Các biện pháp chống theo dõi AirTag 'Có thể chưa đủ' Báo cáo của Washington Post

  • May 06.2021
  • Đăng bởi Admin

Một số cơ chế bảo vệ mà Apple đã thiết kế cho AirTags để ngăn chặn người lạ sử dụng để theo dõi một ai đó Có thể là chưa đủ . The washington Post - Geoffrey Fowler cho biết ngay trong hôm nay sẽ có một báo cáo về việc nghiên cứu cách thức AirTags có thể được sử dụng theo dõi rình rập một cách thằm lặng.
 

Fowler đã có thử gắn một thẻ AirTag và nhờ đồng nghiệp đóng giá là người theo dõi anh. Cuộc thí nghiệm đã giúp Fowler đưa ra kết luận rằng AirTags là một Thiết bị mới để theo dõi hiệu quả, rẻ tiền . Một số tính năng bảo vệ của Apple bao gồm các cảnh báo về quyền riêng tư để giúp người dùng iPhone biết rằng có một AirTag không xác định đang đi cùng họ và có thể nằm trong đồ đạc của họ. Cùng với các cảnh báo bằng âm thanh liên tục xuất hiện khi chiếc AirTags bị tách khỏi chủ nhân của nó trong ba ngày. 

Fowler cho biết hơn một tuần theo dõi, anh nhận được cảnh báo từ AirTag ẩn và từ ‌iPhone‌ của mình. Sau ba ngày, AirTag được sử dụng để theo dõi Fowler đã phát một âm thanh, nhưng nó chỉ là tiếng kêu nhẹ trong 15 giây được đo bằng khoảng 60 decibel. Nó phát liên tục trong 15 giây, im lặng trong vài giờ, sau đó kêu trong 15 giây nữa và rất dễ bị bóp nghẹt bằng cách tạo áp lực lên đầu AirTag. Fowler cho biết sau hơn một tuần thử nghiệm, anh nhận được cảnh báo từ AirTag ẩn và từ chiếc iPhone của anh. Sau ba ngày, chiếc AirTag được dùng để theo dõi Fowler đã phát ra một âm thanh, nhưng nó chỉ là tiếng kêu nhẹ trong 15 giây và được đo chỉ bằng khoảng 60 Decibel. Thiết bị phát tiếng kêu liên tục trong 15 giây và im lặng trong vài giờ sau đó lại phát tiếng kêu tiếp. Theo Fowler tiếng kêu cảnh báo đó rất dễ bị dập tắt nếu tạo một áp lực trên đầu AirTag.

Đồng hồ đếm ngược ba ngày sẽ được setup để chạy lại từ đầu nếu tiếp xúc với iPhone của chủ sở hữu, như vậy cho thấy rằng: nếu chủ sở hữu chiếc AirTag đó sống chung với người bị theo dõi thì âm thanh cảnh báo có thể sẽ không được kích hoạt nữa.
 


Fowler còn cho biết thêm anh cũng nhận được thông báo thường xuyên về việc có một thiết bị AirTag không xác định di chuyển cùng qua thiết bị iPhone của mình nhưng sẻ không có cảnh báo nếu như người dùng sử dụng thiết bị Android. Và Apple cũng không cung cấp đủ trợ giúp để định vị chính xác AirTag gần đó mà chỉ xác định bằng âm thanh, một trong tính năng không thường xuyên hoạt động.

Mạng ‌Find My‌ được thiết kế để giúp bạn dễ dàng tìm thấy thiết bị Apple bị thất lạc hoặc vật phẩm được gắn với AirTag bằng cách sử dụng hàng trăm triệu sản phẩm Apple đang hoạt động trên khắp thế giới. Nếu bạn làm mất AirTag và thiết bị của người khác nhặt được, vị trí của AirTag bị mất sẽ được chuyển tiếp lại cho bạn và điều này cũng áp dụng cho việc theo dõi người của AirTags‌.

Phó chủ tịch tiếp thị ‌iPhone‌ của Apple, Kaiann Drance nói với The Washington Post rằng các biện pháp bảo vệ được tích hợp bên trong ‌AirTags‌ là Tổ hợp các biện pháp mạnh mẽ trong việc chủ động ngăn chặn đầu tiên trong ngành. Các biện pháp chống theo dõi ‌AirTags‌ có thể được cải thiện theo thời gian. 

Cô ấy cũng nhận xét về một số biện pháp bảo vệ. Apple đã chọn mốc thời gian ba ngày trước khi AirTag bắt đầu phát âm thanh vì công ty muốn cân bằng cách các cảnh báo này diễn ra trong môi trường cũng như việc theo dõi không mong muốn. Drance từ chối cho biết liệu Apple có tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia lạm dụng trong nước khi tạo ‌AirTags‌ hay không, nhưng cô ấy nói rằng Apple sẵn sàng lắng nghe bất cứ điều gì từ các tổ chức đó.
 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin