Apple phát triển xe tự hành không cần vô lăng hoặc bàn đạp vào năm 2025

  • Nov 23.2021
  • Đăng bởi Admin

Apple đang hoàn thiện một phiên bản xe hơi do Apple thiết kế và đang hướng tới việc tạo ra một chiếc xe tự hành hoàn toàn. Apple đang tái tập trung dự án xoay quanh các phương tiện tự lái hoàn toàn, một mục tiêu mà các nhà sản xuất xe hơi khác đã không thể đạt được.



Công việc trên Apple Car bắt đầu từ năm 2014 và kể từ đó, dự án đã trải qua nhiều lần chuyển đổi. Có thời điểm, nhiều nguồn tin cho rằng Apple đã từ bỏ kế hoạch phát triển một chiếc xe hoàn chỉnh và thay vào đó sẽ tập trung vào phần mềm. Hiện tại đã có thông tin xác thực cho biết Apple dự định ra mắt chiếc xe phiên bản của riêng mình.

Trước đó Bloomberg cũng đã giải thích, Apple đã triển khai kế hoạch trên hai hướng cho phương tiện, một với khả năng tự lái ở chế độ hạn chế và một với chức năng tự lái với đầy đủ chế độ mà không cần sự can thiệp của con người và công ty hiện sẽ theo đuổi con đường thứ hai này dưới sự lãnh đạo của Kevin Lynch, người đã tham gia dự án vào đầu năm nay. Apple đã đạt được một cột mốc trong việc phát triển hệ thống xe tự lái và đã hoàn thành công việc cốt lõi trên con chip sẽ cung cấp năng lượng cho chiếc ô tô đầu tiên của mình.

Chip xe hơi của Apple là thành phần tiên tiến nhất mà Apple đã phát triển nội bộ và các thành phần được cấu tạo chủ yếu từ các bộ xử lý thần kinh có thể xử lý trí thông minh nhân tạo cần thiết cho việc lái xe tự hành. Khả năng của con chip khi vận hành sẽ nóng hơn mức bình thường và có thể yêu cầu phát triển một hệ thống làm mát phức tạp.

Hy vọng là phát triển một phương tiện có thể giúp khách hàng không phải lái xe mệt mỏi khi họ đi trên những chuyến đi dài. Nhưng việc chế tạo một chiếc ô tô thực tế - đối với chuyên môn ngoài ngành công nghiệp ô tô như Apple sẽ yêu cầu quan hệ đối tác. Công ty đã thảo luận về các thỏa thuận với nhiều nhà sản xuất và đã xem xét khả năng sản xuất phương tiện này ở Mỹ

Apple muốn thiết kế một chiếc ô tô không có vô lăng hoặc bàn đạp và có nội thất hướng đến cảm giác lái thoải mái. Bloomberg cho biết Apple đã xem xét một thiết kế tương tự như Phương tiện Phong cách sống của Canoo trong đó hành khách ngồi dọc theo hai bên xe, quay mặt vào nhau.

Apple vẫn đang thảo luận về việc trang bị vô lăng, điều này có thể được yêu cầu để mọi người có thể thay thế trong tình huống khẩn cấp Một máy tính bảng giống iPad có thể ở giữa xe mà hành khách có thể tương tác với nó.

Apple muốn chiếc xe của mình an toàn hơn những chiếc xe do Waymo và Tesla sản xuất với những yếu tố dự phòng và để tránh hỏng hóc. Chiếc xe này sẽ chạy bằng điện, Apple đang thảo luận về cách sạc tương thích với hệ thống sạc kết hợp để các chủ xe của Apple có thể sử dụng mạng lưới bộ sạc toàn cầu.

Sử dụng những chiếc SUV của Lexus được trang bị máy quét LiDAR và các thiết bị khác, Apple đã và đang thử nghiệm hệ thống tự lái của mình. Bloomberg nói rằng Apple sẽ thử nghiệm bộ vi xử lý mới mà họ đã phát triển trên những chiếc xe đó, cùng với các cảm biến tự lái mới.

Apple đang đặt mục tiêu ra mắt xe tự lái trong khoản 4 năm tới, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào khoảng năm 2025. Liệu Apple có thể đạt được mục tiêu đó hay không sẽ phụ thuộc vào việc liệu Apple có thể phát triển một hệ thống tự lái hoàn chỉnh hay không. Nếu không thể đáp ứng mục tiêu của mình, Apple có thể trì hoãn việc ra mắt hoặc bán một chiếc xe có công nghệ kém tiên tiến hơn. Sự cạnh tranh theo thời gian là rất quyết liệt và Apple đang tăng cường tuyển dụng để đáp ứng mục tiêu trong thời gian tới.

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin