Galaxy Tab S8 Ultra so với iPad Pro của Apple

  • Mar 17.2022
  • Đăng bởi Admin

Samsung đã trình làng Galaxy Tab S8 Ultra, một chiếc máy tính bảng cao cấp và vượt trội hơn iPad Pro với màn hình OLED 14,6 inch. Bài viết sau sẽ cho bạn có cái nhìn tổng quan về chiếc Galaxy Tab S8 Ultra của Samsung để xem nó có thực sự là chiếc máy tính bản tốt hơn ‌iPad Pro‌ 12,9 inch hay không.

Với mức giá khởi điểm 899,99$ cho lựa chọn bộ nhớ trong 128GB và RAM 8GB thì chiếc Galaxy Tab S8 Ultra có mức giá dễ chịu hơn ‌iPad Pro‌ 12,9 inch với phiên bản 128 GB, mặc dù có kích thước lớn hơn với màn hình AMOLED 14,6 inch. ‌IPad Pro‌ của Apple sử dụng công nghệ đèn LED mini và cả hai đều có cùng tốc độ làm tươi ở mức tối đa 120Hz.


Samsung đã thiết kế Galaxy Tab S8 Ultra với viền mỏng hơn nhưng điều đáng chú ý là có một notch cho camera mặt trước, trước đó Samsung đã chế nhạo Apple khi đưa notch vào một số thiết bị của mình. IPad của Apple không có notch vào thời điểm này, có thể nói Samsung có đột phá về mặt trước của máy tính bảng.

Mặc dù có tai thỏ nhưng màn hình của Galaxy Tab S8 Ultra là điểm bán chạy nhất và bảng điều khiển OLED có một cạnh so với bảng điều khiển đèn LED mini của ‌iPad Pro‌ do bị rò rỉ ánh sáng có thể gây ra một số khuyết điểm không mong muốn trên màn hình như hiệu ứng phát sáng khi xem nội dung có độ tương phản cao.


Samsung đặt camera trước trên Galaxy Tab S8 Ultra theo hướng ngang giúp chiếc máy trông như một chiếc máy tính để bàn khi đặc nằm ngang và sử dụng cùng bàn phím rời. ‌IPad Pro‌ có các camera được cố định để sử dụng theo hướng dọc, điều này rất khó dùng trên màn hình lớn hơn khi xoay ngang.


Có một hệ thống nhận dạng khuôn mặt tích hợp nhưng các nhà sản xuất thiết bị Android chưa làm chủ được công nghệ tương đương với Face ID, vì thế nó bị hạn chế về phạm vi và không thể được sử dụng để mua hàng hoặc xác thực mật khẩu. Thay vào đó, có một đầu đọc dấu vân tay được tích hợp trong nút nguồn, tương tự như iPad Air của Apple .



‌IPad Pro‌ có Apple Pencil làm thiết bị đầu vào và Galaxy Tab S8 Ultra có S-Pen, thiết bị được bao gồm trong hộp với máy tính bảng nên không cần mua thêm. S-Pen có nhiều tính năng phong phú hơn ‌Apple Pencil‌ với lệnh không chạm ngoài hỗ trợ bút stylus tiêu chuẩn. Cả ‌Apple Pencil‌ và S-Pen đều hoạt động tương tự nhau, với độ trễ tối thiểu và khả năng từ chối lòng bàn tay giống nhau.


Bạn có thể nhận được bàn phím có bàn di chuột cho Galaxy Tab S8 Ultra với mức giá mua thêm 350$. Bàn phím hoạt động tốt nhưng bàn di chuột kém hiệu quả khi so với Bàn phím ảo của Apple về khả năng sử dụng. Thời lượng pin tương tự nhưng Samsung cung cấp sạc nhanh 45W để nó có thể sạc nhanh hơn.

Khi nói đến phần cứng Galaxy Tab S8 Ultra và ‌iPad Pro‌ 12,9 inch tương tự nhau, đều là những chiếc máy tính bảng tuyệt vời nhưng phần mềm mới là thứ khiến cả hai trở nên khác biệt. Hệ điều hành iPadOS có thể mang lại trải nghiệm máy tính để bàn tốt hơn so máy tính bảng chạy Android của Samsung. 

Samsung đã phát triển DeX để có trải nghiệm đa nhiệm trên máy tính để bàn tốt hơn và nó tương tự như Chrome OS với đế cắm chuyên dụng nhưng nó vẫn không phải là sự thay thế máy tính hoàn chỉnh, giống như ‌iPad Pro‌. Về hiệu suất, chip M1 nhanh hơn đáng kể và không có đối thủ cạnh tranh.


Nhìn chung, ‌iPad Pro‌ chiến thắng nhờ trải nghiệm phần mềm và hiệu suất của chip ‌M1‌ nhưng hệ sinh thái mới là yếu tố quan trọng. Sẽ không có người dùng Samsung chuyên dụng nào muốn mua iPad và điều tương tự cũng xảy ra với những người dùng thiết bị Apple bị khóa trong hệ sinh thái của Apple.
 

Theo: Macrumors


Macbook Pro Cũ 13 inch đời 2011 đến 2015 giá bán cức chất tại Macad

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin