Cloud PC của Microsoft có thể đưa Windows sang máy Mac và iPad

  • Jul 15.2021
  • Đăng bởi Admin

Microsoft đã công bố Windows 365, một dịch vụ Cloud PC mới cho phép người dùng truyền trực tuyến máy tính Windows qua trình duyệt web tới bất kỳ thiết bị nào, bao gồm cả máy Mac và iPad.

MicrosoftTeams image 13

 

Dịch vụ này hoạt động tương tự như dịch vụ Xbox Cloud Gaming của công ty - Hệ điều hành Windows được tải trên một máy tính từ xa trên cloud và Microsoft truyền tải toàn bộ ứng dụng PC tới thiết bị của người dùng. Microsoft gọi nó là ''hybrid Windows for a hybrid world'', nơi giao thoa giữa văn phòng và làm việc từ xa. Windows 365 cung cấp trải nghiệm khởi động tức thì cho phép người dùng truyền trực tuyến tất cả các ứng dụng, công cụ, dữ liệu và cài đặt được cá nhân hóa từ Cloud trên bất kỳ thiết bị nào bao gồm máy Mac, iPad, thiết bị Linux và Android của bạn.

Wangui, tổng giám đốc Microsoft 365 giải thích McKelvey. '' Trải nghiệm Windows nhất quán, bất kể thiết bị nào. Bạn có thể tiếp tục ngay tại nơi bạn đã dừng lại vì trạng thái của Cloud PC của bạn vẫn như cũ, ngay cả khi bạn chuyển đổi thiết bị.

MS365Blog PowerPointImage 960x600 RGB

Người dùng có thể chọn cấu hình ảo của PC, chẳng hạn như dung lượng lưu trữ và bộ nhớ làm việc. Theo Microsoft, một máy tính đám mây có thể được cấu hình với tối đa 512GB và 16GB RAM. Sẽ có hai tùy chọn phiên bản với nhiều cấu hình Cloud PC dựa trên nhu cầu về hiệu suất: Windows 365 Business và Windows 365 Enterprise. Thông tin và tệp được mã hóa và lưu trữ trên đám mây, để tránh những lo ngại về bảo mật, về việc để lại dữ liệu nhạy cảm trên các thiết bị cục bộ.

Dịch vụ sẽ ra mắt vào đầu tháng 8 và sẽ được cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp trên cơ sở đăng ký mỗi người dùng mỗi tháng. Microsoft đã không đề cập đến việc liệu một sản phẩm cá nhân có đang hoạt động hay không, nhưng công ty đã làm việc theo một lộ trình có thể thấy tất cả các dịch vụ chính sẽ chuyển sang mô hình đăng ký.

Giả sử Microsoft đưa ra một kế hoạch dành cho người dùng thì không chỉ Windows 365 phải cung cấp trải nghiệm máy tính để bàn đầy đủ trên iPad mà nó có thể thu hút những người sở hữu máy Mac silicon của Apple không thể chạy Windows thông qua Boot Camp.

 

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin