Dùng thử bàn phím Touch ID mới của Apple với máy Mac M1

  • Aug 10.2021
  • Đăng bởi Admin

Vào tháng 4, Apple đã ra mắt các mẫu iMac M1 mới với bàn phím Touch ID chuyên dụng, đánh dấu lần đầu tiên ‌Touch ID‌ có sẵn trên một tùy chọn bàn phím độc lập. Khi ra mắt bàn phím Magic với ‌Touch ID‌ chỉ có sẵn di kèm với iMac nhưng tuần trước Apple đã cung cấp nó để mua riêng với ‌iMac‌.



Có ba phiên bản của bàn phím mua riêng bao gồm:

  • - Bàn phím tiêu chuẩn không có ‌Touch ID‌ với giá 99$
  • - Bàn phím tiêu chuẩn có Touch ID‌ với giá 149$
  • - Bàn phím ‌Touch ID‌ cũng có bàn phím số với giá 179$ 



Vì được thiết kế để hoạt động với ‌iMac‌ M1 nên Bàn phím ảo với ‌Touch ID‌ cũng tương thích với các máy Mac ‌M1‌ khác bao gồm: MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini. Trên tất cả các máy này tính năng ‌Touch ID‌ hoạt động.

Thiết kế khôn ngoan bàn phím Magic với ‌Touch ID‌ tương tự như các phiên bản trước của Magic Keyboard nhưng bên cạnh phím F12 ở đầu phụ kiện, có một nút ‌Touch ID‌ chuyên dụng với chức năng cảm biến vân tay.



Nút ‌Touch ID‌ này hoạt động giống như nút ‌Touch ID‌ được tích hợp trong các mẫu ‌MacBook Air‌MacBook Pro xác thực giao dịch mua và thay thế mật khẩu bằng xác thực sinh trắc học. Nó cũng đóng vai trò như một nút Ngủ / Thức.

Như đã đề cập trước đây, bàn phím Magic với ‌Touch ID‌ chỉ hoạt động với các dòng ‌máy Mac M1‌. Nếu bạn muốn sử dụng chức năng ‌Touch ID‌, nó cần được ghép nối với một trong những máy Mac mới nhất của Apple.

Bạn có thể sử dụng bàn phím với các phiên bản Mac Intel nhưng tính năng ‌Touch ID‌ không hoạt động nên không đáng giá so với bàn phím tiêu chuẩn. Cũng cần lưu ý thêm rằng một số phím chức năng trên bàn phím mới dường như không hoạt động tốt với máy Mac Intel. Bạn có thể sửa lại một số trong số chúng bằng Phím tắt, nhưng không đáng vì vẫn có một tùy chọn để có được phiên bản không có Touch ID của Bàn phím Magic.


Với ‌các dòng máy Mac M1‌, bàn phím Magic với ‌Touch ID‌ hoạt động hoàn hảo và các phím chức năng đang hoạt động cung cấp các điều khiển để điều chỉnh độ sáng, accessing Do Not Disturb, tìm kiếm và điều khiển phát lại media.

MacBook Air‌‌ M1‌ và ‌MacBook Pro M1‌ đã tích hợp sẵn nút ‌Touch ID‌ nhưng bàn phím có thể hữu ích nếu bạn định sử dụng một trong những máy này ở chế độ với màn hình đính kèm. Nó hữu ích cho dòng máy ‌Mac mini‌ M1‌, không có nút ‌Touch ID‌ vì nó không đi kèm với thiết bị ngoại vi. Bàn phím Magic có ‌Touch ID‌ đi kèm với ‌M1‌ ‌iMac‌ có nhiều màu nhưng các phiên bản độc lập mà Apple cung cấp chỉ có màu bạc.

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin