HomeKit trên iOS 15 những tính năng đáng chú ý có thể bạn chưa biết

  • Aug 26.2021
  • Đăng bởi Admin

iOS 15 không tập trung nhiều vào các cải tiến cho HomeKit và ứng dụng Home nhưng có một số tính năng đáng chú ý như hỗ trợ HomeKit Secure Video được mở rộng và chức năng Siri mới.

Hướng dẫn này nêu bật tất cả các tính năng mới của ‌HomeKit‌ trong các bản cập nhật ‌iOS 15‌ và iPadOS 15 .


HomeKit Video An Toàn

‌IOS 15‌ giới thiệu dịch vụ iCloud+ mới cung cấp các tính năng dựa trên quyền riêng tư như ‌iCloud‌ Private Relay và Hide My Email nhưng tính năng này cũng đi kèm với các cải tiến của ‌HomeKit Secure Video‌.

Với ‌iCloud‌+ Apple đang tăng số lượng camera ‌HomeKit Secure Video‌ được hỗ trợ với mỗi gói ‌iCloud‌. Không có thay đổi nào đối với các gói ‌iCloud‌ và tất cả các gói ‌iCloud‌ hiện là gói ‌iCloud‌ + nhưng có thể lưu trữ nhiều cảnh quay hơn từ máy ảnh.

Gói dung lượng 50GB ‌iCloud‌+ $ 0,99 mỗi tháng cung cấp hỗ trợ cho một Camera ‌HomeKit Secure Video‌, đây là một cải tiến lớn vì trước đây gói 200GB được yêu cầu để sử dụng ‌HomeKit Secure Video‌.

Với gói 200GB ‌iCloud‌+ $ 2,99 mỗi tháng trước đây đã cung cấp hỗ trợ cho một máy ảnh, giờ đây bạn có thể quay với năm máy ảnh ‌HomeKit Secure Video‌ cùng một lúc. Gói lưu trữ 2TB ‌iCloud‌+ $ 9,99 mỗi tháng hỗ trợ máy quay ‌HomeKit Secure Video‌ không giới hạn và tăng lên năm máy.

Tất cả các cảnh quay ‌HomeKit Secure Video‌ được lưu trữ trong ‌iCloud‌ đều được bảo mật và mã hóa từ đầu đến cuối và không có cảnh quay camera nào được tính vào tổng dung lượng ‌iCloud‌ mà bạn có sẵn. Để sử dụng ‌HomeKit Secure Video‌, bạn cần có gói tối thiểu 50GB, cùng với HomePod, HomePod mini , Apple TV hoặc iPad đóng vai trò là trung tâm gia đình cho các thiết bị ‌HomeKit‌ của bạn.


Phát Hiện Gói Hàng

HomeKit Secure Video‌ đã hỗ trợ tính năng phát hiện người để thu hẹp cảnh báo chuyển động nhưng trên ‌iOS 15‌, camera an ninh và chuông cửa video hỗ trợ ‌HomeKit Secure Video‌ có thể phát hiện việc chuyển gói hàng và cho bạn biết khi gói hàng bạn đang chờ trước cửa nhà bạn.


Phím Home

Khóa cửa hỗ trợ HomeKit hỗ trợ tính năng Phím home mới của ‌iOS 15‌ có thể lưu trữ khóa kỹ thuật số trong ứng dụng Wallet.

Chìa khóa kỹ thuật số có thể được sử dụng để chạm để mở khóa tương thích, vì vậy bạn không cần ứng dụng của nhà sản xuất để sử dụng các tính năng mở khóa kỹ thuật số.

Bạn có thể truy cập Phím Home trên iPhone hoặc trên Apple Watch bằng ứng dụng Wallet.


Lệnh Siri Dựa Trên Thời Gian

‌Siri‌ trên ‌iOS 15‌ có thể được sử dụng để điều khiển thiết bị ‌HomeKit‌ tại một thời điểm cụ thể. Vì vậy, nếu bạn muốn đèn phòng ngủ tắt lúc 9 giờ tối, bạn có thể nói Này ‌Siri‌, hãy tắt đèn phòng ngủ lúc 9 giờ tối lúc này trợ lý Siri sẽ tuân theo.

Tính năng này sử dụng tùy chọn Tự động hóa trong ứng dụng Home, vì vậy mỗi khi bạn yêu cầu ‌Siri‌ điều khiển thiết bị ‌HomeKit‌ tại một thời điểm cụ thể, nó sẽ tạo ra một sự tự động hóa. Bạn có thể xem và xóa tự động hóa trong phần Tự động hóa của ứng dụng Home.


Phụ Kiện Bên Thứ Ba Được Phép Kích Hoạt Siri

Các nhà sản xuất phụ kiện ‌HomeKit‌ bên thứ ba có thể tích hợp chức năng ‌Siri‌ vào thiết bị của họ trong ‌iOS 15‌ nhưng người sử dụng thiết bị cần sở hữu một ‌HomePod‌ có thể được sử dụng để định tuyến các yêu cầu. Chức năng này cần được các nhà sản xuất triển khai và vì vậy nó sẽ không khả dụng ngay khi ‌iOS 15‌ ra mắt.

Với tích hợp ‌Siri‌, bạn có thể yêu cầu bất kỳ sản phẩm tương thích nào trong nhà gửi tin nhắn, đặt lời nhắc, liên hệ với các thành viên trong gia đình, thiết bị điều khiển, v.v.

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin