Apple MacBook được dự đoán trong tương lai sẽ còn mạnh hơn nữa

  • Apr 30.2021
  • Đăng bởi Admin

Người kế nhiệm chip M1 của Apple được cho là thế hệ chip M2, hiện đã được cho vào sản xuất hàng loạt, giúp định vị tốt hơn gã khổng lồ công nghệ trong mục tiêu thay thế hoàn toàn chip Intel trên Macbook bằng phần cứng đặt riêng của Apple.
 



Theo báo cáo của Nikkei Asia, Apple M2 có thể được tích hợp vào các sản phẩm tiêu dùng như MacBook Air và MacBook Pro 13 inch từ tháng 7 trở đi, điều đó cho thấy người dùng nên quan tâm hướng đến những chiếc MacBook có thông số kỹ thuật được cải thiện vào khoản cuối năm. Đáng chú ý là M2 có thể là một con chip khác với M1X, được cho là một bộ vi xử lý mạnh hơn dành cho doanh nghiệp được thiết kế riêng cho các máy tính chuyên dụng như Mac Pro và MacBook Pro 16 inch.

Người kế nhiệm bộ xử lý M1 trong tương lai

M2 của Apple sẽ được người dùng quan tâm nhiều hơn M1 SoC (Hệ thống trên chip), bộ vi xử lý đặt riêng đầu tiên của công ty cho cả thiết bị Mac và bây giờ là iPad Pro. M1 là một nỗ lực đầu tiên gây nhiều ấn tượng của Apple và tự hào với những cải tiến so với chip Intel mà công ty đang sử dụng trước đó. Có thể dễ dàng tưởng tượng được công ty sẽ hướng tới việc đẩy mạnh phong trào với chip M2.

Dòng chip M của Apple kết hợp nhiều thành phần trong một, cung cấp khả năng xử lý trung tâm, xử lý đồ họa và nâng cao trí tuệ nhân tạo AI trên một con chip. Chip M1 của gã khổng lồ công nghệ đã được cải thiện hiệu suất so với các đối thủ cạnh tranh gần đây, điển hình là bộ vi xử lý Intel Core và AMD Ryzen, vì vậy chúng tôi rất háo hức chờ xem làm cách nào Apple có thể tiếp tục đà đó với cả chip M2 và M1X .

Với hai chipset mới được đồn đại là sẽ được tung ra thị trường, người dùng có thể mong đợi nhiều hơn về phần cứng được phát hành riêng từ Apple trong tương lai. Mặc dù các chip mới có thể không đạt đến độ cao đồ họa chóng mặt như dòng GeForce RTX 30 của Nvidia, nhưng xét về hiệu suất sử dụng chuyên nghiệp và năng suất, các chip M2 và M1X của Apple cũng có thể có lợi thế hơn so với đối thủ.

 

Theo: Techradar

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin