Bản tóm tắt sự kiện của Apple với iMac mới, AirTag, iPad Pro, Apple TV, v.v.

  • Apr 26.2021
  • Đăng bởi Admin

Sự kiện truyền thông Spring Loaded của Apple trong tuần này chắc chắn đã tràn ngập các thông báo, nổi bật là các mẫu iMac hoàn toàn mới đầy màu sắc, phụ kiện theo dõi AirTags và một chiếc iPad Pro hỗ trợ M1 mới, nhưng có rất nhiều thông tin khác trong sự kiện lần này.

Apple TV 4K được cập nhật với điều khiển từ xa hoàn toàn mới, tùy chọn màu tím mới cho iPhone 12 và 12 Mini, đăng ký podcast mới và tính năng Apple Card Family, chỉ là một vài cái tên. Xem hết bài viết bên dưới để biết tất cả thông tin được công bố từ sự kiện.

Mục lục:

  1. Tóm tắt lại sự kiện của Apple chỉ trong 6 phút
  2. Apple công bố iMac được thiết kế lại với chip M1 và tùy chọn bảy màu
  3. Apple công bố AirTag Item Tracker giá khởi điểm từ $29 mỗi chiếc
  4. iPad Pro thế hệ tiếp theo với chip M1, Thunderbolt, 5G, màn hình XDR, v.v.
  5. Apple TV 4K mới được công bố với chip A12 Bionic và điều khiển từ xa Siri được thiết kế lại
  6. Apple ra mắt iPhone 12 và 12 Mini với màu Tím mới

 

 

1.Tóm tắt lại sự kiện của Apple chỉ trong 6 phút

Chúng tôi đã cô đọng bài thuyết trình kéo dài 1 giờ với nhịp độ nhanh của Apple thành một video dài 6 phút tóm tắt lại tất cả các thông báo chính hoặc sự kiện có thể được phát lại toàn bộ trên YouTube hoặc trên trang web của Apple.

Apple cũng thông báo rằng iOS 14.5iPadOS 14.5 và tvOS 14.5 sẽ có sẵn bắt đầu từ tuần tới . Các bản cập nhật phần mềm được đóng gói với các tính năng mới, bao gồm khả năng cho người dùng iPhone đang đeo Apple Watch có thể mở khóa iPhone bằng Face ID khi đeo mặt nạ. iOS 14.5 cũng là phiên bản phần mềm tối thiểu cần thiết cho AirTag.

 

2.Apple công bố iMac được thiết kế lại với chip M1 và tùy chọn bảy màu

Lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, iMac đã nhận được một bản thiết kế lại. IMac mới chỉ dày 11,5mm và sẽ có tới bảy màu sắc rực rỡ tùy thuộc vào cấu hình, bao gồm: Xanh lá cây, Vàng, Cam, Hồng, Tím, Xanh dương và Bạc.


Mặt trước của iMac mới có viền trắng với viền kim loại đồng màu bên dưới màn hình 24 inch, và đáng chú ý là mặt trước máy không còn logo Apple. Đối với các cuộc gọi video, iMac mới có camera FaceTime HD 1080p, micrô chất lượng phòng thu và hệ thống âm thanh sáu loa. Được trang bị chip M1 tùy chỉnh của Apple với CPU 8 lõi và GPU 8 lõi, iMac mới có thể được cấu hình với bộ nhớ lên đến 16 GB và bộ nhớ SSD lên đến 2TB. Ngoài ra còn có tối thiểu hai cổng kết hợp Thunderbolt 3 / USB 4, với hai cổng USB 3 bổ sung trên các mẫu cao cấp hơn. Giắc cắm tai nghe đã được đặt lại vị trí bên cạnh máy.

IMac mới đi kèm với Bàn phím Magic phối hợp màu mới lần đầu tiên có sẵn với Touch ID và hiện tại cũng có các phụ kiện Magic Mouse và Magic Trackpad cùng màu. IMac mới sẽ có sẵn để đặt hàng trên Apple.com bắt đầu từ thứ Sáu, ngày 30 tháng 4 và sẽ đến tay khách hàng vào nửa cuối tháng Năm. Giá khởi điểm từ $ 1,299 tại Hoa Kỳ. Apple cũng tiếp tục bán iMac 27 inch dựa trên Intel, được phát hành vào tháng 8 năm 2020.

 

3.Apple công bố AirTag Item Tracker giá khởi điểm từ $29 mỗi chiếc

Chỉ sau hơn hai năm tin đồn, AirTag cuối cùng cũng là sản phẩm chính thức. Phụ kiện nhỏ giống như Tile cho phép bạn dễ dàng theo dõi những thứ như chìa khóa, ví, bóp, ba lô, hành lý và nhiều thứ khác trong ứng dụng Find My trên iPhone, iPad và Mac.


AirTag được trang bị chip U1 do Apple thiết kế sử dụng công nghệ Ultra Wideband, cho phép Tìm kiếm chính xác cho người dùng iPhone 11 và iPhone 12. Công nghệ này có thể xác định chính xác hơn khoảng cách và hướng tới một AirTag bị mất khi nó ở trong phạm vi phủ sóng. AirTags có một mặt màu trắng và một mặt thép không gỉ được đánh bóng, với khả năng chống nước và bụi theo chuẩn IP67. Apple cho biết AirTag được thiết kế để có thời lượng pin khi sử dụng hàng ngày lên tới hơn một năm và nó sử dụng pin đồng hồ CR2032 có sẵn rộng rãi có thể thay thế cho người dùng.

AirTag được thiết kế chú trọng đến quyền riêng tư và bảo mật, không có dữ liệu vị trí hoặc lịch sử vị trí được lưu trữ vật lý bên trong AirTag và các tính năng tích hợp không khuyến khích theo dõi không mong muốn theo Apple. AirTags có thể được mua riêng lẻ với giá 29$ mỗi chiếc hoặc theo gói bốn chiếc với giá 99 đô la và chúng đã được bán vào thứ Sáu, ngày 23 tháng 4 trước khi ra mắt ngày 30 tháng 4. Tuy nhiên, ngày giao hàng thông qua Apple nhanh chóng bắt đầu dời lại, vì vậy bạn có thể muốn xem xét các nhà bán lẻ bên thứ ba .

 

4.iPad Pro thế hệ tiếp theo với chip M1, Thunderbolt, 5G, màn hình XDR, v.v.

Sau nhiều tháng tin đồn, một chiếc iPad Pro mới cuối cùng cũng đã xuất hiện và nó được trang bị chip M1 giống như máy Mac mới nhất cho hiệu suất nhanh hơn tới 50% so với chip A12Z trong iPad Pro trước đó.


Dành riêng cho iPad Pro 12,9 inch mới là màn hình Liquid Retina XDR hoàn toàn mới, với độ sáng toàn màn hình lên đến 1.000 nits, độ sáng tối đa lên tới 1.600 nits và tỷ lệ tương phản 1.000.000: 1. Màn hình sử dụng đèn nền LED mini với hơn 10.000 đèn LED để mang đến nội dung HDR sống động như thật. IPad Pro mới có sẵn với dung lượng lưu trữ lên đến 2TB, gấp đôi so với giới hạn trước đó và RAM lên đến 16GB.

Hỗ trợ mới được bổ sung cho Thunderbolt và USB4 cung cấp tổng băng thông lên đến 40Gbps. Thunderbolt hỗ trợ Ethernet 10Gbps, các phụ kiện hiệu suất cao và màn hình có độ phân giải cao như Pro Display XDR của Apple. Và trên các mô hình di động, Apple đã bổ sung hỗ trợ cho 5G. Giá khởi điểm từ 799$ cho iPad Pro 11 inch mới, trong khi mẫu 12,9 inch mới với màn hình XDR khởi điểm từ 1,099$. Các đơn đặt hàng bắt đầu vào thứ Sáu, ngày 30 tháng 4, với tình trạng sẵn có vào nửa cuối tháng Năm.

Tham khảo bài viết: IMac 24 inch phiên bản 2021 và mọi thứ cần biết

Apple cũng đã cung cấp Magic Keyboard cho iPad Pro với màu trắng. Những người dùng iPad Pro 12,9 inch hiện tại đang sở hữu Magic Keyboard nên lưu ý rằng model mới chính thức không tương thích với mẫu Magic Keyboard năm ngoái do độ dày của thiết bị tăng lên.

 

5.Apple TV 4K mới được công bố với chip A12 Bionic và điều khiển từ xa Siri được thiết kế lại

Apple TV 4K đã nhận được một cú sốc về thông số kỹ thuật trong tuần này , với mô hình được cập nhật có chip A12 nhanh hơn cho phép video HDR và ​​Dolby Vision tốc độ khung hình cao.


Ngoài ra còn có Siri Remote được thiết kế lại hoàn toàn với bàn di chuột vật lý cung cấp điều hướng năm chiều và bàn di chuột được kích hoạt cảm ứng cho những người dùng thích điều hướng tvOS bằng các cử chỉ vuốt. Điều khiển từ xa cũng có các nút nguồn và tắt tiếng cho TV, trong khi nút Siri đã được chuyển sang bên phải của điều khiển, phù hợp với iPhone hiện đại.

Apple TV cũng nhận được một tính năng Cân bằng màu mới. Bắt đầu với tvOS 14.5 và iOS 14.5, người dùng sẽ có thể giữ iPhone có Face ID gần TV của họ và máy ảnh mặt trước và cảm biến ánh sáng xung quanh sẽ bắt đầu đo màu và tự động điều chỉnh đầu ra video của Apple TV để mang lại màu sắc chính xác hơn và cải thiện độ tương phản. Apple cho biết quá trình này sẽ giúp cải thiện chất lượng hình ảnh mà không cần điều chỉnh cài đặt của TV.

Apple TV 4K mới có thể được đặt hàng bắt đầu từ thứ Sáu, ngày 30 tháng 4, với thời gian nhận hàng bắt đầu từ nửa cuối tháng Năm. Siri Remote mới được bao gồm trong hộp và nó cũng sẽ được bán riêng với giá 59$ để sử dụng với bất kỳ mẫu Apple TV 4K hoặc Apple TV HD nào được phát hành vào năm 2015 trở lên.
 

6.Apple ra mắt iPhone 12 và 12 Mini với màu Tím mới

IPhone 12 và iPhone 12 mini hiện đã có sẵn để đặt hàng với màu tím mới , với những đơn đặt hàng đầu tiên sẽ đến vào ngày 30 tháng 4.


Một thông báo nhỏ hơn khác tại Sự kiện Apple tuần này là việc giới thiệu đăng ký Apple Podcast , cho phép người dùng mở khóa các lợi ích bổ sung của podcast như nghe không có quảng cáo, truy cập nội dung bổ sung và quyền truy cập sớm hoặc độc quyền vào loạt phim mới, với giá khởi điểm thấp như 49$ mỗi tháng.

Ngoài ra còn có một tính năng Apple Card Family mới sẽ ra mắt vào tháng 5, cho phép vợ chồng chia sẻ tài khoản và tích lũy tín dụng cùng nhau, đồng thời cho phép các gia đình có thành viên trên mười ba tuổi chia sẻ một ‌Apple Card‌ duy nhất. Thẻ tín dụng của Apple vẫn bị giới hạn ở Hoa Kỳ.

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin