Apple mời một số nhà phát triển dùng thử Swift Playgrounds 4 trước khi ra mắt

  • Dec 01.2021
  • Đăng bởi Admin

Apple đang tiến hành cập nhật phiên bản của ứng dụng Swift Playgrounds, đây là một công cụ giáo dục được thiết kế để dạy trẻ em và người lớn cách sử dụng ngôn ngữ lập trình Swift lần đầu tiên ra mắt vào năm 2016.



Phiên bản mới của Swift Playgrounds lần đầu tiên được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào tháng 6 và hiện tại Apple cho phép một số nhà phát triển thử nghiệm phiên bản beta trước khi ra mắt.

Các nhà phát triển được mời phải ký một thỏa thuận không tiết lộ để có quyền truy cập ứng dụng nhưng một nhà phát triển đã chia sẻ ảnh chụp màn hình và rò rỉ một số thông tin về phiên bản mới này.


Với Swift Playgrounds 4 các nhà phát triển sẽ có thể gửi trực tiếp các dự án được thiết kế bằng phần mềm của họ lên App Store và cho phép tạo ứng dụng trên iPad. Sẽ có một giao diện đơn giản, dễ sử dụng để gửi ứng dụng lên ‌App Store‌ Connect mà không cần thông qua Xcode trên máy Mac.

Swift Playgrounds 4 cũng cho phép người dùng xem trước và xem các thay đổi trong thời gian thực khi họ nhập code vào. Chỉnh sửa trực tiếp cũng hoạt động khi nhà phát triển chia sẻ dự án với người khác qua iCloud Drive, vì thế nhiều người có thể làm việc trên một dự án cùng một lúc. Người dùng thậm chí có thể kiểm tra ứng dụng ở chế độ toàn màn hình, khám phá các điều khiển SwiftUI, tìm kiếm trên tất cả các tệp trong một dự án, sử dụng các đề xuất mã nội tuyến nhanh và dễ dàng chuyển đổi giữa Swift Playgrounds và Xcode (hoặc ngược lại).

Ngoài ra còn có các tùy chọn truy cập nhanh để thiết lập các thông số ứng dụng và tải ứng dụng lên cửa hàng. Ví dụ: người sáng tạo ứng dụng có thể sử dụng biểu tượng làm sẵn bằng cách chọn màu và biểu tượng hoặc tải lên biểu tượng tùy chỉnh có kích thước tự động.



Hiện tại, một số tính năng của Swift Playgrounds 4 yêu cầu iPadOS 15.2, vì thế có khả năng chúng ta có thể thấy Swift Playgrounds 4 được phát hành ngay sau khi iPadOS 15.2 ra mắt. Vẫn chưa có thông tin nào về thời điểm chúng ta có thể mong đợi iPadOS 15.2 nhưng Apple có thể sẽ ra mắt trước cuối năm nay.

 

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin