Apple phát hành bản Betas công khai iOS 15, iPadOS 15, tvOS 15 và watchOS 8

  • Aug 19.2021
  • Đăng bởi Admin

Apple đã công bố các bản beta mới iOS và iPadOS 15 cho những người thử nghiệm beta công khai, cho phép những người không phải là nhà phát triển tải xuống và thử nghiệm các bản cập nhật trước khi phát hành vào mùa thu. Bản beta công khai thứ năm đến một tuần sau khi Apple phát hành bản beta công khai thứ tư .


Những người thử nghiệm beta công khai đã đăng ký chương trình thử nghiệm beta của Apple có thể tải xuống trực tuyến các bản cập nhật iOS và ‌iPadOS 15‌ sau khi cài đặt chứng chỉ thích hợp từ trang web Public Beta .

iOS 15 được bổ sung các tính năng mới cho FaceTime, các công cụ để giảm làm phiền, thông báo cập nhật và cải tiến quyền riêng tư. ‌FaceTime‌ hỗ trợ SharePlay để xem TV, nghe nhạc hoặc chia sẻ màn hình với bạn bè, trong khi tính năng Chia sẻ với Bạn sẽ theo dõi các bài hát, liên kết trang web, hình ảnh và nhiều thứ khác mà bạn bè gửi cho bạn.

Focus được thiết kế để giúp bạn hoàn thành công việc bằng cách cắt bỏ những thông báo bạn không muốn khi bận rộn và có một tính năng tóm tắt thông báo mới giúp bạn không bị ngập trong những thông báo không quan trọng trong cả ngày.

Safari có giao diện được thiết kế lại với thanh tab nhỏ gọn nằm ở cuối màn hình (là tùy chọn của phiên bản beta này), cùng với Tab Groups cho phép người dùng lưu các tab đang mở để sử dụng sau này. Maps có chế độ xem toàn cầu thu nhỏ mới và chế độ xem 3D mới ở các thành phố được chọn, ngoài ra còn có thêm chi tiết về đường và tính năng chỉ đường đi bộ dựa trên AR.

Ứng dụng Wallet sẽ hỗ trợ ID và nhiều loại khóa khác trong ‌iOS 15‌ và Photos nhận được bản cập nhật cho Memories và tính năng Live Text mới sử dụng trí thông minh trên thiết bị để nhận dạng văn bản trong hình ảnh, giúp nó có thể tìm kiếm và sao chép được. Spotlight tốt hơn bao giờ hết và việc xử lý các yêu cầu Siri hiện được thực hiện trực tiếp trên thiết bị.

Bảo vệ quyền riêng tư của Thư trong ứng dụng Thư ngăn người gửi nhìn thấy địa chỉ IP của bạn và biết liệu bạn đã mở email hay chưa và Báo cáo về quyền riêng tư của ứng dụng cung cấp cho bạn chi tiết về tần suất các ứng dụng sử dụng các quyền như truy cập máy ảnh và vị trí.

Bản beta mới nhất giới thiệu một số thay đổi quan trọng của Safari cho phép người dùng lựa chọn giữa thanh địa chỉ dưới cùng kiểu iOS 15 trong Safari hoặc thanh địa chỉ trên cùng kiểu iOS 14, ngoài ra nó còn loại bỏ tính năng SharePlay. Apple hiện đang rút SharePlay và có kế hoạch giới thiệu lại nó vào một ngày sau đó sau khi ‌iOS 15‌ ra mắt.

Apple cũng đã gửi bản beta công khai mới của tvOS 15 và watchOS 8 cho nhóm thử nghiệm beta công khai của mình. tvOS 15 có thể được tải về bằng cách mở ứng dụng Settings trên Apple TV , điều hướng đến phần Software Updates dưới ''Hệ thống'' và sau đó chuyển đổi qua lại trên ''Get public Beta Updates'' sau khi đăng ký thử nghiệm beta trên trang web bản beta công khai của Apple .

Có thể tải xuống ‌watchOS 8‌ sau khi nâng cấp iPhone của bạn lên phiên bản beta công khai của ‌iOS 15‌. Sau khi cài đặt ‌‌iOS 15‌‌, cấu hình ‌‌watchOS 8‌‌ thích hợp từ trang web phần mềm beta của Apple cũng phải được cài đặt. Có thể truy cập phần mềm bằng cách đi tới General > Software Update trong ứng dụng Apple Watch trên ‌‌iPhone‌‌. Để cập nhật, ‌Apple Watch‌ cần có 50 phần trăm thời lượng pin, nó phải được đặt trên bộ sạc và nó phải nằm trong phạm vi phủ sóng của ‌‌‌‌‌‌‌‌‌iPhone‌‌.

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin