Apple thông báo các tiểu ban đầu tiên của Hoa Kỳ sẽ cho phép tích hợp giấy phép lái xe vào iPhone

  • Sep 01.2021
  • Đăng bởi Admin

Apple đã công bố các tiểu bang đầu tiên của Hoa Kỳ sẽ triển khai cho người dân thêm bằng lái xe hoặc ID tiểu bang của họ vào ứng dụng Wallet trên iPhone và Apple Watch. Theo Apple cho biết  Arizona và Georgia sẽ là những bang đầu tiên hỗ trợ tính năng này với Connecticut, Iowa, Kentucky, Maryland, Oklahoma và Utah.


Apple cho biết các điểm kiểm tra an ninh TSA chọn lọc tại các sân bay tham gia của Hoa Kỳ sẽ là những địa điểm đầu tiên mà khách hàng có thể xuất trình giấy phép lái xe kỹ thuật số hoặc ID tiểu bang của họ trong ứng dụng Wallet. Các tiểu bang tham gia và TSA sẽ chia sẻ thêm thông tin vào một ngày sau đó liên quan đến việc khi nào và ở đâu sẽ áp dụng bằng lái xe di động và ID sẽ được hỗ trợ.

Theo Jennifer Bailey, Phó chủ tịch Apple PayApple Wallet, Apple đã thảo luận với nhiều bang khác của Mỹ như một phần trong kế hoạch cung cấp tính năng này trên toàn quốc trong tương lai.

Khả năng thêm giấy phép lái xe hoặc ID vào ứng dụng Wallet là một tính năng của iOS 15, sẽ được phát hành công khai vào cuối năm nay. Sau khi một bang tham gia bắt đầu với tính năng này, khách hàng sẽ có thể nhấn vào dấu cộng ở đầu ứng dụng Wallet để bắt đầu thêm giấy phép hoặc ID của họ, sau đó chỉ cần nhấn vào iPhone hoặc Apple Watch của họ trên một đầu đọc danh tính tại điểm kiểm tra TSA mà không cần lấy ra thẻ của họ.

Apple cho biết tính năng này được thiết kế chú trọng đến quyền riêng tư và bảo mật. Khi thêm bằng lái xe hoặc thẻ căn cước của tiểu bang vào ứng dụng Wallet, khách hàng sẽ được yêu cầu chụp ảnh khuôn mặt của họ, ảnh này sẽ được cung cấp an toàn cho tiểu bang cấp để xác minh. Như một biện pháp bổ sung, người dùng sẽ được nhắc hoàn thành một loạt các chuyển động trên khuôn mặt và đầu trong quá trình thiết lập.

Khi chạm vào iPhone hoặc Apple Watch của họ trên trình đọc danh tính, khách hàng sẽ thấy lời nhắc trên thiết bị của họ hiển thị thông tin cụ thể đang được TSA yêu cầu. Theo Apple, chỉ sau khi ủy quyền bằng Face ID hoặc Touch ID, thông tin nhận dạng được yêu cầu mới được tiết lộ khỏi thiết bị của họ. Công ty cho biết thêm, người dùng không cần phải mở khóa, hiển thị hoặc giao thiết bị của họ cho nhân viên bảo mật TSA để xuất trình ID của họ.

Theo:Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin