khả năng sử dụng ‌Siri‌ để thực hiện một số tác vụ nhất định. Apple lưu ý thêm rằng các nhà phát triển sẽ không cần phải loại bỏ các API SiriKit sắp không còn được dùng nữa khỏi mã ứng dụng của họ nhưng sẽ nhận được cảnh báo khi cố gắng biên dịch ứng dụng của họ bằng Xcode.

''Lập kế hoạch cập nhật bất kỳ hoạt động quảng cáo nào làm nổi bật chức năng được cung cấp bởi các API này trong ứng dụng của bạn. Xin lưu ý rằng các ký hiệu sẽ vẫn còn trong SDK, vì vậy bạn không cần phải xóa các lệnh gọi API khỏi ứng dụng của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được cảnh báo về thời gian biên dịch thông báo cho bạn về việc ngừng sử dụng trong tương lai.''

Apple khá im lặng về lý do tại sao họ quyết định đột ngột hạn chế khả năng tích hợp của ‌Siri‌ với các ứng dụng của bên thứ ba, đặc biệt là khi công ty đang có những lo ngại ngày càng tăng về hành vi chống cạnh tranh. Một số nhà phát triển, công ty và chính phủ đang điều tra Apple liên quan đến các hành động bị cáo buộc hạn chế cạnh tranh từ các nhà phát triển bên thứ ba, đồng thời, thúc đẩy hơn nữa các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ nhất.

Vòng thay đổi mới nhất đối với SiriKit có thể làm dấy lên những lo ngại bổ sung, vì một số nhà phát triển lớn sẽ không còn được cung cấp các tính năng khả dụng cho các ứng dụng của bên thứ nhất do Apple sản xuất.

Ngoài ra, động thái mới nhất của Apple có thể là một phần trong kế hoạch hợp nhất người dùng và nhà phát triển sử dụng Phím tắt. Các phím tắt cho phép người dùng tạo một cụm từ tùy chỉnh để kích hoạt một tác vụ cụ thể cho ứng dụng của bên thứ ba. Các nhà phát triển có thể hiển thị một nhiệm vụ cụ thể, chẳng hạn như gửi tin nhắn qua Instagram tới Phím tắt, cho phép người dùng tạo một cụm từ cụ thể kích hoạt tác vụ khi được gọi thông qua ‌Siri‌.

Với các bản cập nhật mới, nếu người dùng cố thực hiện một lệnh không được hỗ trợ cho các ứng dụng của bên thứ ba, ‌Siri‌ sẽ phản hồi bằng cách thông báo không thể hoàn thành lệnh. ‌IOS 15‌, cùng với ‌iPadOS 15‌, ‌macOS Monterey‌ và ‌watchOS 8‌, tất cả đều được phát hành vào mùa thu này và hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm beta với các nhà phát triển và người thử nghiệm beta công khai.

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin