Apple công bố chip M1 Pro và M1 Max được thiết kế cho MacBook Pro 2021 mới

  • Oct 23.2021
  • Đăng bởi Admin

Tại sự kiện Unleashed Apple đã công bố hai con chip M1 Pro và ‌M1‌ Max được cho là sẽ  kế nhiệm  chip silicon ‌M1‌ Apple. MacBook Pro 2021 mới được trang bị chip mới, mang lại hiệu suất CPU nhanh hơn 70% so với ‌chip M1‌ thế hệ trước.


Chip M1‌ Pro có tới 10 lõi CPU, với 8 lõi hiệu năng cao và 2 lõi tiết kiệm năng lượng. Về đồ họa, ‌M1‌ Pro có GPU 16 lõi, mạnh gấp đôi ‌M1‌. Nó có băng thông bộ nhớ lên đến 200GB / s, sử dụng 33,7 tỷ bóng bán dẫn và hỗ trợ bộ nhớ hợp nhất lên đến 32GB.

Chip M1‌ Max được xây dựng dựa trên ‌M1‌ Pro và bằng cách tăng gấp đôi giao diện bộ nhớ, cung cấp băng thông bộ nhớ lên đến 400 GB / s và hỗ trợ bộ nhớ hợp nhất lên đến 64GB với 57 tỷ bóng bán dẫn. M1 Max có cùng CPU 10 lõi, nhưng GPU 32 lõi nhanh hơn tới bảy lần và có hiệu suất tương tự như đồ họa rời trong khi sử dụng ít điện năng hơn 70%.



Kiến trúc hiệu quả của ‌M1‌ Pro và ‌M1‌ Max sẽ được cho là mang lại cùng một mức hiệu suất giống nhau cho dù MacBook Pro được cắm sạc hay sử dụng pin, Apple cho biết ‌M1‌ Pro và ‌M1‌ Max cũng có các công cụ đa phương tiện nâng cao với các bộ tăng tốc ProRes chuyên dụng dành riêng cho xử lý video chuyên nghiệp.

So với GPU rời mạnh mẽ dành cho máy tính xách tay PC, ‌M1‌ Pro mang lại hiệu suất cao hơn trong khi sử dụng ít năng lượng hơn tới 70%, theo Apple. Đối với ‌M1‌ Max, Apple cho biết GPU mang lại hiệu suất tương đương với GPU cao cấp trong máy tính xách tay PC chuyên nghiệp nhỏ gọn trong khi tiêu thụ ít điện năng hơn tới 40% và hiệu suất tương tự như GPU cao cấp nhất trong máy tính xách tay PC lớn nhất trong khi sử dụng ít điện năng hơn tới 100 watt.



‌M1‌ Pro bao gồm khả năng tăng tốc chuyên dụng cho codec video chuyên nghiệp ProRes, cho phép phát lại nhiều luồng video 4K và 8K ProRes chất lượng cao trong khi sử dụng rất ít năng lượng. Trong khi đó, ‌M1‌ Max cung cấp mã hóa video nhanh hơn gấp đôi so với ‌M1‌ Pro và có hai bộ tăng tốc ProRes. Với ‌M1‌ Max, MacBook Pro mới có thể chuyển mã video ProRes trong Máy nén nhanh hơn tới 10 lần so với MacBook Pro 16 inch thế hệ trước.

Cả ‌M1‌ Pro và ‌M1‌ Max đều có Neural Engine 16 lõi để tăng tốc học máy trên thiết bị và cải thiện hiệu suất máy ảnh, một công cụ hiển thị mới hỗ trợ nhiều màn hình bên ngoài, bộ điều khiển Thunderbolt 4 tích hợp bổ sung, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh tùy chỉnh của Apple và Neural Engine , cũng như Secure Enclave mới nhất của Apple, khởi động an toàn được xác minh bằng phần cứng và các công nghệ chống khai thác trong thời gian chạy.

C‌hip M1‌ Pro và ‌M1‌ Max mới cung cấp năng lượng cho MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch mới , cả hai đều có sẵn để đặt hàng trước từ Apple bắt đầu từ hôm nay.

 

 

Theo: Macrumors

Bài viết liên quan

IPhone mới 2020 sẽ được Apple bỏ tai thỏ..?

Theo báo cáo mới nhất, Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến
  • Jul 06.2021
  • Đăng bởi Admin

MacOS Catalina 10.15 những tính năng nổi bật

macOS Catalina – Tên chính thức của phiên bản macOS 10.15 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 tại San Jose, California. Bài viết dưới
  • Jun 07.2021
  • Đăng bởi Admin

Đây là cách dân chuyên test Macbook khi mua máy

Thị trường Macbook đã qua sử dụng ngày càng hấp dẫn bởi nó mang lại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về các mẫu mới nhất cũng như đời cũ. Đi kèm với
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Mac là máy tính có thị phần tăng trưởng tốt nhất năm 2020

Với thị phần gần chạm ngưỡng 9%, dòng máy Macbook của Apple là máy tính có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong quý cuối cùng và cả năm 2020.
  • Apr 29.2021
  • Đăng bởi Admin

Intel lại có CEO mới, lần này là Pat Gelsinger - người hiện đang là giám đốc VMware. Liệu Intel có trở lại đường đua?

Intel đã vừa xác nhận điều này, giám đốc điều hành hiện tại là  BobSwan sẽ nghỉ hưu và   Pat Gelsinger sẽ giữ chức CEO sau ngay 15
  • Apr 22.2021
  • Đăng bởi Admin