Apple TV 4K 2021 so với bản 2017 Có đáng để nâng cấp không ?

  • Jun 04.2021
  • Đăng bởi Admin

Apple đã tiết lộ một phiên bản mới của Apple TV 4K mới vào tháng 4 năm nay, và được cho là thiết kế bề ngoài, thật khó để phân biệt với người tiền nhiệm trước đó là mẫu Apple TV năm 2017. Tuy nhiên, chỉ khác biệt với một vài thay đổi bên trong phần cứng, với những thay đổi đó có đáng để bạn nâng cấp chiếc Apple TV hiện tại lên phiên bản 4K ?


So với phiên bản ‌Apple TV‌ 4K 2017 thì không có sự thay đổi nào ở thiết kế đối với ‌Apple TV‌ 4K 2021, ngoại trừ Siri Remote. ‌Siri‌ Remote đã được cải tiến đáng kể với một bàn di chuột mới và các nút cập nhật giúp sử dụng trực quan hơn. Lần đầu tiên có một nút nguồn chuyên dụng cùng với nút tắt tiếng và nút ‌Siri‌ đã được chuyển sang một bên. Không còn bàn di chuột nữa và bàn di chuột thay thế dễ sử dụng hơn, giúp bạn dễ dàng lướt qua nội dung bằng cách vuốt quanh bánh xe. Nó cũng dày hơn và cứng hơn nhiều và Apple tin rằng điều này sẽ khiến nó khó bị lội bỏ hơn trong tương lai.



Với ‌Siri‌ Remote là một bản nâng cấp lớn đáng giá, nhưng người dùng có thể không cần một ‌Apple TV‌ hoàn toàn mới chỉ dành cho điều khiển từ xa - Apple đang bán nó độc lập với giá 60$. Đó là đắt tiền, nhưng nếu bạn đã chán với điều khiển từ xa hiện tại và muốn một cái gì đó tốt hơn, nó đáng để xem xét.



Đối với phần còn lại của ‌Apple TV‌ 4K 2021, các nâng cấp bao gồm hỗ trợ nội dung 4K HDR và ​​Dolby Vision tốc độ khung hình cao, rất hữu ích cho việc xem thể thao và các nội dung hành động ở nhịp độ nhanh khác. Hiện tại không có nhiều hỗ trợ, nhưng bạn có thể kiểm tra trên YouTube hoặc trên các video được quay bằng iPhone.



‌Apple TV‌ 4K 20201 có cổng HDMI 2.1 nhưng nó không có hỗ trợ tốc độ khung hình 120Hz vì vậy đây không phải là lý do để nâng cấp. Tuy nhiên, điểm mới là hỗ trợ eARC một tính năng cho phép âm thanh TV được định tuyến thông qua HomePods. Với eARC, âm thanh từ bảng điều khiển trò chơi, hộp cáp và các thiết bị ngoại vi khác có thể được chuyển qua HomePod khi bạn có TV tương thích.

Chip A12 Bionic được nâng cấp trên phiên bản ‌Apple TV‌ 4K 2021 thế hệ thứ hai cho tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với chip A10X Fusion trong phiên bản trước, khi đang chơi một trò chơi đòi hỏi nhiều sức mạnh hệ thống trên ‌Apple TV‌, nếu như bạn không thích chơi game thì có lẽ sẽ không thực sự muốn nâng cấp.

Nếu bạn đã có ‌Apple TV‌ 4K 2017, thì không có lý do gì để nâng cấp vào thời điểm này trừ khi một trong những tính năng đi kèm đặc biệt hấp dẫn đối với bạn. Nếu bạn có ‌Apple TV‌ HD hoặc đang xem xét mua ‌Apple TV‌ lần đầu tiên, thì phiên bản Apple TV 4K năm 2021 sẽ đáng để bạn mua với giá 179$.

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin