Bản đồ trong macOS Monterey: Tương tác Globe, Địa hình chi tiết, 3D Landmarks và tính năng lái xe được nâng cấp

  • Jun 15.2021
  • Đăng bởi Admin

Apple iOS 15 đã có cập nhật lớn trên Maps app, thêm thiết kế chi tiết hơn ở các khu vực được chọn, tương tác Globe, cải thiện hệ thống chỉ đường cho lái xe, thông tin chuyển tuyến tốt hơn, v.v. và tất cả những thay đổi này đều được hỗ trợ trên macOS Monterey.



Nếu bạn thu phóng hết cỡ trong Maps app, bạn có thể đến chế độ xem quả cầu tương tác, một chế độ xem mới đối với Bản đồ. Bạn có thể xoay quả địa cầu và đi sâu vào các khu vực khác nhau trên thế giới và Apple đã nâng cấp rất nhiều chi tiết mà bạn có thể nhìn thấy cho các dãy núi, sa mạc, rừng và đại dương.


Tại các thành phố bao gồm San Francisco, Los Angeles, New York và London, Apple đã thêm rất nhiều chi tiết cho độ cao, đường xá, cây cối và các tòa nhà, với các tính năng này được hiển thị dưới dạng 3D. 

Ví dụ: ở San Francisco, bạn có thể thấy các địa danh đáng chú ý như Golden Gate Bridge và Coit Tower được hiển thị dưới dạng 3D.


Khuôn viên Infinite Loop và Apple Park không gian riêng của Apple cũng được hiển thị dưới dạng 3D, chi tiết mới này nhằm giúp bạn có thể nhìn toàn cảnh hơn về tòa nhà hình chiếc nhẫn mang tính biểu tượng. Có khả năng Apple sẽ thêm tính năng này đến các thành phố khác trong những tháng tới.



Bản đồ hướng dẫn lái xe được cập nhật cung cấp thêm thông tin chi tiết về giao thông và các mối lo ngại nguy hiểm có thể đến trong quá trình lái xe cùng các con đường được hiển thị chi tiết hơn với các làn đường rẽ, làn đường dành cho xe đạp, làn đường dành cho xe buýt, phương tiện, lối đi qua đường được phân định rõ ràng, v.v. Giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tuyến đường của mình .


Bạn cũng có thể lên kế hoạch trước cho các chuyến đi để xem tình trạng giao thông ước tính trong tương lai với Bản đồ cung cấp thời gian di chuyển được đề xuất.


Đối với người dùng phương tiện công cộng, bản đồ phương tiện công cộng đã được cập nhật cho trải nghiệm thành phố và nó hiển thị các tuyến xe buýt quan trọng, ngoài ra có thể truy cập bằng một cú nhấp chuột vào danh sách tất cả các chuyến khởi hành gần đó và tùy chọn ghim các tuyến đường yêu thích.


Thẻ địa điểm dành cho doanh nghiệp, địa danh, nhà hàng, v.v. đã được cập nhật với thiết kế mới, với việc Apple cung cấp thông tin chi tiết về các địa điểm lân cận, các địa điểm khác ở cùng một vị trí, Guide availability và nhiều tính năng khác. Apple vẫn đang sử dụng Yelp để thu thập thông tin như các bài đánh giá.


Các tính năng mới khác trong ‌macOS Monterey‌ bao gồm: Guides Home giúp tìm các hướng dẫn mới được sắp xếp theo biên tập, tìm kiếm được cải thiện với các bộ lọc đi sâu vào kết quả và hồ sơ người dùng mới nơi người dùng Maps có thể quản lý cài đặt của họ.

Các tính năng này khả dụng cho các nhà phát triển đã cài đặt ‌macOS Monterey‌ vào thời điểm hiện tại, với kế hoạch phát hành bản beta công khai của Apple vào tháng 7. ‌MacOS Monterey‌ sẽ ra mắt công chúng vào mùa thu năm nay.

 

 

Theo: Macrumors

 

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin